กรมราชทัณฑ์ ออกแถลงแจ้ง ไมค์ ภาณุพงศ์ – ชาติชาย แกดำ ติดโควิด19 ในเรือนจำ

กรมราชทัณฑ์ ออกแถลงชี้แจง ไมค์ ภาณุพงศ์ จาดนอก และ ชาติชาย (ธัชพงศ์) แกดำ ติดโควิด19 ในเรือนจำชั่วคราวรังสิต

วันพุธที่ 25 สิงหาคม 2564 ที่กรมราชทัณฑ์ นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณท์ เปิดเผยว่า กรมราชทัณท์ ขอรายงานสถานการณ์ และการควบคุมดูแลตัวผู้ต้องขังที่เป็นกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาเรียกร้องทางการมือง เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง ดังนี้

กลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองที่ติดเชื้อโควิด – 19 ที่ถูกส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ จากเดิม จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือฟ้า นายสิริชัย นาถึง หรือนิว และนาย Sam Samart หรือแซม สาแมท

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2564 ได้รับแจ้งจาก นายจักร ลิ่มบุตร ผู้บัญชาการเรื่อนจำอำเภอธัญบุรีรายงานผลการตรวจหาเชื้อในผู้ต้องขังอีก 3 ราย ที่ ยังอยู่ในการควบคุมของเรือนจำชั่วคราวรังสิต ประกอบด้วยนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ นายชาติชาย แกดำ และนายณัฐชนน ไพโรจน์ โดยตรวจหาเชื้อเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564 ทั้งในรูปแบบ ATK และ RT-PCR เพื่อยืนยันความแน่นอนเนื่องจากกลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นผู้ต้องขังกลุ่มเสี่ยงสูงจากการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ต้องขังติดเชื้อภายในห้อง 2/6 โดยปรากฎผลตรวจเป็นลบ 1 ราย และมีผลเป็นบวก 2 ราย คือ นายภาณุพงศ์ จาดนอก และนายชาติชาย แกดำ จึงได้ดำเนินการส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์เรียบร้อยแล้ว

นายธวัชชัย กล่าวอีกว่า กรณีที่มีเฟชบุ๊ก ที่ใช้ชื่อบัญชีว่า ภานุพงศ์ จากนอก เผยแพร่ข้อความระบุว่า ที่เรือนจำชั่วคราวรังสิต เกิดเหตุการณ์ผู้ช่วยเหลือ (ผู้ต้องขัง ใช้กำลังทำร้าย ทุบตี เตะต่อย และด่าทอ ผู้ต้องขังใหม่ นั้น กรมราชทัณฑ์ ได้รับรายงานจากทางเรือนจำว่า เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564 เรือนจำชั่วคราวรังสิตสังกัดเรือนจำอำเภอธัญบุรี ได้รับผู้ต้องขังเข้าใหม่ดังกล่าวไว้จริง ซึ่งถูกควบคุมไว้รวมกับผู้ต้องขังเข้าใหม่อื่นๆจำนวน 7 ราย และกำชับให้ผู้ต้องขังช่วยกันดูแล

โดยผู้ต้องขังรายนี้มีพฤติกรรมพูดจาไม่รู้เรื่อง จึงได้ให้พยาบาลเรือนจำๆ เข้าตรวจและประเมินอาการ พบว่า เข้าข่ายอาการจิตเวช และต่อมาผู้ต้องขังรายนี้ได้ทำลายทรัพย์สินของทางราชการ พัศดีเวรจึงได้สั่งให้ผู้ช่วยเหลืองาน นำตัวผู้ต้องดังกล่าวออกมาจากห้องเพื่อแยกการควบคุม โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเจ้าหน้าที่ และผู้ต้องขัง เพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า