เตรียมเฮ! ผู้ประกันตน ม.39-40 รับ 5,000 บาท ต่ออีก 1 เดือน

ผู้ประกันตน ม.39-40 ในพื้นที่ 13 จังหวัด ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เตรียมรับ 5,000 บาท ต่ออีก 1 เดือน พร้อมอนุมัติจ่ายภายในเดือนนี้!

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.มีมติเห็นชอบปรับกรอบวงเงินโครงการเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 39 และมาตรา 40 ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการควบคุมสูงสุดและเข้มงวดใน 29 จังหวัด

โดยขยายกรอบวงเงินเพิ่มอีก 44,314 ล้านบาท รวมเป็นจำนวน 77,785 ล้านบาท (จากเดิมที่เคยอนุมัติไปแล้ว 33,471 ล้านบาท) ตามที่กระทรวงแรงงาน และสำนักงานประกันสังคมได้เสนอเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2564

ทั้งนี้ ครม.ยังเห็นชอบให้ขยายการให้ความช่วยเหลือแก่กลุ่มเป้าหมายที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดโควิด–19 ในพื้นที่ 13 จังหวัด คือ กทม. นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และอยุธยา ซึ่งก่อนหน้านี้รับสิทธิเยียวยาไปแล้ว 5,000 บาทต่อคน จะได้รับสิทธิเยียวยาเพิ่ม 5,000 บาทต่อคน อีก 1 เดือน รวมเป็น 2 เดือน

โดยมีผู้ประกันตนใน 13 จังหวัดได้รับสิทธิในครั้งนี้จำนวน 6,171,082 คน รวมเป็นวงเงินทั้งสิ้น 61,710,820,000 ล้านบาท ทั้งนี้ การอนุมัติจ่ายเงินในรอบที่เพิ่มนั้น จะดำเนินการภายในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

สำหรับกลุ่มผู้ประกันตนที่ได้รับสิทธิ์ตามเงื่อนไขแต่ตกหล่นในการโอนเงินรอบแรก ทั้งผู้ประกันตนมาตรา 39 และมาตรา 40 ให้รีบดำเนินการตรวจสอบข้อมูลตนเองเป็นการด่วน

โดยสำนักงานประกันสังคม ได้นำข้อมูลของผู้ประกันตนขึ้นระบบ www.sso.go.th เพื่อให้ผู้ประกันตนกลุ่มตกหล่นสามารถตรวจสอบว่าตนเองอยู่ในกลุ่มที่โอนเข้าบัญชีไม่ได้เพราะสาเหตุใด และแนะนำวิธีดำเนินการแก้ไข ตั้งแต่วันที่ 1- 30 กันยายน 2564 นี้

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า