‘พิธา’ เคลื่อนไหว! ให้กำลังใจ สส.ก้าวไกล ทำหน้าที่ในสภาฯ

พิธา เคลื่อนไหว! ให้กำลังใจ สส.ก้าวไกล ทำหน้าที่ใน สภาฯ หลัง ศาลรัฐธรรมนูญ เลื่อนถกคำร้อง เสนอชื่อ “พิธา” โหวตนายกฯ ซ้ำ ได้หรือไม่

หลังจากที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค พท. ได้ออกมาแถลงข่าว ภายหลังหารือร่วมกับพรรคก้าวไกล ว่า พรรคเพื่อไทย ได้ปรึกษาหารือกับพรรคก้าวไกลขอถอนตัวจากการร่วมมือกันและเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลพรรคร่วมใหม่ เสนอชื่อ “นายเศรษฐา ทวีสิน” แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ล่าสุด วันที่ 3 ส.ค.66 ทางด้าน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์ไอจี “pita.igระบุว่า “ไม่มีผิดหวัง มีแต่พลังงาน”

เป็นกำลังใจให้เพื่อน สส.ก้าวไกล ทำหน้าที่ในสภา เพื่อประชาชนอย่างเต็มที่ไม่ว่า เขาจะเลือก หรือ ไม่เลือกเรามา ผมติดตามดูอยู่ เต็มที่ทุกคนนะครับ

หลังจากที่ วันนี้ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เลื่อนกำหนดการการกลับประเทศไทยที่กล่าวไว้ข่างต้น ว่า ยังไม่ทราบอะไร ยังยืนยันอยู่เหมือนเดิม เมื่อถามย้ำว่า ณ ตอนนี้ยังไม่เลื่อนกำหนดการใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ทุกอย่างยังเหมือนเดิม

พิธา-3-8-66-min

เมื่อถามถึงการแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลในวันนี้จะมีพรรคไหนร่วมบ้าง นายภูมิธรรม กล่าวว่า เดี๋ยววันนี้จะแถลงเวลา 15.00 น. และจะมี 2 พรรคลุงร่วมหรือไม่นั้น ยังไม่ทราบ

แต่เมื่อผ่านไปไม่นาน ก็ได้มีการให้สัมภาษณ์ หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญ ออกหนังสือ เลื่อนพิจารณา คำร้องปมเสนอชื่อ “นายพิธา” พรรคก้าวไกล ซ้ำได้หรือไม่ ในการโหวตนายกฯ ซึ่งจะนัดพิจารณาอีกที 16 ส.ค. 66 และทางของ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ หลังจากได้รับเรื่องก็ได้ แถลงการณ์เลื่อน วันโหวตนายกรัฐมนตรีออกไปอีก จากวันเดิมที่ 4 ส.ค. หรือ วันพรุ่งนี้

ทำให้ ทาง นายภูมิธรรม ออกมาแถลงอีกครั้ง ว่าจะขอเลื่อนการแถลง ของพรรคเพื่อไทยออกไปอย่างไม่มีกำหนด

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เมียตั้งท้อง 2 เดือน ทนไม่ไหว! โดนผัวอดีตทหารลากไปซ้อม อาการสาหัส

เมียร้องทุกข์ ตั้งครรภ์ 2 เดือน โดนผัวซ้อม จนหัวปูด-ตาช้ำ เผย! ตอนผัวเป็นทหาร เคยโดนจับเพราะมียาติดตัว ทุกครั้งที่ทำร้ายสายตาคล้ายคนเสพยา

ช็อก! นักร้องสาว เสียชีวิตคาบ้านพัก ล่าสุดผลชันสูตรออกมาแล้ว

นักร้องสาวแดนใต้ อายุ 22 ปี เสียชีวิตกะทันหันคาบ้านพัก ทำเอาแฟนคลับช็อกไปตามๆ กัน ล่าสุดผลชันสูตรออกมาแล้ว

หนุ่มใหญ่เครียด! พิการจนทำงานไม่ได้ เข้าขอขมาแม่ ก่อนจุดไฟเผาตัวเอง

ช่างทำเฟอร์นิเจอร์ไม้ เครียดหนัก! ขาพิการจนทำงานไม่ได้ เข้าขอขมาแม่สั่งเสีย ก่อนไปราดน้ำมันเบนซิน จุดไฟเผาตัวเอง ที่ป่ากล้วยข้างบ้าน

รวบ! หนุ่มหื่นวัย 23 หลอกกระทำชำเราเด็กหญิงวัย 14 ปี อ้าง!ห้องพี่มีไวไฟ

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบหนุ่มหื่น ลวงเด็กวัย 14 ไปกระทำชำเราที่ห้องพัก อ้าง! ห้องพี่มีไวไฟ รับสารภาพ แค่โอบกอด ไม่ได้ทำอย่างอื่น

6 สมุนไพรไทย ช่วยลดอาการอยากบุหรี่ เผด็จศึกสิงห์อมควัน!

เบิกตัว! 6 สมุนไพรไทย ลด ละ เลิก บุหรี่ แพทย์ทางเลือกที่สามารถเป็นตัวช่วยที่ดีในการเลิกบุหรี่ได้

แอฟ ทักษอร แจงดรามา มีลูกคนที่สอง ลั่น แล้วแต่จังหวะของชีวิต ?

แอฟ ทักษอร แจงดรามาเรื่อง พูดถึงลูกคนที่สอง ถูกมองไม่เหมาะสม เพราะยังไม่ได้แต่งงาน เจ้าตัวลั่น แล้วแต่จังหวะของชีวิต
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า