นราธิวาส อ่วม! น้ำท่วมหนัก กระทบหนัก 13 อำเภอ รถไฟ 14 ขบวนหยุดวิ่ง

นราธิวาส อ่วม! น้ำท่วมหนัก กระทบหนัก 13 อำเภอ รถไฟ 14 ขบวนหยุดวิ่ง ขณะที่ผู้ว่าฯ นราธิวาส สั่งเร่งช่วยประชาชน และยังคงเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

วันที่ 25 ธันวาคม 2566 รายงานความเคลื่อนไหว กับ สถานการณ์ฝนตกอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่จ.นราธิวาส ตั้งแต่วันที่ 22 – 24 ธ.ค.66 ว่า ล่าสุด ฝนยังคงตกหนักในพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ ประกอบด้วย แว้ง  จะแนะ ระแงะ สุไหงปาดี ศรีสาคร เจาะไอร้อง ยี่งอ รือเสาะ บาเจาะ สุคิริน ตากใบ สุไหงโก-ลกและเมืองนราธิวาส

ส่งผลทำให้พื้นที่บ้านเรือนของประชาชนมีน้ำท่วมขัง ถนนสายหลัก และถนนภายในหมู่บ้านมีน้ำท่วมขังสูง บางสายยานพาหนะทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไปมาได้ รวมถึงพื้นที่ทำการเกษตรของชาวบ้าน และโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาทั้ง 3 เขต มีน้ำท่วมขัง หลายโรงต้องประกาศปิดการเรียนการสอนเป็นการฉุกเฉิน

ช่วงคืนที่ผ่านมา พ.อ.สุรศักดิ์ พึ่งแยม ผบ.ฉก.ทพ.45 และเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร่วมลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน ด้วยการขนย้ายสิ่งของสัมภาระที่จำเป็นหนีน้ำในพื้นที่ ต.ตันหยงมัส ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 7 ได้ลุยน้ำที่มีระดับน้ำท่วมขังสูงประมาณ 80 ซ.ม.และไหลเชี่ยวกลาก ไปช่วยเหลือประชาชนที่บ้านต้นตาล ม.2 ต.จอเบาะ อ.ยี่งอ โดย พ.อ.สิทธิชัย บำรุงเขต ผบ.ฉก.ทพ.46 ระดมเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือประชาชน ที่บ้านท่าเรือ ม.2 ต.รือเสาะ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ฝนตก-น้ำท่วม-1-min
ที่มา : Nonthawat Wisutthipat

จากผลพวงของสภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง ทำให้แม่น้ำสายหลัก 3 สาย คือ แม่น้ำสายบุรี แม่น้ำบางนราและแม่น้ำโก-ลก มีปริมาณน้ำฝนที่ตกสะสมทำให้แม่น้ำทั้ง 3 สายล้นตลิ่ง ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน โดยแม่น้ำสายบุรีมีปริมาณล้นตลิ่งสูง 3.38 เมตร แม่น้ำบางนรามีปริมาณล้นตลิ่งสูง 1.88 เมตร และแม่น้ำโก-ลกมีปริมาณล้นตลิ่งสูง 0.79 เมตร

ฝนตก-น้ำท่วม-5-min
ที่มา : Nonthawat Wisutthipat

นอกจากนี้ ขบวนรถไฟที่วิ่งต้นทางจากสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จรดปลายทางสถานีรถไฟต่างๆ ทั้งขาขึ้นและขาล่อง จำนวนทั้งสิ้น 14 ขบวน ต้องหยุดให้บริการประชาชนเป็นการฉุกเฉิน เนื่องจากเส้นทางขาดที่บ้านกำปงปาเร๊ะ ม.8 ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ จากกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกัดเสาะจนตอม่อของสะพานรถไฟทรุดตัว ผู้ใช้บริการรถด่วน รถเร็ว ขบวนสุไหงโก-ลก จรดปลายทางสถานีรถไฟกรุงเทพอภิวัฒน์ จะให้บริการต้นทางปลายทางจากสถานีรถไฟยะลา และขนถ่ายผู้โดยสารโดยรถยนต์ สำหรับรถไฟขบวนท้องถิ่น จะเริ่มวิ่งต้นและสิ้นสุดที่สถานีรถไฟยะลาเท่านั้น

ฝนตก-น้ำท่วม-8-min
ที่มา : Nonthawat Wisutthipat

ปิดเส้นทางรถไฟ

เมื่อเวลา 06.00 น. วันนี้ (25 ธันวาคม 2566) ยังคงมีฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดยะลาและนราธิวาส เป็นเหตุให้เกิดน้ำท่วมทางและทางขาดหลายจุด มีการปิดทางตั้งแต่สถานีบาลอ – ตันหยงมัส ดังนี้

  1. บาลอ – รือเสาะ ปิดทางเวลา 06.49 น. เหตุน้ำท่วมทางรถไฟ
  2. รือเสาะ – ลาโละ ปิดทางเวลา 06.45 น. เหตุน้ำท่วมทางรถไฟ
  3. ลาโละ – มะรือโบ ปิดทางเวลา 06.05 น. เหตุน้ำท่วมทางรถไฟ
  4. มะรือโบ – ตันหยงมัส ปิดทางเวลา 06.00 น. เหตุดินคันทางสไลด์และทางขาด เส้นทางที่รถไฟ ขาด ม.8 บ.กำปงปาเร๊ะ ต.มะรือโบตกฯ พิกัด QG 93210 99966

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

คุณยายสุดเซ็ง! โดนแม่ค้าหลอกขายหอย แต่เปิดมาที กลิ่นเหม็นมาก..

โดนแม่ค้าต้มจนเปลือย! ยายวัย 79 ปี สุดเซ็ง ซื้อหอยแมลงภู่มา 3 โล แต่กินไม่ได้ เปิดออกมามีแต่กลิ่นเหม็นเน่า บางตัวก็ไม่มีเนื้อ

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

สาวอดีตผู้บริหาร บ.ดัง ปฏิเสธข้อหา ถีบหน้า รอง ผกก. !?

อดีตผู้บริหาร บ.ดัง ถีบหน้า รอง ผกก. ปฏิเสธข้อหา ‘ขัดขืน -ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน’ ขอให้การทั้งหมดในชั้นศาล ปัด เคยโดนคดีเมื่อ 2 ปีก่อน

น้องภูมิ นำพวงมาลัยขอขมา หนุ่ม กรรชัย เพื่อเตรียมลาบวชทดแทนบุญคุณ

คุณแม่อรวรรณ-น้องภูมิ นำพวงมาลัยไหว้ขอขมา พิธีกรดัง หนุ่ม กรรชัย เพื่อเตรียมลาบวชทดแทนบุญคุณ

ว๊ายแรง! วงในแฉ อดีตไอดอลสาว ทำนิสัยแย่ ขอกระเป๋าแบรนด์เนม FC ไปเปย์แฟน

ว๊ายแรงมาก! เมื่อวงในออกมาแฉ อดีตไอดอลสาว ผันตัวเป็นนักร้อง ทำตัวทำนิสัยแย่ ขอกระเป๋าแบรนด์เนม FC ไปเปย์แฟนหนุ่ม
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า