วันสำคัญ! 25 พฤษภาคม วันไวน์แห่งชาติ คนชอบดื่มไวน์ถูกใจสิ่งนี้

วันสำคัญ! 25 พฤษภาคม วันไวน์แห่งชาติ National Wine Day คนชอบดื่มไวน์ถูกใจสิ่งนี้ วันแห่งการเฉลิมฉลองเครื่องดื่มหมัก

เครื่องดื่มไวน์ มักจะเป็นเครื่องดื่มที่เจอในงานสังคม งานเฉลิมฉลอง และงานสังสรรค์ต่างๆ  ๆ ก็ต้องมีสิ่งนี้ เป็นเครื่องดื่มภายในงานอย่างแน่นอน ซึ่งเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่หมักมาจากผลไม้ โดยจะนิยมนำมาดื่มคู่กับเมนูอาหารแล้ว ยังนิยมนำไปปรุงรสอาหารด้วย สามารถแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ไวน์ทำอาหาร และไวน์สำหรับดื่ม แล้ววันไวน์เป็นมายังไงมาดูเลย

front-view-wine-glasses-fresh-gr

ประวัติความเป็นมาของวันไวน์แห่งชาติ

คนเราเพลิดเพลินกับไวน์มาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงกันตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่ได้อยู่ที่รสชาติที่อร่อยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงคุณค่าทางโภชนาการและทางจิตวิญญาณอีกด้วย ไวน์ยังสามารถแสดงออกได้ถึงฐานะทางเศรษฐกิจและฐานะในสังคม จากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั้งหมด การค้าไวน์เป็นสิ่งเดียวที่แสดงถึงวัฒนธรรมที่แตกต่างและปูทางให้แนวคิดทางปรัชญาและศาสนาแพร่กระจายออกไป ไวน์ถูกอ้างถึงบ่อยครั้งใน “พระคัมภีร์ไบเบิล” ตั้งแต่สมัยโนอาห์จนถึงพระเยซู ซึ่งบ่งชี้ถึงบทบาทสำคัญของไวน์ การผลิตไวน์ยังถูกมองว่าเป็นสัญญาณของเศรษฐกิจเลี้ยงชีพ เนื่องจากมีเพียงสังคมเลี้ยงชีพเท่านั้นที่สามารถรองรับอุตสาหกรรมไวน์ที่มั่นคงได้ ในความเป็นจริงมักเป็นที่ถกเถียงกันว่ารากฐานของสังคมตะวันตกนั้นสร้างขึ้นจากไวน์

ไวน์ที่ดื่มในสมัย ก่อนแตกต่าง กับไวน์ที่ดื่มในทุกวันนี้ ชาวอียิปต์ใช้องุ่นแดง ชมพู เขียว ขาว และน้ำเงินเพื่อเตรียมเครื่องดื่ม อินทผาลัม มะเดื่อ และทับทิมมักถูกเติมลงในส่วนผสมด้วย ดังนั้นรสชาติจึงแตกต่างจากที่เรารู้อย่างสิ้นเชิง การใช้ผลไม้ต่างๆ ในการทำไวน์นั้นคล้ายกับวิธีการเตรียมโดยใช้องุ่น ยกเว้นว่ามีการเติมน้ำตาลเพื่อช่วยในกระบวนการหมักด้วย

ต้นกำเนิดที่แน่นอนของวันไวน์แห่งชาติยังไม่ชัดเจน แต่การอ้างอิงที่เก่าแก่ที่สุดย้อนกลับไปในปี 2009 เป็นวันที่คนรักไวน์พร้อมใจกันฉลองน้ำผลไม้หมักที่เราโปรดปราน นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1812 โดยมิชชันนารีชาวสเปน เมืองแห่งไวน์ในแคลิฟอร์เนียซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณอ่าวทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนียได้ครองการผลิตไวน์ในสหรัฐอเมริกาและวิสัยทัศน์ส่วนตัวของเราสำหรับไร่องุ่นอเมริกันที่หรูหรา ในปี 1974 มีโรงบ่มไวน์เพียง 25 แห่งในพื้นที่นี้ของแคลิฟอร์เนีย วันนี้มีมากกว่า 800 แห่ง!

ในขณะที่แคลิฟอร์เนียยังคงเป็นผู้นำในการผลิตไวน์ของสหรัฐฯ และปัจจุบันเป็นที่ตั้งของโรงบ่มไวน์กว่า 4,000 แห่งทั่วรัฐ โรงบ่มไวน์มีอยู่ทั่วสหรัฐฯ โดยมีอย่างน้อยสามแห่งในทุกรัฐ ในความเป็นจริงแล้ว โรงกลั่นไวน์ที่มีผู้เข้าชมบ่อยที่สุดในปัจจุบันคือ Biltmore Estate ในแอชวิลล์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา ซึ่งมีผู้คนมากกว่าหนึ่งล้านคนต่อปีเลยทีเดียว

แหล่งที่มา nationaltoday

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เช็กดวงรายวัน ประจำวันศุกร์ ที่ 17 พฤษภาคม 2567

ดูดวงรายวัน ดวงวันนี้ 17 พฤษภาคม 2567 ดวงประจำวันเกิด ฤกษ์ดี สีมงคล โดย อาจารย์ อรุณวิชญ์ วงศ์จตุพัฒน์ ผ่านแฟนเพจ มหามงคล.คอม

แฟนๆ ตกใจ “2NE1” กลับมารวมตัวอีกครั้ง เพื่อฉลองครบรอบเดบิวต์ 15 ปี!

เป็นเรื่องน่าตกใจที่เหล่าสมาชิกของ “2NE1” ได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อฉลองครบรอบเดบิวต์ 15 ปี! ทำเอาแฟนๆ น้ำตาซึมกันเลย

มูฟออนแล้ว! นิกกี้ ณฉัตร เปิดตัวสาวคนใหม่ ลั่น ยังไม่ใช่แฟน แต่ขอหยุดที่เขา

นิกกี้ ณฉัตร เผย มูฟออนนานแล้ว! พร้อมยอมรับมีคนคุย หลังบินตามหาความรักมาทั่วโลก ลั่น ตอนนี้ยังไม่ใช่แฟน แต่ขอหยุดที่เขา

รักไม่สมหวัง! ทำหนุ่มคลั่ง ยิงอดีตแฟนสาวดับคาเตียง ก่อนจบชีวิตตัวเองตายตาม

เพื่อนช็อก! ติดต่อหนุ่มช้ำรักไม่ได้ สุดท้ายพบเป็นศพ นอนเปลือยบนเตียงคู่อดีตแฟนสาว คาดนัดมาเคลียร์ใจ ก่อนปลิดชีพคู่

นนท. หนีตายวุ่น หลังไฟไหม้ห้างดัง กลางเมืองพัทยา คาดไฟฟ้าลัดวงจร

วุ่นทั้งเมือง! ไฟไหม้ศูนย์การค้าชื่อดัง เมืองพัทยา ทำนักท่องเที่ยวต่างชาติ วิ่งหนีตายวุ่น เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บ 2 คน ตร.คาดไฟฟ้าลัดวงจร

แม่ยายเปิดศึกวิวาทลูกเขย หลังเก็บกดแทนลูกสาวมานาน สุดท้ายพลาดท่าแทงดับคาที่!

สุดทน! แม่ยายเปิดศึกวิวาทลูกเขย หลังทำลูกสาวตกต่ำ-ป่วยซึมเศร้า นานหลายปี ยื้อแย่งมีดปลายแหลม ก่อนพลาดท่าแทงลูกเขยดับ ต่อหน้าหลานวัย 7 ขวบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า