นักวิทยาศาสตร์ ใช้สูตรใหม่คำนวณ วันสิ้นโลก เชื่อโลกถึงคราวอวสาน 21 มิ.ย.นี้

วันสิ้นโลก เปาโล ตากาโลกวิน นักวิทยาศาสตร์ได้โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ เปิดเผยว่าเขาได้ใช้สูตรใหม่คำนวณปฏิทินของชนเผ่ามายา โดยระบุว่าที่จริงแล้วตามปฏิทินแบบจูเลียนของชนเผ่ามายา เรากำลังอยู่ในปี 2012 จำนวนวันที่หายไปในช่วง 1 ปี ซึ่งเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงในปฏิทินแบบเกรโกเรียนคือ 11 วัน เป็นเวลา 268 ปี ที่ใช้ปฏิทินแบบเกรโกเรียนจากปี 1752-2020 คูณ 11 วัน จะเท่ากับ 2,948 วัน หาร 365 วัน(ต่อปี)จะเท่ากับ 8 ปี

ดังนั้นเมื่อนำ 2012 ซึ่งเป็นปีทำนายวันสิ้นโลกเก่า บวกกับ 8 ก็จะเท่ากับ 2020 ซึ่งเปาโลบอกว่าจากการคำนวณเหล่านี้ แสดงให้เห็นว่าโลกจะถึงคราวอวสานวันที่ 21 มิถุนายน 2563 หรือในสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตาม เปาโลได้ลบทวีตเกี่ยวกับทฤษฎีวันสิ้นโลกของเขาในเวลาต่อมา แต่ทวีตดังกล่าวกลับได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

ด้านองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือนาซ่าได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับทฤษฎีวันสิ้นโลกดังกล่าว แต่ระบุว่าไม่ได้มีสัญญาใดๆที่ชี้ชัดว่าวันสิ้นโลกนั้นใกล้มาถึง ก่อนหน้านี้โฆษกขององค์การนาซ่าได้ออกแถลงการณ์ระบุว่าเคยมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับดาวเคราะห์ที่ชื่อ “นิบิรุ” ที่ค้นพบโดยชาวสุเมเรียนจะพุ่งชนโลก โดยหายนะดังกล่าวได้มีการทำนายไว้ว่าจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคมปี 2003 แต่ก็ไม่ได้เกิดอะไรขึ้น

จากนั้นก็มีทฤษฎี ที่เชื่อว่าวันสิ้นโลกจะเกิดขึ้นในเดือนธันวาคมปี 2012 ซึ่งเป็นจุดสิ้นสุดของวัฏจักรในปฏิทินชาวมายา จึงทำให้ผู้คนในยุคนี้ต่างเชื่อว่าวันสิ้นโลกคือวันที่ 21 ธันวาคม 2012 แต่ในเวลานั้นก็ไม่มีหลักฐานใดๆที่พิสูจน์ทฤษฎีดังกล่าว

อ่านข่าว 21 มิถุนายน 2563 จะเกิดปรากฏการณ์ สุริยุปราคา สามารถสังเกตได้ในช่วงเวลาประมาณ 13:00 – 16:10 น. ตามเวลาประเทศไทย หากพลาดชมต้องรออีก 7 ปี

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า