ชาวเน็ตเสียงแตก คลิป ผู้โดยสารไม่มีเงินสด VS แท็กซี่ไม่รับโอน คนขับไม่พอใจ ลั่นรอผู้โดยสารไปกดเงินครึ่ง ชม. แต่จ่ายตามมิเตอร์ 300 บาท สุดท้ายพลเมืองดีเข้าช่วยเจรจา
กลายเป็นคลิปไวรัลที่มียอดวิวมากกว่า 3 ล้านวิวในชั่วข้ามคืน เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2568 เฟซบุ๊ก เรารัก กัน ตลอดไป ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ระหว่างผู้โดยสารหญิงรายหนึ่ง กับคุณลุงคนขับรถแท็กซี่ ที่กำลังถกเถียงกันเรื่องค่าโดยสาร
ทั้งนี้เหตุการณ์ในคลิป เมื่อถึงที่หมาย ผู้โดยสารไม่มีเงินสด จึงลงจากรถไปกดเงินมาให้ค่าโดยสารตามมิเตอร์ 300 บาท แต่ปรากฏว่า โชเฟอร์แท็กซี่แสดงความไม่พอใจ พูดย้ำหลายครั้งว่า รอผู้โดยสารไปกดเงินกว่าครึ่ง ชม. ก่อนที่พลเมืองดีผู้ถ่ายคลิปจะเข้ามาช่วยเจรจากล่าวว่า ไม่ใช่ความผิดของผู้โดยสาร คุณต้องมีบริการ ด้านลุงแท็กซี่ ก็บอกว่า แล้วมันเป็นความผิดของผมหรือเปล่า และถามกลับอีกว่า ระหว่างเงินในโทรศัพท์กับเงินสด อันไหนชัวร์กว่า ก่อนที่คุณลุงจะเป็นฝ่ายยอมจบและจากไป
ด้านชาวเน็ตที่ได้รับชมคลิปดังกล่าว ต่างแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไป โดยมีทั้งฝั่งที่เข้าใจผู้โดยสาร และฝั่งที่เห็นใจลุงแท็กซี่ อาทิ ที่จริงแล้วงานบริการแบบนี้ ควรจะมีการรองรับการโอนนะครับ ความสะดวกของแต่ละคนไม่เหมือน, ใจเค้าใจเรา คนแก่บางคนทำโอน รับโอนไม่เป็น, คุณไปกดเงินที่ไหนครับเป็นชั่วโมง ความผิดผู้โดยสารเลยคุณต้องเตรียมเงินไว้บ้าง, ถ้าผมไม่มีเงินสด และต้องใช้เวลาไปหาเงินมาจ่าย ผมจะให้ทิปเพิ่มครับ, ผู้โดยสารต้องเตรียมตัว จะโทษคนขับไม่ได้ กฏหมายไม่มีกำหนดให้ต้องมีสแกน, อยู่บ้านก็ภาระลูกหลานออกมาก็เป็นภาระสังคม ฯลฯ
นอกจากนี้ ยังพบว่า หนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ได้เข้ามาคอมเมนต์ใต้คลิปเช่นเดียวกัน ระบุว่า “ขนส่งครับ ผมเปิดคลิปนี้ในรถ น้องผมฟังอยู่หลังพวงมาลัย เขาบอกว่า “เคยเจอลุงคนนี้ตอดเงินทอน” ให้เงินสดตามร้องขอ แต่ทอนไม่ครบโดนอ้างว่ามีทอนแค่นี้ สรรพากรเข้าตรวจด้วยว่าการไม่ยอมรับพร้อมเพย์ แปลว่าเจตนาเลี่ยงภาษีรายได้บุคคลธรรมดาหรือไม่ ? ส่วนขนส่งได้เห็นจากคลิปแล้วก็ลองคิดดูครับ และนี่คือสาเหตุหลักที่ประชาชนเขาหันไปใช้ Grab ที่โปร่งใสทุกอย่างแม้แพงกว่า ก็ดีกว่ามาโดนหลอกรายวันแบบนี้มันเสียอารมณ์ครับ”



คลิป แท็กซี่ไม่รับโอนเงิน