อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

เรียกได้ว่ายังคงมีกระแสมาไม่หยุดทั้งด้านดี และด้านเสีย กับ อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เด็กน้อยวัย 8 ขวบ ที่ทางครอบครัวนั้นคิดว่า น้องไนซ์ มีพลังสามารถเชื่อมจิตคุยกับเทพหรือพระพุทธเจ้าได้ อีกทั้งยังมีความเชื่อว่า น้องไนซ์ มีความชื่นชอบในหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา เป็นเทพลงมาจุติ 

นอกจากนี้ อ.น้องไนซ์ยังมีการจัดทำ คอร์สสอนเชื่อมจิต ขึ้นมา เพื่อให้ลูกศิษย์ที่นับถือ นั้นเรียนรู้การเชื่อมจิตและพูดคุยกับองค์เทพที่ตนเองเคารพได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น น้องไนซ์ ได้กล่าวว่า ไม่ใช่ทุกคนที่จะเชื่อมจิตได้ ต้องขึ้นอยู่กับบุญกรรมและสมาธิของแต่ละคนอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีข่าวออกมามากมาย อ.น้องไนซ์กลับโดนทัวร์ลงไม่หยุดหย่อน

438903415 454873470405010 1522392477882109011 n

กระทั้งล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก นิรมิตเทวาจุติ ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า “ในวันที่​ 29 เมษายน​ 2567 เวลา 09.30 น.​ กลุ่มนิรมิตเทวาจุติ​พร้อมด้วยทนายธรรมราช​ จะเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ​ พณ​ ท่าน​เศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี​ ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์​ ทำเนียบรัฐบาล

ในกรณีที่สื่อสารมวลชน​ และสื่อสารสนเทศประเภทใด​ ได้เผยแพร่ภาพถ่ายของอาจารย์น้องไนซ์ และนำเสนอเนื้อหาอันเป็นเท็จทั้งหมด​ หรือบางส่วน กล่าวหาอาจารย์น้องไนซ์ว่าอ้างตนเองเป็นพระพุทธเจ้ามาเกิด ซึ่งไม่เป็นความจริง และลงข้อความอันเป็นเท็จ กล่าวหาว่าพระสงฆ์ที่อยู่ในผ้าเหลือง​ หรือครองสมณเพศ​ ว่ามาก้มกราบอาจารย์น้องไนซ์ จนเป็นเหตุให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์กล่าวหาด่าทออาจารย์น้องไนซ์และครอบครัวพร้อมทีมแอดมินนิรมิตเทวาจุติ ในทางเสียหายต่างๆนาๆ​ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวเป็นเท็จอีกเช่นเดียวกัน​ การกระทำดังกล่าวของสื่อสารมวลชนทำให้อาจารย์น้องไนซ์และครอบครัว​ และทีมนิรมิตเทวาจุติถูกสังคมเข้าใจผิด​ จึงถูกด่าทอต่างๆนาๆ สาเหตุก็มาจากการนำเสนอข่าวอันเป็นเท็จของสื่อสารมวลชน ที่ได้รับอนุญาตจากทางราชการให้ประกอบกิจการสื่อ

440963288 460112913214399 2309948981732926693 n

นอกจากนี้ผู้ประกอบกิจการสื่อบางราย​ (ย้ำว่าบางราย)​ ยังมีการนำเสนอข่าว​ และจัดรายการนั่งคุยสนทนากัน​ ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จทั้งหมดหรือบางส่วน​ ทำให้เกิดความแตกแยกขึ้นในสังคม​ ใช้สื่อเป็นเครื่องมือเอื้อฝ่ายตนโจมตีฝ่ายตรงข้ามนำเสนอข่าวหรือเนื้อหารายการในแง่มุมเดียวในเรื่องเท็จทำให้ประชาชนได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง​ ชี้นำทางความคิดด้วยเรื่องราวอันเป็นเท็จ​ ทำให้เกิดความแตกแยกขึ้นในสังคม​ สถาบันครอบครัวเกิดการทะเลาะเบาะแว้ง​ ไร้จรรยาบรรณการประกอบวิชาชีพสื่ออย่างเห็นได้ชัด

ด้วยเหตุนี้กลุ่มนิรมิตเทวาจุติพร้อมด้วยทนายธรรมราชจึงมีความประสงค์ยื่นเรื่องราวร้องเรียนร้องทุกข์ต่อนายกรัฐมนตรี​ ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล​ เพื่อให้ท่านนายกรัฐมนตรี​ และผู้มีอำนาจในบ้านเมืองที่เกี่ยวข้อง​ ได้มีมาตรการในการควบคุมพฤติกรรมของสื่อ​ และวางแนวทางในการออกกฎหมายควบคุมเอาผิดสื่อสารมวลชนที่นำเสนอข่าวนำเสนอเรื่องราวอันเป็นเท็จทำให้สังคมรับข้อมูลข่าวสารที่บิดเบือน​ เป็นเหตุให้เกิดความขัดแย้งกันขึ้นเป็นวงกว้างในสังคม​ สาเหตุก็จากการกระทำ​ การนำเสนอข่าวเท็จของสื่อ​สารมวลชน รวมทั้งขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีได้ตั้งคณะทำงานเพื่อการปฏิรูปการทำงานของสื่อสารมวลชนขึ้นด้วย​ ทั้งนี้กรณีที่สื่อนำเสนอข่าวอันเป็นเท็จ ต้องขอให้นายกรัฐมนตรีได้โปรดมีคำสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรียกสื่อสารมวลชน​ หรือเจ้าของช่องรายนั้น​ ที่นำเสนอข่าวเท็จมาลงโทษตามกฎหมายและกฎระเบียบของทางราชการด้วย

จึงเรียนมาเพื่อทราบอย่างทั่วถึงกัน​ นิรมิตเทวาจุติ​ ทนายธรรมราช”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ดับสลด! เด็ก 15 ตกเสาไฟฟ้าแรงสูง คาดคิดสั้นผิดหวังจากความรัก

เด็ก 15 ตกเสาไฟฟ้าแรงสูง แขน-ขาหักเสียชีวิตคาที่ ทิ้งจดหมายฉบับสุดท้าย พร้อมกำดอกกุหลาบ คาดผิดหวังจากความรัก

โหมรอบ 2 ไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี ‘กากอลูมิเนียมดรอส’ ที่ระยอง

ไฟไหม้ซ้ำ! โกดังเก็บสารเคมี โกดัง 3 “กากอลูมิเนียม ดรอส” ของ บริษัท วิน โพรเสสฯ บ้านหนองพะวา จ.ระยอง เจ้าหน้าที่เร่งสกัดเพลิง

เปิดแชทลับ! พระซุกเมีย นาน 10 ปี จนชาวบ้านเอือม แต่ไม่ใครร้องเรียน

วงการสงฆ์ฉาวโฉ่! พระเกจิดังจังหวัดสุรินทร์ซุกเมีย นาน 10 ปี ชาวบ้านเห็นจนเอือม แต่ดันไม่มีใครกล้าร้องเรียน เพราะเป็นคนมีอิทธิพล

บิ้มอีกแล้ว! ถังก๊าซระเบิดคาร้านขายของเก่า คนงานแขนขาด ก่อนเสียชีวิต

ดับอนาถ! ถังก๊าซระเบิด คาร้านขายของเก่า ย่านซอยอ่อนนุช คร่าชีวิตคนงานโดนแรงระเบิดอัดแขนขาด ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

วูบวาบ! ดาราสาว สวมบิกินี ปาช็อตมุมเสย เร้าร้อนทุกองศา

สะใจแฟนคลับสุดๆ ดาราสาว จัดเต็มเซตบิกินีสีขาว ปาช็อตมุมสอยริมชายหาด ท่าโพสเด็ดดวง เร้าร้อนจนเกินต้าน ไอจีลุกเป็นไฟ

จุกอก! ยายอุ้มหลาน 9 เดือน ถูกรถชนแล้วหนี ก่อนหมดสติล้มพับหน้า รพ.

พลเมืองดีช่วยขับรถส่งยาย-หลาน ไป รพ. หลังถูกรถชนแล้วหนี เผยวินาที! บีบหัวใจ ยายอุ้มหลาน 9 เดือน ส่งถึงมือหมอก่อนหมดสติ รู้ตัวอีกทีขาหัก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า