คุณเป็นผู้ชายท่าไหน? เทรนด์ผู้ชายนั่งฉี่ กำลังแพร่หลายในญี่ปุ่น กับเหตุผลที่หลายคนเห็นด้วย

คุณเป็นผู้ชายท่าไหน? เทรนด์ ผู้ชายนั่งฉี่ กำลังแพร่หลายในญี่ปุ่น กับหลายเหตุผลที่ฟังขึ้นทั้งคนที่นั่งและคนที่ยืน

เทรนด์การฉี่ขณะนั่งเป็นที่แพร่หลายในหมู่ผู้ชายญี่ปุ่นถึงขนาดมีคำศัพท์สแลงหรือนิยามชายนั่งฉี่ว่า ซูวาริโชน ( suwari-shon) ซึ่งเป็นการเล่นคำในภาษาญี่ปุ่นโดยนำคำว่า “suwari” ซึ่งแปลว่า “นั่ง” และ “shonben” ซึ่ง หมายถึง ‘ปัสสาวะ’ มารวมกัน ซึ่งเทรนด์นดังกล่าวมีการเปิดเผยครั้งแรกเมื่อ ปลายทศวรรษ 1990 แต่ความนิยมก็ค่อยๆ เพิ่มขึ้นตั้งแต่นั้นมา

และภายในปี 2550 จากการสำรวจก็พบว่าผู้ชายญี่ปุ่นประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ยอมรับว่าเป็น ซูวาริโชน ( suwari-shon) และผลการวิจัยที่ตีพิมพ์ในปี 2552 เปิดเผยว่าเทรนด์ดังกล่าวได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่ชายหนุ่มอายุ 25 ถึง 35 ปี จากย่านใจกลางเมืองอย่างโตเกียว เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งการสำรวจครั้งล่าสุดนั้นมาจากบริษัท Lion Corp ผู้ผลิตเครื่องใช้ในห้องน้ำหรือสุขภัณฑ์ของญี่ปุ่น

โดยพบว่าผู้ชาย 60.9% ชอบที่จะนั่งฉี่ จากผู้ตอบแบบสอบถาม 1,500 คนที่มีอายุระหว่าง 20 ถึง 60 ปี ร้อยละ 49 กล่าวว่าพวกเขาเปลี่ยนจากการยืนเป็นนั่งในบางครั้ง ในขณะที่ร้อยละ 11.9 ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมดกล่าวว่าเป็นพวกนั่งฉี่มาตั้งแต่จำความได้ นับตั้งแต่ข้อมูลเกี่ยวกับการมีอยู่ชายนั่งฉี่นี้เริ่มแพร่หลายออกมา เหตุผลหลักที่คนนั่งฉี่นิยมหยิบยกมาอธิบายให้คนอื่นเข้าใจก็คือการตอนยืนฉี่มันเลอะเทอะกระเด็นไปทั่วเล็งไม่ตรงโถ บางครั้งก็โดนตัวเอง

odditycentral

โดยผู้ตอบแบบสอบถามบางคนระบุว่าการยืนฉี่ทำให้มีความสกปรกเพราะไม่ได้ทำความสะอาด ผิดจากการนั่งที่สามารถทำความสะอาดได้อีกทั้งยังสามารถเล่นมือถือขณะฉี่ได้อีกดวย บางบ้านเรือนลูกหลานบางคนก็แนะนำให้พ่อนั่งฉี่ เพื่อหลีกเลี่ยงเลอะเทอะของชักโครก ขณะเดียวกันบริษัทต่างๆหลายที่ก็เริ่มทำป้ายสติกเกอร์ที่โน้มน้าวให้ผู้ชายนั่งฉี่ โดยบางป้ายระบุว่า การนั่งฉี่จะทำให้เป็นชายหนุ่มที่เป็นที่ต้องตาต้องใจของสาวๆ

odditycentral

อย่างไรก็ตามแม้ว่าผู้สนับสนุนการยืนฉี่จะให้เหตุผลว่าการยั่งทำให้ฉี่ออกไม่เต็มที่ มีการคั่งค้าง แต่เหล่าชายหนุ่มที่นั่งฉี่ก็ไม่ได้สนใจเรื่องนั้นเพราะชอบการที่นั่งฉี่และเล่นโทรศัพท์ไปพร้อมกันอยู่ดี

ขอบคุณข้อมูล odditycentral

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า