สะเทือนวงการฟรีแลนซ์! ช่างภาพขายวิญญาณ 15 ชม. 2,500  มีอยู่จริง สุดเหวอทำไมกล้ารับราคานี้รวยแย่

สาวถูกรุ่นพี่ขอให้ช่วยหา จ้างช่างภาพ กับงาน 15 ชั่วโมงในราคา 2,500 บาท สาวคิดว่าคงไม่มีใครรับราคานี้เลยให้ไปเอง รุ่นพี่กลับมาตอกหน้าสั่นชั่วโมงละ 170 บาทมีอยู่จริง

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pronprawee Rangsunrungkit เผยเรื่องราวสุดลำบากใจที่คนในวงการฟรีแลนซ์ได้เห็นแล้วถึงกับส่ายหัว กับเรื่องราวที่เธอพบเจอการการไหว้วานของรุ่นพี่ให้ช่วยหาตากล้องให้ โดยจะให้เรทราคา 2,500 บาทกับการทำงาน 15 ชั่วโมง หรือตกชั่วโมงละ 170 บาท แน่นอนว่าไม่มีช่างภาพปกติคนไหนรับงานแน่ๆ

ซึ่งประเด็นอยู่ที่เรื่องที่เธอคิดว่าคงไม่มีใครรับงานจึงบอกปัดรุ่นพี่แต่กลับกลายเป็ฯว่ามีตากล้องรายหนึ่งขายวิญญาณยอมรับเรทราคาดังกล่าวซึ่งรุ่นพี่ของเธอไปหามาจากไหนก็ไม่ทราบทั้งยังตอกหลับใส่เธอจนทำเอาเหวอไปเลย จนเธอได้มาโพสตส์เล่าเรื่องราวระบุว่า

#วงการฟรีแลนซ์มันอยู่ยาก วันนี้มีพี่คนนึง ทักมาให้ช่วยหาตากล้องทำงาน 7.00-22.00 ให้ 2,500 #มึง15ชมเลยนะ เราบอกลำบากใจมาก เพราะคงไม่มีใครรับ ให้ไปหาเอง #ไม่ได้กันซีนใคร แต่ปกติเราทำงานกับตากล้องที่รู้จัก
ก็ไม่มีใครรับราคานี้จริงๆ ผ่านไป 3 ชมเค้าทักกลับมาบอกได้แล้วค่ะ มีตากล้องรับนะราคานี้น้องแป๋มอย่าคิดไปเอง #จึ้ก หน้าสั่นไม่รู้ตัว 55555โอ้ยยยยแม่ ดีใจด้วยค้าบบบบหนูผิดไปแล้วค่าที่ไปคิดเอาเองว่าราคานี้ไม่ควรรับเนอะ
#ขอโทษค้าบ โดนว่าแทกไป 1 ดอก

น้ำมันแพงแหละเข้าใจ ไม่เลือกงานแหละเนอะ บอกตรงนี้เลยอย่าให้เจอนะว่าใครจะถามซักคำ รับงานไม่เกรงใจเพื่อนร่วมอาชีพเลยเหรอค้าสงสัยกะรวยเลยแหละรับงาน 15 ชม 2,500 #สาธุ99แป๋มไม่ได้เป็นตากล้อง ไม่ได้เดือดร้อนด้วย
แต่มีคนแบบนี้แหละราคางานถึงตกอ่ะฝากไว้ซักนิดเถอะคุณ 

เข้าใจทุกเหตุผลในการรับหรือไม่รับงานนะคะ คนที่รับงานนี้อาจจะเป็นเด็กก็ได้ มือใหม่ก็ได้ หรือมืออาชีพที่จำเป็นต้องใช้เงินก็ได้ทุกคนมีความจำเป็นในการใช้เงินแตกต่างกัน ที่แป๋มแสดงความคิดเห็นว่าเรทราคา กับชั่วโมงทำงานนี้ไม่เหมาะสม อาจจะถูกหรือผิดแล้วแต่คนมอง คนไม่รับก็ไม่ผิด คนรับก็ไม่ผิด อยู่ที่ความสบายใจแต่ในเรื่องของบรรทัดฐานอาชีพ ทุกวงการมันมีจริงๆนะคะ การที่คุณเอาแต่ความถูกใจของตัวเอง โดยไม่มองความถูกต้องที่สมควร ในวันนึงที่ลูกค้าใหม่ๆรันวงการโดยการยึดมาตรฐานที่ว่า “ฉันมีกำลังจ้างแค่นี้ ” ก็มีคนรับนี่ ! คุณอาจจะนึกเสียใจก็ได้นะคะ

ทุกอาชีพมีการลงทุนเสมอ ค่าเดินทาง ค่าอุปกรณ์ ค่าน้ำค่าไฟ ค่าประสบการณ์ ไม่มีอะไรเป็นมาตรฐานตายตัวก็จริง แต่การตามใจลูกค้าจนเคยตัว ยึดคติกำขี้ดีกว่ากำตด มันก็ดูน่าอนาถใจจนเกินไปนะคะแป๋มรู้จักตากล้องเก่งๆมากมายยึดอาชีพนี้เป็นอาชีพหลักเลี้ยงครอบครัว ค่าตัวชั่วโมงละเป็นพัน-เป็นหมื่น ลองดูเค้าเป็นแบบอย่าง แล้วย้อนดูตัวว่าทำไมฉันถึงมีค่าแค่ชั่วโมงละ 170 บาท  #ฝากไว้ให้คิดค่ะ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า