“ป๋าเปรม” เผย ถ้าผมเป็น “นายกฯบิ๊กตู่”จะหยิ่งในตัวเอง แทน”บิ๊กตู่”คนไว้วางใจ เป็นนายกฯ ขออย่าท้อแท้ ท้อถอย และทำความดี ลั่นนายกฯ เป็นคนที่ไว้วางใจได้ ให้เป็นผู้นำของเรา/ บิ๊กป้อม หายหน้า นายกฯรายงานป๋า ว่า ติดราชการ

10 เม.ย.60 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะรัฐมนตรีทหาร, ผู้บัญชาการเหล่าทัพ (ผบ.เหล่าทัพ) และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เข้าอวยพรและขอพรสงกรานต์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษเนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ 2560 ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ โดยไม่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกฯ โดย พล.อ.ประยุทธ์ แจ้งต่อ พล.อ.เปรม ว่า ติดราชการ

พล.อ.เปรม กล่าวว่า ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีและบรรดาเพื่อนทุกคนที่มาและไม่ได้มาในวันนี้เพราะมีราชการอื่น ผมขอให้พรที่นายกฯกรุณามอบให้ผมกลับไปสู่พวกเราทุกคน ขอให้พรนั้นเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพราะพวกเราจะคิด จะได้ยึดถือ ทำตาม โดยเฉพาะการตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ที่จริงคนที่มาในวันนี้ไม่ใช่เฉพาะนายกฯ ที่เป็นทหารเก่า ยังมีรองนายกฯ เช่น คุณวิษณุ เครืองาม อดีต ผบ.ทร. มากันเยอะหลายคน แสดงว่าความพร้อมเพรียงที่จะทำให้ชาติเป็นไปตามที่นายกฯมุ่งมั่นปรารถนาจะประสบความสำเร็จในไม่ช้าหรือเร็ว เหมือนเพลงที่นายกฯเขียนไว้ว่า เราต้องไม่ท้อแท้ เราต้องไม่ท้อถอย เราจะทำสิ่งดีงาม เพื่อชาติบ้านเมืองของเรา

“ผมไม่ได้เอ่ยถึงข้าราชการที่ไม่ใช่ทหาร แต่ตะกี้ได้เอ่ยถึงคุณวิษณุ และอดีตรอง ผบ.ทร. การที่เรามาพร้อมเพรียงกันวันนี้ แสดงให้เห็นว่า นายกฯเป็นคนที่ไว้วางใจได้ที่จะให้เป็นผู้นำของเรา ตราบใดที่นายกฯยังไม่ท้อแท้ ยังไม่ท้อถอย ทุกอย่างทุกอย่างก็จะประสบความสำเร็จในที่สุด”

“ถ้าผมเป็นนายกฯ และเป็นทุกคนในที่นี้ ผมจะมีความภูมิใจมาก หยิ่งในตัวเองมาก เกิดมาทั้งทีเราเป็นคนดี เราทำงานเพื่อชาติ เพื่อบ้านเมืองของเรา เราไม่ทำงานให้ใครทั้งนั้น แต่ทำงานให้คนไทยทุกคน ไม่ว่าคนไทยนั้นจะชอบ หรือชอบเราน้อย ก็ไม่เป็นไร เราก็ทำตามไปที่เรามุ่งมั่นปรารถนาให้ชาติของเรารุ่งโรจน์ รุ่งเรือง ตามที่นายกฯกล้าวคือมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน”

พล.อ.เปรม กล่าวว่า เมื่อกี้ผมพูดไปแล้วว่า ถ้าผมเป็นนายกและทุกคน ผมจะภูมิใจมาก ที่มีโอกาสได้ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ขอให้นายกฯภาคภูมิใจว่าเกิดมาทั้งทีได้ทำสิ่งที่ดีที่สุด ที่เราได้ทำให้แก่ชาติบ้านเมือง เป็นผู้นำที่ดี สร้างความเชื่อมั่นให้กับคนในชาติของเรา ว่ารัฐบาลนี้ นายกฯคนนี้ ผบ.เหล่าทัพชุดนี้ จะนำความสุขกลับมาให้คนไทย

“ขออวยพรให้ความตั้งใจอันแรงกล้าของนายกฯประสบความสำเร็จตามที่นายกฯมุ่งมั่นปรารถนา ผมก็ไม่ทราบว่านายกฯเอาเวลาไหนไปนอน เพราะเห็นทำแต่งาน ก็เป็นตัวอย่างที่ดีของพวกเราทุกคน ของคนไทยว่ารัฐบาลนี้ทุ่มเททุกอย่างเพื่อความสุขพวกเขา ขอบคุณมากครับนายกฯ” พล.อ.เปรม กล่าว

จากนั้น ผู้สื่อข่าวสายทหารได้เข้ารดน้ำขอพรพล.อ.เปรม และพล.อ.เปรม ได้กล่าวอวยพร ผู้สื่อข่าวสายทหารว่า ขอให้โชคดี เป็นผู้สื่อข่าวที่มีคนยกย่องนับถือ นำเสนอข่าวที่มีมูล ข่าวแท้ ไม่ใช่ข่าวปั้นหรือที่เรียกว่าข่าวโคมลอย หากพวกเราสามารถรักษาตัวให้เป็นนักข่าวที่บริสุทธิ์ผุดผ่อง ไม่เข้าข้างใดข้างหนึ่ง ใครไม่ดี เราก็บอกว่าไม่ดี ไม่ใช่ผมเกลียดคุณแล้วคุณจะเป็นคนไม่ดีทั้งที่คุณเป็นคนดี ผมจะเอาความเกลียดไปบอกคุณไม่ได้ เป็นนักข่าวที่ดีไม่มีอคติ เป็นกลางเพื่อคนไทย นำเสนอข่าวสารที่ถูกต้อง ขอให้โชคดี

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า