“นายกฯตู่” ลั่น  คอหวย ไม่ต้องส่องเลขทะเบียนรถ ลงพื้นที่ตจว. แนะ”การพนันอย่าไปเล่น” 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางไปยังสหกรณ์โคนมขอนแก่น ตำบลบ้านค้อ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เพื่อติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายปฏิรูปภาคการเกษตร ซึ่งแนวทางสำคัญคือ ลดต้นทุนการผลิต เพิ่มผลผลิต และยกมาตรฐานคุณภาพสินค้าเกษตรให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภค โดยนายกรัฐมนตรีได้มอบโรงรวบรวมน้ำนมดิบ โรงผลิตอาหารสัตว์ มอบเงินให้ธนาคารสินค้าเกษตร หรือโคนมทดแทนฝูง มอบเงินโครงการยางพาราปูพื้นโรงเลี้ยงโคนม มอบเครื่องมือตรวจอัลฟาท็อกซินในน้ำนม และมอบ ส.ป.ก.4-01 ให้แก่เกษตรกร 100 ราย พื้นที่ 850 ไร่ เพื่อสนับสนุนให้มีที่ดินทำกิน สร้างโอกาสเข้าถึงบริการของรัฐ มีรายได้เพิ่มขึ้น ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม

นายกรัฐมนตรี กล่าวกับเกษตรที่มาต้อนรับ 1,200 คนว่า เกษตรกรเป็นหนึ่งในกลไกการพัฒนาไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งเดินมาถึงยุคที่จะทำการเกษตรเชิงเดี่ยวไม่ได้แล้ว ทุกคนต้องปรับแนวคิด รู้จักเรียงลำดับความสำคัญว่า จะทำอะไรก่อนหลัง เรียนรู้การทำเกษตรทั้งระบบ เพื่อให้เกิดความเข้มแข็งด้วยตัวเอง และจับมือการผลิตในรูปเกษตรแปลงใหญ่ ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล ต้องคิดว่า ทำอย่างไรจะได้ประโยชน์จากมิติการพัฒนาไทยแลนด์ 4.0 นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังยืนยันหนักแน่นว่า รัฐบาลจะไม่มีการยกเลิกโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคแน่นอน การแก้ไขร่างพระราชบัญญัติหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ มีแต่จะทำให้ดีขึ้น ทำให้เรียกเสียงตบมือให้เกษตรกรที่มารับฟังนโยบายได้เป็นอย่างมาก

ปัจจุบันสหกรณ์โคนมขอนแก่น มีสมาชิก 183 คน โคนม 8,830 ตัว ปริมาณน้ำนมดิบ 44 ตันต่อวัน เดิมสมาชิกสหกรณ์ประสบปัญหาคุณภาพน้ำนมไม่คงที่ ขาดแคลนเงินทุน ต้นทุนอาหารสัตว์มีราคาสูง ต่อมาหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและ สหกรณ์ โดยกรมปศุสัตว์ส่งเสริมด้านการเลี้ยงโค การพัฒนาคุณภาพน้ำนม ขณะที่กรมส่งเสริมการเกษตร ส่งเสริมการทำเกษตรแปลงใหญ่หน้าเนเปียร์ ส่งผลให้คุณภาพน้ำนมโคมีคุณภาพมากขึ้น มีปริมาณน้ำนมเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วเกือบ 10 ตันต่อวัน อัตราสูญเสียน้ำนมลดลงจากวันละ 1 ตัน เป็น 0 ส่งผลให้สมาชิกมีรายได้เพิ่มขึ้นรายละ 8,000 บาทต่อเดือน

สำหรับการส่งเสริมเกษตรแปลงใหญ่ในภาพรวมทั้งจังหวัดขอนแก่น มีทั้งสิ้น 145 แปลง พื้นที่กว่า 1 แสน 3 หมื่นไร่ เกษตรกรเกือบ 1 หมื่น 6 พันราย จาก 13 ชนิดสินค้า เฉพาะแปลงใหญ่ 4 ชนิดสินค้า ได้แก่ ข้าว มะม่วง ผัก และปลานิล ลดต้นทุนได้เกือบ 50 ล้านบาท เพิ่มผลผลิตได้เกือบ 50 ล้านบาท ทำให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้นเกือบ 100 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม  นายกฯ พูดบนเวที บางช่วงบางตอนถึงเลขทะเบียนรถนายกฯที่นั่งระหว่างลงพื้นที่ในครั้งนี้ ว่า “อย่าใช้เวลาไร้สาระ อย่าหมดเวลากับการพนัน วันนี้ไม่ต้องมาดูรถผม ไม่ต้องไปดู  เล่นกันจิ๊บๆ อย่าไปหวังอะไรมากมาย “   ซึ่งวันนั้น นายกฯนั่งรถ  โตโยต้า  Alphard  สีขาว กง 5050  ขอนแก่น  

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ต๊อกแต๊ก A4 ทำนายวงการบันเทิง คาดเดือน 7 ดาราตัวท็อป มีเกณฑ์หย่าร้าง ?!

ต๊อกแต๊ก A4 ทำนายดวงวงการบันเทิงไทย คาดเดือนกรกฎาคมปีนี้ ดาราตัวท็อปที่แต่งงานแล้ว มีเกณฑ์หย่าร้าง ?!

แม่พาลูกสาว ร้องทนายดัง หลังถูกพ่อแท้ๆ ตั้งกล้องถ่ายคลิป ส่งต่อกลุ่มลับ

แม่น้ำตาตก! พาลูกสาวร้อง ทนายรณณรงค์ หลังจับได้ว่าพ่อแท้ๆ แอบถ่ายลูกอาบน้ำ ส่งต่อกลุ่มลับ พีคอีก ตร.ไม่รับแจ้งความ อ้างยังไม่ถูกเนื้อต้องตัว

5 วันเกิด รับโชคหลังสงกรานต์ เงินทองกองตรงหน้า!

หมอแอ้ เดอะเมจิกแมน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 วันเกิด หลังสงกรานค์มีโชค โคตรมหาเฮง! ผ่านช่อง Youtube ดวงD 

5 ลัคนาราศี เงินทองไหลมาเทมา แถมเข้ามาหลายช่องทาง!

ซินแสหมิง ขงเบ้งเมืองไทย เผย ดวงการเงิน เมษายน 2567 : 5 ลัคนาราศี โดนสาดทรัพย์ สาดเงิน สาดทอง รับเต็มๆเมษานี้ ผ่านช่อง Youtube ดวงD 

“ปาร์ค แจจุง” ประกาศวันเกณฑ์ทหาร – ปล่อยเพลงใหม่สุดพิเศษเร็วๆ นี้

เอาอีกแล้ว “ปาร์ค แจจุง” จะเข้ากรมในเดือนหน้านี้! พร้อมมอบเพลงสุดท้าย “Did Something Happen?” เป็นของขวัญชิ้นสุดท้าย

ชาวบ้านผวา! หลังเด็กตกปลาเจอศพทารก พร้อมเผยเหตุการสุดหลอน

ตร.เร่งหาแม่ใจร้าย! หลังเด็กวัย 12 ปี ไปตกปลาแล้วพบศพทารกถูกถ่วงในสระน้ำ ด้านชาวบ้าน เผย เรื่องเล่าสุดหลอน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า