ดับข่าวลือ 6 ส.ส. พรรคเศรษฐกิจใหม่ ย้ายไปร่วมรัฐบาล ยืนยันยังอยู่ฝ่ายค้านไม่มีแตกแถว ลั่นไร้ฝ่ายรัฐบาลทาบทาม

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ พร้อมด้วย ส.ส.บัญชีรายชื่ออีก 5 คน และกรรมการบริหารพรรค แถลงข่าวถึงกระแสข่าวย้ายไปร่วมรัฐบาล ว่า กระแสข่าวเกิดจากที่มีผู้สื่อข่าวถาม นายแพทย์นิยม วิวรรธนดิฐกุล รองหัวหน้าพรรค ว่าจะย้ายข้างไปอยู่ฝั่งรัฐบาลหรือไม่ ซึ่ง นายแพทย์นิยม ตอบว่าตนเองกับนายมิ่งขวัญ ยังอยู่ แต่อีก 4 คน ต้องไปถามเจ้าตัว ทำให้ถูกนำไปตีความจนเกิดความเข้าใจผิด

ขณะที่ นายสุภดิช อากาศฤกษ์ รักษาการหัวหน้าพรรค กล่าวว่า อุดมการณ์ของพรรค 3 ข้อ คือ รักษาประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข แก้ปัญหาเศรษฐกิจ และไม่ทะเลาะกับใคร โดยไม่ต้องการเป็นนอมินีของใคร ยืนยันว่าพรรคยังอยู่ฝ่ายค้านแต่ก็มีบางเรื่องที่พรรคไม่เห็นด้วยกับอีก 6 พรรคฝ่ายค้านก็ไม่ได้ไปร่วมด้วย เพราะเป็นมติของพรรคที่มีเอกภาพ ส่วนอีก 4 คน ที่มีข่าวว่าจะย้ายฝ่ายไปร่วมรัฐบาลไม่เป็นความจริง

ด้าน นายภาสกร เงินเจริญกุล เลขาธิการพรรค ระบุว่า ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้าน หรือฝ่ายรัฐบาลก็ต้องทำงานร่วมกัน บางครั้งพรรคก็มีความอึดอัดใจ การทำงานไม่ราบรื่น เช่น ปัญหาปากท้องก็ไม่พูดถึง พูดถึงแต่เรื่องการเมือง ส่วนตัวเห็นว่ามันจะไม่มีทางเสถียรได้ 100% และประชาชนก็ไม่อิ่มท้องขึ้น ดังนั้น ประเด็นทางเศรษฐกิจก็เป็นเอกสิทธิ์ของพรรคเหมือนกัน บางเรื่องที่ใช้คำว่า 7 พรรคฝ่ายค้านให้มาคุยกันเพื่อให้เห็นด้วย ก่อนที่จะอ้างชื่อพรรคเศรษฐกิจใหม่รวมไปด้วย ขณะที่รัฐบาลก็ต้องฟังพรรคฝ่ายค้านเหมือนกัน ไม่ต้องการให้ลากพรรคของตัวเองไปอยู่มุมใดมุมหนึ่ง ควรจะเป็นการเมืองแบบใหม่ที่ไม่ใช่รวมไปอยู่ทางใดทางหนึ่ง ขอย้ำว่ายังเป็นฝ่ายค้านที่มีเอกสิทธิ์เอกภาพ ช่วยทำงานในสภาทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ไม่ใช่ฝ่ายค้านอิสระ

ต่อมา นายมิ่งขวัญ กล่าวสรุปว่า ส.ส. ทั้ง 6 คนของพรรคคุยกันมาแล้วว่ายังเป็นฝ่ายค้าน ไม่มีใครแตกแถว แต่บางความเห็นอาจจะแตกต่างกันบ้างในเรื่องของการทำงาน และทั้ง 7 พรรคยังมีการประชุมอยู่ ส่วนการแก้รัฐธรรมนูญยืนยันว่าใช้ไปก่อน หากมีปัญหาค่อยแก้ แต่หมวดพระมหากษัตริย์จะไม่มีแตะต้อง พร้อมทั้งยืนยันว่าเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ความแน่วแน่ของ ส.ส. ทั้ง 6 คน ส่วนเรื่องการลงมติไม่ไว้วางใจรัฐบาล พรรคจะร่วมลงมติแน่นอน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีใครมาติดต่อให้ไปร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายมิ่งขวัญ ยื่นไมโครโฟนให้ ส.ส. ทุกคนในพรรคตอบ โดยทุกคนตอบเหมือนกันว่าไม่มีใครติดต่อมา หรือไม่ได้คุยกับใคร เป็นเพียงแค่ข่าวลือ

อ่านข่าว Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า