“ลุงตู่” ประกาศกับคนบึงกาฬ จะยอมตายในหน้าที่ เพื่อทำให้ความคาดหวังประชาชนเป็นจริง!

นายกฯเดินทางพบปะกับประชาชน ที่สวนสาธารณะหนองบึงกาฬและบึงสวรรค์  พร้อมรับชมการแสดง บึงกาฬบ้านอ้าย   ทั้งนี้กล่าวกับประชาชนว่ารู้สึกดีใจที่เห็นรอยยิ้มของคน จ.บึงกาฬ จ.ที่ 77 ของประเทศ พร้อมกันนี้มารับฟังปัญหาของทุกฝ่าย ยินดีที่จะรับข้อเสนอทุกฝ่าย แต่ขออย่าทำแบบการเดินขบวนประท้วง เช่นเดียวกับ กทม. ที่เริ่มมีการเคลื่อนไหวกลางถนน ซึ่งขอความร่วมมือว่าไม่ควรไปสนับสนุน หากทำให้ประเทศเสียหาย ซึ่งในณะนี้อยู่ในช่วงการเปลี่ยนผ่าน ทุกฝ่ายจึงต้องช่วยกันเดินหน้าประเทศ  ทั้งนี้การลงพื้นที่พร้อมมารับฟังปัญหาในพื้นที่ และย้ำว่าสิ่งที่รัฐบาลเป็นห่วงในวันนี้ คือภาคการเกษตร ที่จะต้องกำหนดปริมาณ การผลิต คุณภาพ สินค้า และการตลาด ต้องให้ภาคการเกษตร ภาคอุตสาหกรรม  การท่องเที่ยวเติบโต มีความเข้มแข็งไปด้วยกัน โดยการใช้เทคโนโลยีอย่างเท่าทัน โดยเฉพาะข้อมูลจากรัฐบาล ที่จะต้องศึกษา และสอบถาม มาโดยตรง อย่าเชื่อโซเซียลที่บิดเบือน ไม่ใช่นั้นอาจจทำให้ประเทศล้มสลาย เช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ
นายกฯย้ำว่า การให้เงิน500 บาทผ่านบัตรประชาชรัฐ เพื่อลดค่าใช้จ่ายครัวเรือน แต่ขอให้นำเงินไปใช้อย่างประโยชน์ ซื้อสิ่งของที่จำเป็น  ส่วนงบประมาณที่อนุมัติในการใช้จ่ายผ่านบัตรประชารัฐ ก็พิจารณาจากงบประมาณที่มีอยู่ เพราะไม่สามารถนำงบทั้งหมดมาช่วยประชาชนเพียงกลุ่มเดียวได้ เพราะรัฐบาลจะต้องดูแลสวัสดิการในด้านอื่นๆ ทั้ง ด้านสาธารณสุข การศึกษาเป็นต้น
นายกรัฐมนตรี ยังขอให้ทุกคนเคารพกติกา ขณะนี้เมื่อเริ่มมีการปลดล็อคทำกิจกรรมทางการเมือง ก็เริ่มมีการชุมนุมประท้วง ต่อต้าน วิจารณ์รัฐบาลซึ่งตนเอง ไม่รู้ว่าจะทำไปเพื่ออะไร   ซึ่งที่ผ่านมาทุกคนต้องเรียนรู้ และนำมาประสบการณ์มาเป็นบทเรียนของประเทศ และประชาชนทุกคนจะต้องเลือกคนจะเข้ามาเป็นรัฐบาล ที่ดี เข้าใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในอดีต ที่ทำให้รัฐเสียประโยชน์ เช่นเรื่องโครงการจำนำข้าว ที่มีข้าวเสียหาย เพราะการดำเนินการที่ไม่เป็นไปตามกลไกลตลาด และนับจากนี้ขอให้คำนึงถึงสิ่งที่นักการเมืองพูดว่าทำได้จริงหรือไม่
นายกรัฐมนตรี ระบุว่า แม้ยังไม่สามารถตอบได้ว่าเป็นนักการเมืองเต็มตัวหรือไม่ แต่ด้วยการทำหน้าที่บริหารราชการแผ่นดิน ก็ถือว่าตนเองเป็นนักการเมือง  และ รู้สึกเป็นทุกข์ เวาลมีประชาชนมาให้การต้อนรับ เพราะประชาชนคาดหวัง ดังนั้นจึงยอมตายและยอมเป็นทุกข์กับหน้าที่ตรงนี้เพื่อทำให้ความคาดหวังของประชาชน เป็นจริง
“ ผมมาวันนี้ ถ้าเป็นนักการเมืองเต็มตัว ตอนนี้จะบอกว่าไม่ใช่ก็ไม่ได้ เพราะผมบริหารประเทศ ถ้าเป็นนักการเมืองจะดีใจ เพราะมีคนมาต้อนรับเยอะลุงตู่ ลุงตู่ รู้ไหมว่าผมเป็นทุกข์ แต่ผมยอมเป็นทุกข์ ยอมตายจากตรงนี้ ถ้าผมกลับไป ผมก็จะนอนคิดว่า ทำไมต้องมาหวังที่เรา ทำไมเขาต้องให้เราทำงาน เพราะเขามีความหวังไง เราต้องทำความหวังให้เป็นความจริง แต่เราจะไม่หลอกหลวงโดยเแพาะที่บอกว่า เด่วจะดีขึ้น จะทำเรื่องนั้นเรื่องนี้ เราต้องทำทีละขั้นตอน และประชาชนต้องศึกษาสิ่งที่รัฐาลทำมา “ พลเอกประยุทธ์ กล่าว
นายกรัฐมนตรี ย้ำแผนบริการจัดการน้ำภาคตะวันออกเฉัยงเหนือตอนบน ที่มีมากกว่า 2 พันโครงการ อนุมัติงบประมาณกว่า 19,000 ล้านบาท  ทำให้มีพื้นที่ทางการเกษตรที่จะได้รับการประโยชน์ มากกว่า 470,000ไร่ และ กว่า 130,000 ครัวเรือนได้รับประโยชน์
นายกฯกล่าวทิ้งท้ายว่า ทุกคนต้องร่วมกันเป็นจิตอาสา ทำความดี ช่วยเหลือประเทศ ทุกคนต้องมีจิตอาสา คือการทำความดีด้วยหัวใจ อันยิ่งใหญ่ของคนไทยทุกคน เพราะไม่ว่าจะเป็นใครทุกคนคือคนไทย แต่ทั้งนี้ต้องทำให้คนไม่ดีทำความเสียหายไม่ได้อีกต่อไป และยืนยันไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร  และขอให้กำนันผู้ใหญ่บ้านทำหน้าที่ให้ดี   ทั้งนี้ย้ำว่าถ้าบ้านเมืองไม่สงบ มีการประท้วง และเดินขบวนถือป้าย ทุกคนต้องคิดว่า จะเกิดปัญหาไรขึ้น ทั้งการค้าขาย การสัญจรไปมาไม่ได้ และอาจจะเกิดปัญหาในครอบครัว เพราะคนในครอบครัวไม่สามารถพูดคุยกันได้ ทั้งที่เรื่องการเมืองไม่ใช่เรื่องความขัดแย้ง แต่เป็นเรื่องความสร้างสรรค์ ซึ่งการทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ที่ดีสุด ให้ไปรับฟังนโยบายพรรคไหนดีที่สุด
จากนั้นนายกฯเยี่ยมชมผลงานการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลของจังหวัดบึงกาฬ ทั้งโครงการถนนยางพาราและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากยางพารา /เกษตรแปลงใหญ่ การข้าวครบวงจร /.ผลิตภัณฑ์ OTOP การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์หนองเลิง และโครงการคืนถังขยะ ก่อนเดินทางไปยัง จ.หนองคาย เยี่ยมชมการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานจากระบบประปา รองรับความต้องการใช้น้ำในพื้นที่ รวมไปถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น และการท่องเที่ยว รวมถึงการจัดสรรที่ดินทำกิน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กฤษฎีกาตีความ คำสั่งปลด ‘บิ๊กโจ๊ก’ นายกฯ จะต้องนำความกราบบังคมทูล

ส่อวุ่นอีกครั้ง! กฤษฎีการะบุชัด คำสั่งปลด “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ออกจากราชการไว้ก่อน ต้องปฏิบัติตามคำแนะนำกก.สอบสวน

ระทึก! เจ้าหน้าที่ .ป.ป.ส เปิดฉากยิงปะทะผู้ต้องหา กลางคอนโด ดับ 1

ปะทะเดือด! เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ปิดล้อมห้องพักผู้ต้องหาตามหมายจับ พลาดถูกยิงสวนกลับ ผู้ต้องหาทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต

ฉีดวัคซีน – ทำหมัน หมาแมวฟรีทั่วกรุง 28 – 31 พ.ค. 67

เช็กพื้นที่ให้บริการด่วน! สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ฉีดไมโครชิป และทำหมันฟรี!

‘Cops Combat’ กีฬาตำรวจ ครั้งแรกในไทย เงินรางวัล มูลค่า 300,000 บาท

รักษาการผบ.ตร. เป็นประธาน ‘Cops Combat’ กีฬาตำรวจ ตรั้งแรกในไทย เงินรางวัล 300,000 บาท ทำเอาซัดนัวไม่กลัวยศ

หมดสัญญา! เคอร์รี่ เอ็กซ์เพรส เตรียมรีแบรนด์เป็น “KEX” ในปี 68 นี้

เคอรี่ เอ็กซ์เพรส เตรียมเลิกทำการตลาด หลังขาดทุน 7 พันล้าน พร้อมรีแบรนด์ครั้งใหญ่ เป็น KEX แทน ในเดือนกุมภาพันธ์ 2568 นี้

ชาวบ้านโอด! ต้องทนฟังหนุ่มจิตเวช เปิดเครื่องเสียงด่ากราดผ่านลำโพง

เพื่อนบ้าน สุดจะทน! หนุ่มจิตเวชฝั่งตรงข้าม เปิดเครื่องเสียง ด่ากราดจนประสาทจะกิน หวั่นความปลอดภัย หลังเรียกหน่วยงานช่วย แต่ไร้ความคืบหน้า
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า