หรือจะกลับลำ กำนันสุเทพประกาศหนุนหลังพรรครวมพลังประชาชาติไทย

หรือจะกลับลำ กำนันสุเทพประกาศหนุนหลังพรรครวมพลังประชาชาติไทย

กลับมาเป็นข่าวร้อนทางการเมืองกันอีกครั้ง โดยเฉพาะวันนี้จับตามองไปที่พรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่มีอดีตนักวิชาการและผู้ร่วมเคลื่อนไหวใน กปปส.หลายคน โดยเฉพาะ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส.ร่วมเป็นผู้สนับสนุน แต่ออกตัวไม่ขอสมัครสส.หรือรับตำแหน่งทางการเมือง

บรรยายกาศการเปิดประชุมอย่างเป็นทางการของพรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่มหาวิทยาลัยรังสิต  คึกคักและน่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง เมื่อนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. ออกมาต้อนรับผู้สนับสนุนที่เดินทางมาประชุมผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอย่างเป็นกันเอง และประกาศตัวของผู้สนับสนุนพรรครวมพลังประชาธิปไตย โดยนายสุเทพ ยังไม่ให้ความเห็นใดๆๆ ถึงการตัดสินใจลงมาสนับสนุนพรรคการเมืองนี้  เพียงแต่ยิ้มต้อนรับด้วยอารมณ์ที่ดี

แต่เมื่อวานนี้ นายสุเทพ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก “act party” กล่าวว่า  พรรคนี้ไม่ใช่พรรคของ กปปส. เพราะกปปส.ยุติบทบาทไปตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2557  แต่ความคิดอุดมการณ์ เจตนารมณ์ ที่พรรครวมพลังประชาชาติไทย มีนโยบายจะรับหน้าที่สืบสานเจตนา  จึงขอเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งพรรค  แต่จะไม่รับตำแหน่งใดๆ ในพรรคและยังยืนยันว่าจะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ทั้งแบบเขตและแบบบัญชีรายชื่อ และหากพรรคการเมืองนี้ร่วมรัฐบาลในรัฐบาลก็จะไม่รับตำแหน่งใดๆ ในรัฐบาลที่จะตั้งขึ้น  โดยจะทำหน้าที่อย่างเดียวคือช่วยเหลือสนับสนุนให้พรรคการเมืองของประชาชน ทำงานเพื่อแผ่นดินเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง

ซึ่งพรรครวมพลังประชาชาติไทย เป็นการรวมตัวจาก นักวิชาการและกลุ่มเคลื่อนไหวจาก กปปส. เช่นด๊อกเตอร์ เอนก เหล่าธรรมทัศน์ อธิการวิทยาลัยรัฐกิจ ม.รังสิต นายประสาร มฤคพิทักษ์ อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) นายสุริยะใส กตะศิลา รองคณบดีฯวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม ม.รังสิต และผอ.สถาบันปฏิรูปประเทศไทย (สปท.)

ซึ่ง ดร. เอนก เหล่าธรรมทัศน์ พูดว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทย เพื่อให้มีทางออก  โดยให้ประชาชน มาร่วมทำการสร้างสรรค์การเมือง ซึ่งพรรคเปิดโรงเรียนพรรคไปเมื่อวาน เพื่อเรียนรู้เรื่องอุดมการณ์พรรค ทั้งนโยบาย และปฏิรูปประเทศ ให้เป็นไปตามมติประชาชน ซึ่งอยากชวน คนเก่ง คนดี มาเป็นหัวหน้า เลขาธิการ  มาสมัครเป็นหนึ่งในสมาชิกของพรรค  ด๊อกเตอร์ อเนก ออกตัวว่า ยังไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค จนกว่าจะได้คัดเลือก  แต่อยากเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนพรรคให้ความรู้มากกว่า

โดย ดร.อเนก กล่าวว่า ท่านทั้งหลายมีความมั่นใจต่อพรรค ต้องการสมาชิกอีกมากมาย ภายในสามเดือนจะเคลื่อนทั่วประเทศ ที่ออกมาเต็มถนน ยอมตาย เจ็บ ติดคุก คือตัวอย่าง วันนี้ช่วยมารวมพรรคพลังประชาชาติ จะไม่เป็นลูกน้องใคร แต่เป็นพลเมืองที่ปกป้องพระมหากษัตริย์

ขณะที่มีเสียงวิจารณ์ตามมาเรื่องที่ พรรครวมพลังประชาชาติไทย เป็นนอมินี เพื่อช่วยสนับสนุน คสช.  นายประสาร มฤคพิทักษ์ อดีต สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.)และเป็น หนึ่งที่ร่วมก่อตั้งพรรค ไม่กังวลกับเสียงวิจารณ์ดั เพราะในความเป็นจริง สมาชิกพรรคเป็นผู้กำหนดทิศทางของพรรค ว่าต้องการอะไร ไม่ใช่ให้ใครมากำหนด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านวิ่งหนีตาย! สารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ที่อุดรฯ

โรงน้ำแข็งอุดรฯ ระเบิด ชาวบ้านแสบตาจมูก หนีตายออกจากพื้นที่ พบถังแอมโมเนียรั่ว คาดอากาศร้อนสะสมติดต่อกันหลายวัน

รวบ! ผู้บริหาร บ.ดัง ระดับโลกสาขาไทย เมากร่างถีบหน้ารอง ผกก.

โหดเกิ๊น! สาวใหญ่ผู้บริหารบริษัทระดับโลก ขับเบนซ์เมาแอ๋ ก่อนถูก ตร.เรียกตรวจ หัวร้อนกระโดดถีบหน้ารองผกก.

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า