“อนุทิน” ให้ ส.ส.โหวตลับ ! ตัดสินใจจับมือขั้วไหน

“อนุทิน” ยังแทงกั๊ก ! จับรัฐบาลขั้วใด หลัง “ปชป.” ยังไม่เคาะ แย้มมีคำตอบใจใจแล้ว เล็งให้ ส.ส. โหวตลับ กำหนดทิศทางเดินเกม ลั่นยอมเป็นฝ่ายค้าน หากถูกปฏิเสธกัญชาเสรี

20 พ.ค.62-นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยถึงการสัมมนาพรรคในวันที่สอง ว่า เป็นการปฐมนิเทศ ส.ส.ทั้ง 51 คน เพื่อให้รับทราบถึงแนวทางการปฏิบัติตนในฐานะผู้แทนและฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งได้เชิญเจ้าหน้าที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ร่วมเป็นวิทยากรให้คำแนะนำเกี่ยวกับการยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ตลอดจนการนำร่างพระราชบัญญัติฉบับต่างๆ ที่พรรคภูมิใจไทยมาพิจารณาเตรียมความพร้อมก่อนผลักดันเข้าสู่สภาต่อไป หลังจากนั้นจะหารือกันถึงการวางบทบาท ส.ส.ในสภา เพื่อร่วมเป็นกรรมาธิการในคณะต่างๆ

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ จะเปิดให้ ส.ส. ได้สะท้อนความคิดเห็นของประชาชนจากพื้นที่ต่างๆ ภายหลังได้มอบหมายให้ ส.ส.ลงพื้นที่ไปรับฟังความเห็นประชาชนเกี่ยวกับทิศทางของพรรคภูมิใจไทยว่า ให้เดินไปทางใด พร้อมระบุว่า มีแนวคิดที่จะให้ ส.ส. ทุกคนโหวตลับว่า อยากจะให้พรรคภูมิใจไทยเดินหน้าไปในทิศทางไหน โดยไม่มีการชี้นำหรือกดดันใดๆ ส่วนการร่วมจัดตั้งรัฐบาลยังมีเวลา ซึ่งการตัดสินใจใดๆ จะต้องขอฉันทานุมัติจาก ส.ส. และกรรมการบริหารพรรค ว่าจะมอบให้ใครเป็นตัวแทนตัดสินใจทิศทางการเมือง ซึ่งก็น่าจะเป็นตนเอง และขณะนี้อาจมีคำตอบในใจแล้ว แต่ยังไม่จำเป็นต้องเปิดเผยในขณะนี้ เพราะบางพรรคยังรอเวลาถึงวันที่ 23-24 พ.ค.

“ขณะนี้ยังไม่มีใครติดต่อพูดคุยกับพรรคภูมิใจไทยอย่างเป็นทางการ เพราะเป็นพรรคอันดับ 5 ส่วนรัฐบาลขั้วที่ 3 ก็ยังไม่ได้คุยกับพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้นพรรคภูมิใจไทยต้องนิ่ง เพราะการนิ่งคือสิ่งที่ดีที่สุด ส่วนผลโพลล์ที่ระบุว่า อยากเห็นการจัดตั้งรัฐบาลขั้วที่ 3 นั้น เห็นว่า วันนี้บ้านเมืองยังมีความเห็นไม่ตรงกัน ซึ่งการประเมินของพรรคภูมิใจไทยต้องประเมินให้ถูก พร้อมย้ำว่า เสียงของ ส.ส. 500 คน จะต้องอยู่เหนือเสียง ส.ว. 250 คน ดังนั้น พรรคภูมิใจไทยจะไม่ร่วมกับรัฐบาลเสียงข้างน้อยอย่างแน่นอน”

นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า ส่วนผลโพลที่ระบุว่า คนส่วนใหญ่อยากให้นายอนุทินเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขนั้นเป็นเรื่องที่ดี เพราะเคยดำรงตำแหน่งมาแล้วสองสมัย แต่ขณะนี้ยังไม่ได้คิดไกลถึงตำแหน่งในรัฐบาล พร้อมย้ำถึงเงื่อนไขการเข้าร่วมรัฐบาลว่า พรรคร่วมจะต้องมีความจงรักภักดี ตั้งใจทำงาน ไม่มีความขัดแย้ง รักประชาชน รับนโยบายของพรรคภูมิใจไทยไปปฏิบัติให้เป็นรูปธรรม หากรัฐบาลชุดใดปฏิเสธนโยบายกัญชาเสรี พรรคภูมิใจไทยก็พร้อมเป็นฝ่ายค้านตั้งแต่นาทีนั้น

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า