เปิดสมบัติ “ยิ่งลักษณ์”ชี้ชะตาจำนำข้าว 25 ส.ค.นี้

คดีประวัติศาสตร์จำนำข้าวที่ใก้ลมีการแถลงปิดคดีโดย อดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ออกมาโพสต์ข้อความเชิงตัดพ้อรัฐบาลลุยใช้อำนาจยึดทรัพย์ทั้งหมด ไม่รอคำตัดสินศาล และประกาศลั่นว่า “ดิฉันไม่ได้ทำอะไรผิด” และยังเข้มแข็งและอดทน ขอสู้พิสูจน์ความจริง

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Yingluck Shinawatra  แสดงความคิดเห็นว่า ดิฉันอยากจะสะท้อนถึงความพยายามต่าง ๆ ในการกระทำที่เสมือนสร้างเป็นเงื่อนไขเพื่อชี้นำคดี ก่อนที่จะมีผลตัดสินของศาลฎีกา ในคดีโครงการรับจำนำข้าว แต่ในที่สุดรัฐบาลก็เลือกที่จะทำ เพราะคิดว่าดิฉันมีอำนาจจะใช้อำนาจอย่างไรก็ได้ รวมถึงไม่รอคำสั่งศาลปกครองที่ดิฉันได้ขอให้ทุเลาการบังคับคดีไว้ แม้วันนี้ดิฉันจะถูกอายัดบัญชีธนาคาร และกำลังจะถูกยึดทรัพย์สินทั้งหมด จนต้องร้องต่อศาลปกครองเพื่อขอทุเลา ซึ่งดิฉันยังเข้มแข็ง และพร้อมยืนหยัดต่อสู้ในการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจว่า “ดิฉันไม่ได้ทำอะไรผิด” ผ่านการแถลงการณ์ปิดคดีด้วยวาจาต่อศาลในวันที่ 1 สิงหาคม 2560 ซึ่งดิฉันจะทำอย่างดีที่สุด และขอเปลี่ยนกำลังใจจากแฟนเพจและพี่น้องประชาชน มาเป็นพลังให้ดิฉันได้มีความเข้มแข็งและอดทนต่อไป
ซึ่งศาลนัดให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ แถลงปิดคดีด้วยวาจา วันที่ 1 สิงหาคม 2560 เวลา 09.30 น. และนัดฟังคำพิพากษา ในวันที่ 25 ส.ค. เวลา 09.30น.

 

ส่วนทรัพย์ของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน เมื่อพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ครบ 1 ปี ต่อ ป.ป.ช.แสดงเมื่อปี 2559
มีทรัพย์สิน 579,308,428.93 บาท  เงินสด 14,298,120 บาท , เงินฝาก 16 บัญชี 24,908,420.28 บาท
เงินลงทุน 115,531,804.89 บาท , ที่ดิน 117,186,350 บาท
โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง 33 รายการ 162,368,182.40 บาท
ยานพาหนะ 21,990,000 บาท , สิทธิและสัมปทาน 569,189.32 บาท , ทรัพย์สินอื่น ๆ45,690,000 บาท

ส่วนที่ดิน มีทั้งหมด จำนวน 14 แปลง มีที่ อำเภอเมือง เชียงใหม่ 1 แปลง , อำเภอสันกำแพง เชียงใหม่ 4 แปลง , กรุงเทพ ที่อำเภอบางขุนเทียน 2 แปลง , อำเภอ บึงกุม 3 แปลง กรุงเทพ ,สมุทปราการ 2 แปลงที่อำเภอ บางบ่อ ,อำเภอบางเสาธง และ  ที่อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย 2 แปลง รวมเป็นเงิน 117,186,350 บาท

รายการโรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง 33 รายการ รวมจำนวนเงิน 162,368,182.40 บาท
โดยก่อนหน้านี้ น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังส่งรายการทรัพย์สินของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ บัญชีธนาคารจำนวน 12 บัญชี ให้กรมบังคับคดีดำเนินการ แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ โดยการบังคับคดีมีอายุความ 10 ปี ระหว่างนี้หากโจทก์พบทรัพย์สินเพิ่มเติม ก็สามารถส่งรายการทรัพย์สินให้กรมบังคับคดีอายัดเพิ่มได้ตลอดนั้น

ส่วนที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ประชุม คสช.และได้ย้ำมาตรการรับมือกับมวลชนว่า ไม่ให้มีการรวมกลุ่ม และเดินทางเข้ามายังกรุงเทพมหานคร ที่จะเดินทางมาให้กำลังใจ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ศาลได้นัดฟังคำพิพากษาคดีสลายการชุมนุม วันที่ 2 สิงหาคมนี้ และคดีโครงการรับจำนำข้าว ศาลนัดฟังคำพิพากษา นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 25 สิงหาคม ซึ่งหน่วยงานด้านความมั่นคงคาดว่าจะมีประชาชนมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

 

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า