โปรดทราบ! ใช้บัตรเลือกตั้ง 2 สี เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และ ส.ก. 22 พ.ค.นี้

คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดใช้บัตรเลือกตั้ง 2 สี ลงคะแนนเสียง เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และ ส.ก. วันที่ 22 พฤษภาคม 2565

ความเคลื่อนไหวการ เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ที่ตามกำหนดเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. นั้น

โดย การเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ปี 2565 คณะกรรมการการเลือกตั้ง กกต. กำหนดให้มีการใช้บัตรเลือกตั้ง 2 สี ดังนี้

สีน้ำตาล สำหรับใช้เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.
สีชมพู สำหรับใช้เลือกตั้ง สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.)

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

สำหรับ กรุงเทพมหานคร เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษที่มีขนาดใหญ่มาก เป็นเมืองหลวงของประเทศที่เป็นศูนย์กลางของความเจริญทุกด้าน จัดตั้งโดยพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร มีฐานะเป็นนิติบุคคล แบ่งเขตการปกครองเป็น 50 เขต มีโครงสร้างการบริหารประกอบด้วย ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นฝ่ายบริหาร และสภากรุงเทพมหานคร เป็นฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งจะมีการเลือกตั้งคราวละ 4 ปี เพื่อความคล่องตัวในการบริหาร และพัฒนาท้องถิ่นด้วยตนเอง

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีบทบาทและหน้าที่สำคัญในการกำหนดนโยบาย และบริหารพัฒนาเมืองของเรา ให้มีความเจริญรุ่งเรือง รวมถึงการควบคุมดูแล รักษาการให้เป็นไปตามข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร ขณะที่ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) มีหน้าที่ในการให้ความเห็นชอบในการออกข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร อนุมัติงบประมาณของกรุงเทพมหานครกว่า 7 หมื่นล้านบาท และตรวจสอบติดตามการบริหารของฝ่ายบริหาร เพื่อปฏิบัติการให้เป็นไปตามอำนาจหน้าที่

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) จะมีขึ้นในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น.

อ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม

เช็กที่นี่! ตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. – ส.ก. ผ่านเว็บไซต์

เหมือนมากับดวง เปิดที่มา เลข 8 ชัชชาติ ลงสมัครชิงเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม.

ประยุทธ์ แนะประชาชนมีสติปัญญา รอบคอบ เลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. คนมีคุณภาพ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า