ส่อวงแตก! เปิดชื่อ 7 รัฐมนตรีภูมิใจไทย ลาประชุม คาดค้านขยายสัมปทานรถไฟฟ้า

7 รัฐมนตรีภูมิใจไทย นำโดย อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ลาประชุม ครม. คาดปมค้านขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว

จากกรณีการประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ 8 กุมภาพันธ์ 2565 โดยกระทรวงมหาดไทย เตรียมเสนอวาระเพื่อพิจารณาขอความเห็นชอบร่างสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว เพื่อขยายสัญญาสัมปทานออกไปอีก 30 ปี

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก อนุทิน ชาญวีรกูล

ซึ่งก่อนจะเตรียมเสนอวาระดังกล่าว รัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย 7 คน ได้ลาการประชุมครม. นำโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีคมนาคม, นายทรงศักดิ์ ทรงศรี รัฐมนตรีช่วยมหาดไทย, นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา

นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยเกษตรและสหกรณ์ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยศึกษาธิการ และนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยคมนาคม เนื่องจากไม่สะดวกที่จะพิจารณาวาระดังกล่าว และบางรัฐมนตรีติดภารกิจ

สำหรับ ขอความเห็นชอบร่างสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว เพื่อขยายสัญญาสัมปทานออกไปอีก 30 ปี ให้กับ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC บริษัทในเครือ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS จากเดิมสิ้นสุดสัญญาสัมปทานในปี 2572 ออกไปถึงปี 2602 โดยจะเก็บค่าโดยสาร 65 บาทตลอดสาย

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก รถไฟฟ้าบีทีเอส

ไม่จบ! สิระ ขู่ฟ้องกกต. เบรกรับรองผล สุรชาติ เลือกตั้งซ่อมหลักสี่ หาเสียงเกินจริง

ประยุทธ์ ปลื้ม! Thailand Pass ลงทะเบียนนักท่องเที่ยววันแรกสูงกว่า3.5 หมื่นราย

ลือหนัก! รวมไทยสร้างชาติ พรรคสำรองประยุทธ์ เพจFCร่วมโพสต์เร่งกระแส

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า