ธนกร พรรครวมไทยสร้างชาติ ชี้ ปีใหม่ตั๋วเครื่องบินแพง จี้ ก.คมนาคม และ สำนักงานการบินพลเรือน คุมราคา อย่าให้เอาเปรียบนักท่องเที่ยว

วันที่ 24 ธันวาคม 2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวออกมาร้องเรียนผ่านสื่อออนไลน์ ประเด็นเรื่องค่าตั๋วโดยสารเครื่องบินกรุงเทพฯ-กระบี่ ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และช่วงเทศกาลต่างๆ พบว่า ราคาตั๋วเครื่องบินพุ่งสูงไปเกือบ 10,000 บาท อีกทั้ง บางสายการบิน มีราคาเกิน 10,000 บาทไปแล้ว ซึ่งเหตุการณ์นี้มักเกิดขึ้นในช่วงเทศกาล หรือ วันหยุดยาวอย่างปีใหม่ เป็นต้น

ปีใหม่ตั๋วเครื่องบินแพง (1)

นายธนกร กล่าวว่า เรื่องราคาตั๋วเครื่องบิน โดยเฉพาะช่วงเทศกาลต่างๆ หากซื้อตั๋วในเวลากระชั้นชิด จะมีราคาแพงที่มาก ซึ่งไม่ใช่กระทบเพียงแค่นักท่องเที่ยวเท่านั้นที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายการเดินทางสูงขึ้นหลายเท่าตัว แต่ยังรวมไปถึงประชาชนที่มีภูมิลำเนาจังหวัดกระบี่ จังหวัดภูเก็ต หรือจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวของประเทศ ก็ต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายการเดินทางสูงเช่นนี้ ทำให้ประชาชนหลายคนต้องเปลี่ยนเส้นทางไปลงที่จังหวัดใกล้เคียง และเดินทางต่อไปยังจังหวัดกระบี่ หรือจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ราคาตั๋วจะสูง ทำให้เพิ่มค่าใช้จ่ายด้านการเดินทางสูงขึ้นอีกจากช่วงเวลาปกติ

จึงขอแนะนำว่า ประชาชนผู้บริโภคควรเพิ่มการวางแผนการเดินทางล่วงหน้าให้ยาวขึ้น หากมีแพลนท่องเที่ยวแล้ว ส่วนการแก้ปัญหาทั้งระบบ ทางกระทรวงคมนาคม และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (CAAT) ต้องเข้าไปติดตามตรวจสอบราคาค่าโดยสารภายในประเทศอย่างสม่ำเสมอ พร้อมขอความร่วมมือจากสายการบินให้จัดจำหน่ายบัตรโดยสารในราคาที่เหมาะสม รวมถึงการประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจกับประชาชนถึงวิธีการกำหนดราคาของสายการบิน ซึ่งเป็นหลักการทั่วไป พร้อมแนะว่า หากหลีกเลี่ยงการซื้อตั๋วโดยสารในระยะเวลากระชั้นชิดได้ ก็จะทำให้สามารถซื้อตั๋วได้ในราคาที่ไม่สูงจนเกินไป

ปีใหม่ตั๋วเครื่องบินแพง (2)

“ขอฝากไปยังกระทรวงคมนาคม สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดดำเนินการทำให้ราคาตั๋วโดยสารเครื่องบินปรับตัว เข้าไปตรวจสอบแต่ละสายการบินให้มีการกำหนดราคาตั๋วโดยสารที่เหมาะสม เพิ่มเที่ยวบิน เพิ่มจำนวนอากาศยาน และเพิ่มสายการบินให้เข้ามาแข่งขันมากขึ้นเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว ไม่เป็นการเอาเปรียบประชาชนและนักท่องเที่ยวเกินไป โดยเฉพาะช่วงเทศกาลและวันหยุดยาว เป็นการส่งเสริมนโยบายของรัฐบาลด้านการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศด้วย ซึ่งเรื่องนี้ถูกกำชับมาตั้งแต่สมัยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาแล้ว จึงขอให้ทำอย่างต่อเนื่อง” นายธนากร กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! ไฟไหม้รถยนต์ เพลิงลามเข้าอาคาร ย่านซอยร่มเกล้า 58

อากาศร้อนเป็นเหตุ!? ไฟลุกไหม้รถยนต์ ลามเข้าตัวอาคาร ย่านร่มเกล้า 58 คาดระบบทำความเย็นของรถระเบิด เบื้องต้น ส่งตัวผู้ประสบภัยไปรักษาที่ รพ.

อีฟ แฟนเก่า ทอล ปาแชทหลักฐาน หลังเจอกระแสตีกลับ ลั่น จะโพสต์เป็นครั้งสุดท้าย!

อีฟ แฟนเก่า ทอล เกียรติศักดิ์ ออกมาปาแชทหลักฐานกลางโซเชียล หลังเจอกระแสตีกลับ ลั่น จะโพสต์เป็นครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย!

ใครจ้างมาหนอ? ‘เสือดุสิต’ ถูกมือมืด บุกถล่มบ้าน ปาขวดโซดาใส่ กลางดึก

บุกเหยียบถิ่น ‘เสือดุสิต’ ถูกถล่มบ้าน ปาขวดโซดาใส่กลางดึก หลักฐานชัด! คาดคนร้ายถูกใครจ้างมาอีกที เพราะมีถ่ายส่งงาน

ล่าตัว ‘แก๊งพระล่าสัตว์’ อึ้ง! รองเจ้าคณะจังหวัดก็ร่วมด้วย ยังลอยนวลอีก 7

รองเจ้าคณะจังหวัด ก็เอากับเขาด้วย! แก๊งพระสงฆ์-ฆราวาส ล่าสัตว์ป่า ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว จับได้ 2 ราย หนีไปได้อีก 7

ฤกษ์งามยามดี! ธัญญ่า-อาโล่ ควงคู่จดทะเบียนสมรสแล้ว

ธัญญ่า อาร์ยาม-อาโล่ เวียงแก้ว ควงคู่จดทะเบียนสมรสแล้ว! งานนี้ด้านแฟนๆ แห่แสดงความยินดีกันอย่างมากมาย

กุ๊บกิ๊บ-บี้ ประกาศตามหาหลานชาย หลังติดต่อไม่ได้นาน 2 วัน วอนช่วยเป็นหูเป็นตา

กุ๊บกิ๊บ-บี้ โพสต์ประกาศตามหาหลานชาย น้องติวเตอร์ หลังติดต่อไม่ได้นานถึง 2 วัน พร้อมแจ้งเบาะแสเพิ่มเติม วอนโซเชียลช่วยเป็นหูเป็นตา
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า