ศาลอาญา อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ทนายอานนท์ – ไมค์ ภาณุพงศ์ เหตุได้ทำการสอบสวนมาพอสมควรแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องขังผู้ต้องหาทั้งสองระหว่างการสอบสวนอีกต่อไป

กรณี เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2563 ศาลอาญานัดไต่สวนคดีหมายเลขดำ ที่ ฝ ๙๗๑/๒๕๖๓ และ คดีหมายเลขดำที่ ฝ ๙๗๒/๒๕๖๓ ที่พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ผู้ร้อง ยื่นคำร้องขอให้เพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว นายอานนท์ นำภา และ นายภาณุพงศ์ จาดนอก ผู้ต้องหาทั้งสอง

เผยแล้ว! เหตุผลที่ ทนายอานนท์ – ไมค์ ภาณุพงศ์ ไม่ยื่นขอประกันตัว

ป้ายเรือนจำพิเศษ ยับ! ม็อบปาสีใส่ป้าย หลังทนายอานนท์ถูกจับ ลั่น! ไม่เอาความอยุติธรรม

เครือข่ายนักวิชาการ ร้องศาลรับใช้ประชาชน หลังถอนประกัน ทนายอานนท์ – ไมค์

สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2563 ศาลได้มีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาทั้งสอง และอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสองโดยมีเงื่อนไข ห้ามกระทำการใด ๆ ในลักษณะเดียวกับการกระทำที่ถูกกล่าวหาในคดีนั้นอีก

ภายหลังจากที่ศาลมีคำสั่งดังกล่าว นายอานนท์และนายภานุพงศ์ ได้กระทำการอันเป็นการฝ่าฝืนเงื่อนไขของศาล ที่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ทนายความผู้ต้องหาทั้งสองยื่นคำคัดค้านคำร้องของพนักงานสอบสวนดังกล่าว

หลังจากนั้นศาลไต่สวนคำร้องของพนักงานสอบสวน ศาลมีคำสั่งให้เพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวของ นายอานนท์ นำภา ในส่วนของ นายภาณุพงศ์ จาดนอก ศาลได้พิเคราะห์ถึงอายุอาชีพและพฤติการณ์แห่งการกระทำที่ถูกกล่าวหา ให้เพิกถอนการปล่อยชั่วคราวสมควร ให้โอกาสแก่ นายภาณุพงศ์ โดยได้กำหนดเงื่อนไขเพิ่มเติม ให้มีประกันในวงเงินเพิ่มเป็น 2 เเสนบาท โดยไม่ต้องมีหลักประกัน และ ให้นายภาณุพงศ์มารายงานตัวทุก 15 วัน ซึ่งต่อมาผู้ต้องหาทั้งสองไม่ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวเข้ามาใหม่

ศาลจึงให้เพิกถอนการปล่อยชั่วคราวและรับตัวไว้หมายขัง

ล่าสุด วันนี้ (7 ก.ย.63) พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ ผู้ร้อง ยื่นคำร้องขอให้ยกเลิกการฝากขัง นายอานนท์ นำภา และ นายภาณุพงศ์ จาดนอก ผู้ต้องหาทั้งสอง โดยระบุเหตุผลในคำร้องว่า ได้ทำการสอบสวนมาพอสมควรแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องขังผู้ต้องหาทั้งสองระหว่างการสอบสวนอีกต่อไป

ศาลพิจารณาแล้วให้หมายปล่อยผู้ต้องหาทั้งสอง โดยแจ้งเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครทราบแล้ว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า