ดร. อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊ก Arthit Ourairat โดยระบุว่า “ผมขอเรียนให้ทราบว่า ผมสนับสนุนให้ร่วมกับ กปปส เพราะเป็นการแสดงออกของประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับความไม่ถูกต้องชอบธรรมทางการเมืองในช่วงนั้น และไม่มีทางออกในวิถีทางรัฐสภา เสียงของประชาชนควรได้รับการรับฟัง

ปิยบุตร ซัด! รัฐธรรมนูญ 60 กลไกสืบทอดอำนาจของ ระบอบประยุทธ์

แต่ขอสารภาพว่า ไม่ได้รู้เห็น หรือเห็นด้วยกับการรัฐประหารยึดอำนาจว่าจะต้องเกิดขึ้นเป็นผลจากการชุมนุมประท้วง เพราะถ้าเช่นนั้น ก็หมายความว่าต้องเกิดการรัฐประหารเป็นสูตรสำเร็จทุกครั้งที่มีการประท้วง และไม่ได้สนับสนุนหรือเห็นชอบกับรัฐบาลที่บริหารช่วงหลังจากนั้น เพราะไม่ได้ปฏิรูปประเทศและไม่จริงใจที่จะปฏิรูปประเทศเลย

ทั้งที่ประเทศเราประสบปัญหามากมาย จึงได้พยายามทักท้วงตลอดมาว่าต้องปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง แต่ก็ไม่ได้ผล และเมื่อก่อนประกาศใช้รัฐธรรมนูญที่ไม่ชอบธรรม ก็ได้ท้วงติงตลอดว่าประชาชนไม่ยอมรับ จะสร้างความวุ่นวายไม่จบสิ้น อย่าดันทุรังเลย และไม่ได้ร่วมกับพรรคการเมืองที่สนับสนุนรัฐบาลพลเอกประยุทธใดใดทั้งสิ้น

ดังนั้น ในฐานะประชาชนแก่ๆคนหนึ่ง ก็คงไม่มีปัญญาจะทำอะไรได้มากกว่านี้ และการชุมนุมประท้วงครั้งนี้ ก็บอกแล้วว่าเห็นด้วยสนับสนุนการประท้วงทางการเมืองแบบอารยะสันติอหิงสา ด้วยเหตุด้วยผล ขออย่างเดียวอย่าเพิ่งดึงเอาสถาบันลงมาเกี่ยวข้องด้วย ในขณะที่ข้อมูลข่าวสารต่างๆยังไม่ชัดเจนและถูกเข้าใจบิดเบือน ขอให้อดทนอีกนิด

นายกฯ เตือน ม็อบราษฎร ชุมนุมอย่างสงบ อย่าสร้างสถานการณ์จนถึงขั้นใช้กำลัง

ชาวเน็ตแห่แชร์ ‘โหรวสุ’ ทำนายดวงเมือง แม่นเหมือนตาเห็น!

แต่ผมก็ถูกลูกๆรังสิตด่าอย่างสาดเสียเทเสีย โดยตัวเองยังไม่เข้าใจว่าด่าเรื่องอะไร เพราะอะไร หรือเพราะผมไปหวังดีอะไรมากเกินไปหรือ ซึ่งในความคิดของผม ถ้าเป็นความหวังดี ก็หวังดีต่อทุกฝ่าย ที่ทำถูกต้องชอบธรรมต่อประเทศชาติ ของเราเป็นส่วนรวม

ถ้ามีโอกาสลูกๆรังสิตที่ยังข้องใจ อยากมาต่อว่าไถ่ถามผม ก็ยินดีอธิบายความเข้าใจและความคิดของผมให้ทราบ แต่ก็รู้สึกเสียใจที่ลูกๆด่าด้วยอารมณ์และถ้อยคำหยาบคาย อย่างไรก็ตาม ไม่ได้โกรธนะ”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สิ่งที่ต้องรู้! หากนำ ‘แรงงานต่างด้าว’ เข้ามาทำงานในประเทศ

สิ่งที่ HR ควรรู้ก่อนนำ แรงงานต่างด้าว เข้ามาทำงานในประเทศไทย ต้องหายังไง และต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง จึงจะถูกกฎหมาย

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า