ละเอียดยิบ! เปิดทรัพย์สิน บิ๊กปั๊ด ผบ.ตร. มีทรัพย์สินรวม 104 ล้านบาท ไร้หนี้สิน

บิ๊กปั๊ด —- เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2564 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ได้เปิดเผยเอกสารประกอบและบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข หรือ บิ๊กปั๊ด ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และสมาชิกวุฒิสภา กรณีดำรงตำแหน่งครบ 3 ปี เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2564

ทั้งนี้  พล.ต.อ.สุวัฒน์ ได้แจ้งสถานะว่า อยู่กินฉันสามีภริยากับ น.ส.รัตนาภรณ์ สีวลีพันธ์ โดยปัจจุบัน น.ส.รัตนาภรณ์ มีตำแหน่งเป็นนายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ, ที่ปรึกษาบริษัท แอตลาส เอนเนอยี จำกัด, เป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท เอ็ม บัส ทรานสปอร์ต จำกัด นอกจากนี้มีบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ 2 คน

พล.ต.อ.สุวัฒน์ น.ส.รัตนาภรณ์ และบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 104,166,808 บาท ไม่มีหนี้สิน โดยเป็นทรัพย์สินของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ 52,917,947 บาท เป็นทรัพย์สินของ น.ส.รัตนาภรณ์ 50,377,978 บาท และเป็นของบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ 870,856 บาท โดย แบ่งเป็นรายการเงินฝากของพล.ต.อ.สุวัฒน์ น.ส.รัตนาภรณ์ และบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ มูลค่ารวมกัน 27,625,502 บาท เงินสดของพล.ต.อ.สุวัฒน์ น.ส.รัตนาภรณ์ มูลค่ารวมกัน 650,000 บาท

ในส่วนของเงินลงทุนของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ และน.ส.รัตนาภรณ์ มีมูลค่ารวมกัน 31,312,811 บาท โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้างในชื่อของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ และน.ส.รัตนาภรณ์ มีมูลค่ารวมกัน 15,192,000 บาท โดยเป็นบ้านพัก 2 ชั้น อยู่ที่ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

สิทธิและสัมปทานในชื่อของ น.ส.รัตนาภรณ์และบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ มูลค่ารวมกัน 5,993,093 บาท ทั้งหมดเป็นการลงทุนในหุ้นบริษัทต่างๆ และกองทุนรวม อาทิ หุ้น Green หุ้น SCC หุ้น UPA หุ้น DIF กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมดิจิทัล หุ้นกู้บริษัท ซีพีออล์ จำกัด (มหาชน) หุ้นกู้ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หุ้นกู้บริษัท ทรูมูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น

ที่ดินในชื่อ พล.ต.อ.สุวัฒน์ 10,535,600 บาท โดยเป็นที่ดิน 3 แปลง 4 โฉนด อยู่ที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ยานพาหนะในชื่อ พล.ต.อ.สุวัฒน์ 3,200,000 บาท โดยเป็นรถยนต์ 2 คัน ได้แก่ ยี่ห้อโตโยต้า แอสติมา และบีเอ็มดับบลิว ซีรีส์ 7

สำหรับรายการทรัพย์สินอื่นในชื่อของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ และ น.ส.รัตนาภรณ์ แจ้งว่า มี 34 ราย มูลค่ารวมกัน 9,657,800 บาท ได้แก่ ทองคำแท่ง แท่งละ 10 บาท จำนวน 10 แท่ง กระเป๋าถือสตรี เครื่องประดับเพชร เครื่องประดับมุก นาฬิกาหรู 12 เรือน อาวุธปืน 20 กระบอก อาทิ อาวุธปืนขนาด 9 มม. อาวุธปืนขนาด .45 ยี่ห้อเอสทีไอ อาวุธขนาด 9 มม. ยี่ห้อซิกซาวเออร์ อาวุธปืนขนาด .357 ยี่ห้อสมิธแอนด์เวสสัน ปืนลูกซองยาว (เดี่ยวลูกซอง) อาวุธปืนขนาด .380 ยี่ห้อรูเกอร์ อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อกล็อก อาวุปืนขนาด .45 มม. ยี่ห้อโคลท์ ปืนลูกซองยาว (ลูกซอง 12/5นัด) ปืนยาวไรเฟิล ขนาด .308 ปืนยาวขนาด .22 ปืนยาวไรเฟิล ขนาด 5.56 นาโต้ อาวุธปืนขนาด .45

นอกจากนี้ ยังแจ้งว่า มีพระเครื่องที่ได้รับมาตั้งแต่ปี 2560-2564 จำนวน 12 องค์ โดยระบุว่าประมาณมูลค่าไม่ได้

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ได้แจ้งในส่วนของรายได้ประจำว่า ได้รับเงินเดือน เงินประจำตำแหน่ง และค่าตอบแทน 1,466,154 บาท และเงินเดือน เบี้ยประชุม ในตำแหน่งกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล 573,790 บาท ส่วนเงินเดือนสมาชิกวุฒิสภา พล.ต.อ.สุวัฒน์ระบุว่าไม่ขอรับเงินเดือน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักสืบรู้ดี! เปิดผลงาน – ประวัติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ไม่ต้องบรรยายมาก

ชูวิทย์ ลั่นปกติผมเคยชมตำรวจที่ไหน ส่งใจเชียร์ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า