เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2563 นาย สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี ว่า ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนเองไม่มีปัญหา และย้ำว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับพวกตนเอง พร้อมระบุว่า การเมืองมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจ หากการเมืองดี เศรษฐกิจก็จะดี สังคมก็จะดีขึ้นเป็นเรื่องปกติ ดังนั้น จะต้องพยายามดูแลการเมืองให้ดี ส่วนความคิดเห็นในเรื่องการเมืองในช่วงนี้ นายสมคิด ระบุว่า ไม่ทราบ เพราะไม่ถนัดในเรื่องการเมือง

ต่อข้อถามว่า นายกรัฐมนตรี บอกว่า นายสมคิด มีความพร้อมทุกอย่างสำหรับการปรับคณะรัฐมนตรี นายสมคิด กล่าวว่า ส่วนตัวพร้อมตั้งแต่ปีที่แล้ว เพราะอายุมาก และถอดใจมาหลายปี

เมื่อถามว่าหากปรับคณะรัฐมนตรีแล้วไม่มีกลุ่ม 4 กุมาร นายสมคิด จะยังทำงานอยู่หรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะการตั้งคณะรัฐมนตรีจะต้องดูให้ออกว่าใครจะทำอะไร และนำผลประโยชน์ของบ้านเมืองเป็นหลัก นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด

ต่อข้อถามว่า กลุ่ม 4 กุมาร ถือเป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐและบรรลุภารกิจแล้ว กรณีที่เกิดขึ้นจะเป็นการเสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกฆ่าขุนพล หรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ไม่

“เมื่อวานนี้ (9 ก.ค.) มีการแถลงข่าวที่ชัดเจน ถึงวัตถุประสงค์ของการก่อตั้งพรรค ถือว่าบรรลุภารกิจแล้ว และพร้อมที่จะไปทำหน้าที่อื่น และส่วนตัวก็จะไปดูแลสุขภาพเช่นกัน” นายสมคิด กล่าว

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรี ยกเลิกการประชุม ครม.เศรษฐกิจ วันนี้ (10 ก.ค.) และเรียกประชุมที่ปรึกษาคณะรัฐมนตรีแทนนั้น นายสมคิด กล่าวว่า ถูกต้องแล้วที่นายกรัฐมนตรี จะรับทราบข้อมูลจากภายนอก ก่อนที่จะพิจารณามาตรการต่างๆ วันนี้มีภาคเอกชนและธนาคารแห่งประเทศไทย เข้าร่วมการประชุม มีการเตรียมข้อมูลไว้หมดแล้ว ถือเป็นเรื่องที่ดีที่นายกรัฐมนตรีจะได้เห็นภาพรวมทั้งหมด อีกทั้งนายกรัฐมนตรีให้ความสนใจในเรื่องการแก้ไขปัญหาให้กับผู้ประกอบการ SMEs จึงได้มีการเรียกหารือ เพื่อประชุมถึงมาตรการต่างๆ ซึ่งจะนำผลประชุมเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีต่อไป

ส่วนจะมีการเพิ่มเติมโครงการอื่นๆ ให้กับประชาชนในช่วงนี้หรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ตนจะดูแลในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงการคลังเป็นหลัก แต่กระทรวงการคลังไม่สามารถทำทุกอย่างได้ ต้องมีกระทรวงที่เกี่ยวกับเศรษฐกิจมาเกี่ยวข้องด้วย จึงถูกต้องแล้วที่นายกรัฐมนตรีเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ เพราะรัฐบาลผสมจะต้องเดินไปข้างหน้าพร้อมๆ กัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ร้านรับซ่อมมือถือ คิวยาว โกยรายเป็นกอบเป็นกำ หลังเทศกาลสงกรานต์

เมื่อซองกันน้ำเอาไม่อยู่ ต้องถึงมือ “ร้านซ่อมมือถือ” ซะแล้ว! อาชีพที่รายได้ดี – ลูกค้าต่อคิวยาวหลังจบเทศกาลสงกรานต์

ไม่คิดชีวิต! หนุ่มใหญ่โดดสะพานแม่น้ำแม่กลอง 20 เมตร ลงไปช่วยวัยรุ่น รอดตายหวุดหวิด

เปิดใจ หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองสูงเกือบ 20 เมตร ช่วยชีวิตวัยรุ่นกำลังจะจมน้ำรอดตายหวุดหวิด

ชาวบ้านเกือบ 30 คน แค้นใจ! ปิดล้อมกุฏิ จับพระลวงเด็ก 13 มาข่มขืน

วงการสงฆ์! พระวัย 50 ปี ลวงเด็ก 13 ปี มาล่วงละเมิดทางเพศถึง 4 ครั้ง พากันบุกวัดปิดล้อมกุฎิ ตำรวจตรวจพบฉี่ม่วง

ระทึก!! ไฟไหม้เรือร้านอาหาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวกว่า 24 ชีวิตหนีตายวุ่น ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” ณ บ้านส่องหล้า

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมตอบคำถาม กระแสเขย่าปรับครม.เศรษฐา 2

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง! เช็คให้ดีก่อนจะสตาร์ต หรือออกรถ อย่าเผลอลืมลูกไว้ที่ปั้ม

อุทาหรณ์! หนุ่มน้อยนั่งร้องไห้อยู่กลางปั้ม หลังลงจากรถตามพ่อไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกที่ไม่เจอรถ สุดท้ายชาวบ้านช่วยติดต่อให้ จนได้เจอพ่อแม่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า