จับตา! ประชุมครม.วันนี้ ลุ้นที่ประชุมไฟเขียว คนละครึ่งเฟส4 และโครงการช้อปช่วยชาติ

คนละครึ่งเฟส4 — ในการประชุมครม.วันนี้ (19 ต.ค.2564) มีความเป็นไปได้ที่ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเตรียมเสนอ โครงการคนละครึ่ง เฟส 4 เพื่อต่อยอดคนละครึ่งเฟส3 และโครงการช้อปช่วยชาติต่อที่ประชุมครม.หลังจากที่เมื่อการประชุมครม.เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา (12 ต.ค.2564) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พูดเชิงหยอกล้อกับ นายอาคมว่า “คนละครึ่งมั้ย ชาวบ้านชอบ” ซึ่งนายอาคมก็ได้ตอบกลับนายกรัฐมนตรีไปว่าจะเตรียมเสนอโครงการคนละครึ่งเฟส4 ให้ที่ประชุมครม.พิจารณาในสัปดาห์หน้า(19 ต.ค. 2564)

ก่อนหน้านี้ นายอาคมเปิดเผยว่า โครงการคนละครึ่งเฟส4 และโครงการช้อปช่วยชาติมีจุดประสงค์เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงท้ายปี ลดภาระค่าใช้จ่ายประชาชน  และช่วยเสริมสภาพคล่องให้กับร้านค้ารายย่อย

ทั้งนี้ หากที่ประชุมครม.เห็นชอบโครงการคนละครึ่งเฟส4 ก็มีความเป็นได้ว่าน่าจะเริ่มใช้โครงการในช่วงปี 2565 โดยคาดว่าจะให้ใช้ต่อเนื่องจากคนละครึ่งเฟส 3 และจะใช้ยาวไปถึงตรุษจีนปีหน้า

ในส่วนของโครงการคนละครึ่งเฟส3 ยังคงเปิดให้ประชาชนสามารถเข้าลงทะเบียนของใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง โดยในเวลานี้ยังเหลือสิทธิ์อีกกว่า 207,000 สิทธิ์ ประชาชนที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่เวลา 06.00 – 22.00 น. ของทุกวัน จนกว่าจะครบ 28 ล้านสิทธิ ผ่านทาง www.คนละครึ่ง .com หรือผ่าน G-Wallet บนแอปพลิเคชัน เป๋าตัง ผู้ที่ลงทะเบียนสำเร็จจะได้รับเงินโอนเข้า G-Wallet ในแอพฯ เป๋าตัง สามารถใช้จ่ายในการซื้อสินค้าหรือบริการกับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการได้จนถึงวันที่ 31 ธ.ค. 64

เงื่อนไขการลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งสำหรับประชาชน มีดังนี้

-มีบัตรประจำตัวประชาชนและเป็นบุคคลสัญชาติไทย

-อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน

-ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

การลงทะเบียนรับสิทธิ สามารถลงทะเบียนได้ 2 ช่องทาง

-ลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง .com

-ลงทะเบียนผ่านแอปฯเป๋าตัง พร้อมผูก G-wallet (กดแถบโครงการคนละครึ่ง) สำหรับผู้ที่เคยได้รับสิทธิโครงการ/มาตรการรัฐที่ใช้แอปฯเป๋าตัง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนละครึ่งเฟส3 สแกนหน้าไม่ผ่าน ยืนยันตัวตนไม่ได้ ทำยังไงดี เช็กที่นี่!

เปิดวิธีใช้สิทธิ์ คนละครึ่ง เฟส3 จ่ายค่าโดยสาร BTS แลMRT

คนละครึ่งเฟส3 ใช้งานร่วมบริการร่วมกับฟู้ดเดลิเวอรี่ ได้แล้ววันนี้!

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว

ยิว ฉัตรมงคล ฟาดแรง! ปม เจนนี่ โดนฉกเงินครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก

ยิว ฉัตรมงคล โพสต์ฟาดแรง! ปมภรรยา เจนนี่ รัชนก โดนคนใกล้ตัวฉกเงินจำนวนครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก แถมยังแทงข้างหลัง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า