ตรีชฏา สวน ธนกร เตรียมกินน้ำใบบัวบก รอตำแหน่งได้เลย ซัด! สมองพิชัย มีมากกว่า บิ๊กตู่

วันที่ 25 กรกฎาคม นางสาว ตรีชฏา ศรีธาดา อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคไทยรักษาชาติ เปิดเผยว่าประเด็นที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ และอดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ออกมาตอบโต้ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ที่ออกมาแสดงความเห็นสะท้อนมุมการเมืองและเศรษฐกิจ แสดงว่าสิ่งที่ นายพิชัย ออกมาพูดมีผลเป็นรูปธรรมสะเทือนกับรัฐบาลมาก ถ้าเป็นนักมวยก็ขึ้นชกค่าตัวราคาเงินล้านต้องมีคนดูคอยจ้องว่า จะมีแม่ไม้เด็ดชุดไหนน็อคคู่ต่อสู้ ชัดๆ คือ นายพิชัย ออกมาเตือน รมต. คนนอก ให้ถอนตัวก่อนเสียคน เพราะต่อให้เป็นซุปเปอร์แมนก็แก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้ และ นายพิชัย ก็ให้ข้อมูลเศรษฐกิจตามความเป็นจริง

ถ้า คุณธนกร ทำตาโต ๆ มองก็จะเห็น อาทิเช่น นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ได้ประกาศถอนตัวไม่มาร่วมแล้ว ซึ่งถือเป็นความฉลาดของ นายไพรินทร์ ที่ปฏิเสธไม่รับตำแหน่ง เพราะใครขืนรับตำแหน่งในเวลานี้ แค่เท้าแตะเข้ามาร่วมก็จะจัดอยู่ในกลุ่มพล.อ.ประยุทธ์ ทันที ก็จะถูกนักศึกษาและคนรุ่นใหม่จำนวนมากออกมาประท้วงไล่พลเอกประยุทธ์ควบกับรัฐบาลไปด้วย

“ก็มีแต่จะเสียคนเสียรังวัด คงมีเพียงแต่ นายธนกร ที่ปัจจุบันไม่รู้ดำรงตำแหน่งอะไร เจ้านายไม่ได้ออกจากตำแหน่งธรรมดาถูกบีบให้พ้นจากหัวหน้าพรรค นายธนกร ก็ยังหลับหูหลับตาเชียร์ว่า ลูกผู้ชายตัวจริง เชียร์ได้ไม่กี่วันก็ต้องช้ำในลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี พลอยให้ นายธนกร ต้องพ้นจากตำแหน่งเลขารัฐมนตรีไปด้วย นอกจากจะไม่ได้เป็นโฆษกพรรค ช่วงอำลาตำแหน่งยังบอกอีกว่า จะช่วย พล.อ.ประยุทธ์ ต่อไป จนกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่ใช้ตน แนะนำนายธนกรให้ไปกินน้ำใบบัวบกต้มแก้ช้ำในไว้ล่วงหน้าได้เลย นั่นแหละคือคำตอบ” นางสาวตรีชฏา กล่าว

นางสาวตรีชฏา กล่าวว่า ตนมั่นใจได้เลยว่า รมว. คลัง คนใหม่คงฉลาดพอที่จะไม่นำ นายธนกร มาใช้งานอีก เพราะกลับไปย้อนดูเหมือนสำนวนที่ว่า เข้าแก๊งไหนหัวหน้าตายหมดเกลี้ยง ใครจะกล้าชวนมาอยู่ใกล้ตัวเล่า แล้วสิ่งที่ นายธนกร พูดก็เป็นการโต้การเมืองแบบน้ำเน่า ไม่ได้ชี้แจงเลยว่า นายพิชัย พูดผิดตรงไหน ทุกคนในประเทศทราบดีว่าผลงานเศรษฐกิจของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์สอบตกมาตลอด 6 ปี การต้องเปลี่ยนทีมเศรษฐกิจหลายชุด ตั้งแต่ชุดหม่อมอุ๋ย มาถึง ชุดนายสมคิด เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความล้มเหลวได้เป็นอย่างดี ขนาดนักเรียนมัธยมเตรียมอุดมจัดกิจกรรมเมื่อวานยังวิจารณ์ถึง นายสมคิดเลย

ทั้งนี้ การที่นายธนกรพยายามจะพูดเรื่องสมองซักบนซีกล่าง เพื่อให้ดูเป็นผู้รอบรู้ มันไม่ใช้การโต้ตอบในเรื่องที่เป็นประโยชน์อะไรต่อบ้านเมือง นายธนกร ยังเคยเถียงแบบมั่ว ๆ ถึงขนาดที่พูดว่า อาจารย์โกร่ง ดร. วีรพงษ์ รามางกูร ไม่เคยทำประโยชน์ให้กับประเทศ ทั้ง ๆ ที่ ทุกคนทราบดีว่าสมัยรัฐบาล พลเอกเปรม ดร. วีรพงษ์ ได้วางพื้นฐานให้ประเทศไทยมั่นคงและเติบโตด้วยดีมาตลอด มาถึงสมัยพลเอกประยุทธ์ที่เศรษฐกิจนี่แหละที่ทรุดหนัก เพราะถึงแม้ว่า นายพิชัย จะมีสมองมากกว่า 84,000 เซลล์ ของพลเอกประยุทธ์อย่างมาก โดยเฉพาะความรู้ทางเศรษฐกิจ นายพิชัย มีมากกว่า พลเอกประยุทธ์มาก เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ เองออกมายอมรับว่าตัวเองไม่ได้เก่งเรื่องเศรษฐกิจ

นางสาวตรีชฏา กล่าวอีกว่า และการที่ นายธนกร อ้างสงครามการค้าทำให้เศรษฐกิจไทยแย่ นายธนกร ที่เคยเป็นเลขา รมว. กระทรวงการคลัง น่าจะหาความรู้ใส่ตัวบ้าง และไปดูประเทศเวียดนามที่ผู้บริหารประเทศเขาเก่งและฉลาด ทำให้เศรษฐกิจขยายได้ดีมาโดยตลอดในช่วงสงครามการค้า และขนาดในภาวะวิกฤตไวรัสโควิดยังโตได้ 4-5% ในขณะผู้นำไทยจะทำให้เศรษฐกิจติดลบถึง 10.3% เลย และการที่นายธนกรอ้างผลงานกระทรวงการคลัง ทั้งที่เป็นความล้มเหลว แสดงว่าสมองนายธนกร คงมีไม่เกิน 84,000 เซลล์ เหมือนกัน เพราะถ้าไม่ล้มเหลวเจ้านายของนายธนกรคงไม่ถูกบีบให้ลาออก จนนายธนกรต้องตกงานแบบนี้และพยายามตอบโต้แบบมั่ว ๆ โดยไม่มีข้อมูลและเหตุผล

“นายธนกร น่าจะหัดสังเกตว่า ห้วงเวลาแบบนี้ พล.อ.ประยุทธ์ อยากให้ นายธนกร มาแก่ต่างแก้ตัวแทนหรือไม่ ถ้ามองสายตาออก พล.อ.ประยุทธ์ คงอยากจะบอกว่า ไม่ต้องมายกยอรบกวนอยู่เฉยได้มั้ย เพราะถ้าอยากให้ทำงานคงไม่ให้อยู่แบบขาลอยแบบนี้ และถ้าหากการออกมาตอบโต้แบบนี้ เพื่อหวังให้เข้าตาพลเอกประยุทธ์ เผื่อ พลเอกประยุทธ์ จะกรุณาให้งานทำ ก็ไม่แน่ใจว่าจะมี รมต. กระทรวงไหนรับหรือเปล่า ให้ดูวิถีชีวิตรัฐมนตรี 4 กุมารดู” นางสาวตรีชฏา กล่าว

นางสาวตรีชฏา กล่าวทิ้งท้ายว่า เป็นที่น่าสังเกตว่าทุกครั้งที่ คุณพิชัย ออกมาพูดความจริงรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐจะต้องดิ้นเหมือนไส้เดือนเจอขี้เถ้า หรือ ถ้าเป็นผีก็โดนข้าวสารเสกทั้งกระสอบ เพราะหาทางโต้ตอบแบบมั่ว ๆ เสมอมา จนคนออกมาโต้ตกเก้าอี้กันไปหลายคนเพราะไม่มีข้อมูลที่มีแหล่งที่มาจริงมาโต้ ของมันต้องมี ไม่ใช่มีแต่ลมกับความกล้าขาสั่น มันจะพารัฐบาลร่วงเร็วขึ้น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!

ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนพฤษภาคม 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เช็กเลย!

ไบรท์ ทีวี (Bright TV) พาเช็ก ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนพฤษภาคม 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เตรียมฟังธรรมมะ สวดมนต์ สะสมบารมีบุญ

ผญบ.ฟินแลนด์ เผยความสัมพันธ์ เบสท์ รักษ์วนีย์ หลังแฟนๆ แห่จับจิ้นสนั่น!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ออกมาเผยความสัมพันธ์ เบสท์ รักษ์วนีย์ ผ่านรายการ แฉ หลังแฟนคลับแห่จับจิ้นสนั่น! 

ปิดตำนาน! Voice TV ประกาศปิดกิจการ-เลิกจ้างพนักงาน สิ้นเดือน พ.ค.นี้

Voice TV ประกาศปิดกิจการ! หลังมีข่าวลือเลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต พร้อมทำการเผยแพร่ครั้งสุดท้าย 31 พ.ค. นี้

4 ปีนักษัตร รับโชค รับโอกาส สิ่งดีๆกำลังเข้ามาในเดือนพฤษภาคม

อาจารย์เฉิน ซินแส เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 4 ปีนักษัตร เตรียมรับสิ่งๆเข้ามาในชีวิต ผ่านช่อง Youtube ดวงD

ชาวเน็ตเริ่มสงสัย? ขุดคลิป อ.น้องไนซ์ หมดแรง ‘เชื่อมจิต’ ไม่ไหวแล้ว

ชาวโซเชียลสงสัย! หลังขุดคลิป อาจารย์น้องไนซ์ ร้องโอดหมดพลัง เชื่อมจิต ไม่ไหวแต่แม่บอกขออีกนิด ชี้ อาจเข้าข่ายบังคับเด็ก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า