นาย ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมคนใหม่ เกิดวันที่ 2 พฤศจิกายน ปี 2514  ในจังหวัดสิงห์บุรี เป็นบุตรนายสมศักดิ์ และนางภรณี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาอุตสาหการ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ปริญญาโท วิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต สาขาอุตสาหการ มหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และปริญญาโท ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 4 รมต.ใหม่ ตรีนุช เทียนทอง นั่งรมว.ศธ. ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ นั่งรมว. ดีอีเอส

ด้านชีวิตส่วนตัว นายชัยวุฒิ ได้สมรสกับ นางสาวกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร 1 สมัย มีบุตร-ธิดาด้วยกัน 3 คน

นายชัยวุฒิ ได้เข้าสู่งเส้นทางการเมือง เมื่อปีพ.ศ. 2544 ด้วยการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.สิงห์บุรี สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และได้รับแต่งตั้งเป็นกรรมาธิการการเงินการคลัง สภาผู้แทนราษฎร และได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์เมื่อปี  2547 และย้ายมาสังกัดพรรคชาติไทยและชนะการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในเขตเลือกตั้งที่ 1 เมื่อปี 2550 

อย่างไรก็ดี นายชัยวุฒิ ได้ถูกตัดสิทธิทางการเมืองเมื่อปี 2551 เป็นเวลา 5 ปี เนื่องจากเป็นกรรมการบริหารพรรคชาติไทยซึ่งถูกยุบในคดียุบพรรคการเมื่อปี 2551 หลังสิ้นสุดการตัดสิทธิทางการเมือง ก็ได้รับเลือกให้เป็นสมาชิกวุฒิสภาเมือปี 2557 ต่อมาเมื่อปี 2561 นายชัยวุฒิได้ย้ายมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ พร้อมกับรับตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค และได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐเมื่อปี 2562

จากนั้นก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ปี 2564

“ชัยวุฒิ” ชี้ หวังดีอยากให้ปรับทีมเศรษฐกิจ ปัดไล่”สมคิด”หลังลั่นยุบสภา

บัญชีรายการทรัพย์สิน

ก่อนหน้านี้  นายชัยวุฒิ ได้ยื่นแสดงบัญชีรายการทรัพย์สิน และหนี้สินต่อป.ป.ช. กรณีเข้ารับตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ รวมถึง น.ส.กานต์กนิษฐ์ คู่สมรส และบุตรธิดาที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ 3 คน

โดยแจ้งว่าตน มีทรัพย์สิน 159,433,082 บาท รวมหนี้ 291,046 บาท โดยเป็นทรัพย์สินของผู้ยื่น 123,692,651 บาท ของ น.ส.กานต์กนิษฐ์ คู่สมรส 31,340,430 บาท ส่วนบุตร-ธิดา ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ 3 คน มีทรัพย์สินรวมกัน 4,400,000 บาท

ทรัพย์สินส่วนใหญ่ของนายชัยวุฒิ แบ่งเป็นเงินฝาก 10 บัญชี มูลค่า 6,352,275 บาท เงินลงทุน 13,082,876 บ้าน ที่ดิน 13 รายการ ส่วนใหญ่ในจังหวัดสิงห์ชัย ฉะเชิงเทรา กทม. มูลค่ารวม 32,466,500 โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง 6 รายการ 51,578,000 บาท ยานพาหนะ 3 คัน มูลค่า 2,008,000 สิทธิสัมปทาน 1,885,000 บาท และทรัพย์สินอื่นๆ อาทิ ทองคำแท่ง 96.5% น้ำหนัก 800 บาท นาฬิกา 3 เรือน รวม 16,320,000 บาท

ขอบคุณภาพจาก ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า