“จาตุรนต์” เย้ย “บิ๊กตู่” เรตติ้งตกฮวบฮาบ เชื่อเป็นขาลงของรัฐบาล

นาย จาตุรนต์ ฉายแสง อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า โพลล์ปลายปีบอกอะไรเราและถามอะไรเราพูดถึงโพลล์ที่เราอ่านข่าวกันอยู่บ่อยๆ คนมักรู้สึกตั้งคำถามว่าเชื่อถือได้แค่ไหนบ้าง เอียงข้างหรือเปล่า หรือไม่ก็เป็นฝ่ายรัฐบาลหรือเปล่าบ้าง พอจะพูดได้ว่าโพลล์หลายสำนักมีปัญหาความเป็นวิชาการและความเป็นกลางอยู่ แต่นี่ไม่ใช่เรื่องที่ผมจะเสนอความเห็นเพื่อหวังจะให้เกิดการปรับปรุงอะไรหรอกครับ

ที่น่าคิดคือถึงแม้โพลล์สำนักต่างๆที่มีระดับความน่าเชื่อถือต่างๆกัน แต่ก็รายงานผลความสนใจของประชาชนได้ตรงกันว่าเป็นเรื่องปากท้อง ค่าครองชีพและปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งก็เป็นความจริงที่ปรากฏทั่วไป

อันนี้ทำให้เราไปดูแคลนโพลล์สำนักต่างๆก็ไม่ได้เหมือนกัน ดูผลโพลล์เรื่องการเมืองก็จะพบความน่าสนใจตรงที่โพลล์หลายสำนักรวมทั้งโพลล์ที่ถูกมองว่ามักจะเชียร์รัฐบาลประยุทธ์ตลอดมาก็ยังสรุปตรงกันว่าคะแนนนิยมนายกฯและรัฐบาลตกลงมากทีเดียว

โพลล์ทั้งหลายบอกเราว่าประยุทธ์เป็นที่นิยมมากตอนที่ไม่มีใครมาเปรียบเทียบและไม่ค่อยถูกวิจารณ์ พอมีการวิจารณ์ได้มากขึ้นและมีคนมาให้เปรียบเทียบ ประยุทธ์ก็ตกอันดับลงอย่างฮวบฮาบ ซึ่ง
ก็เผอิญไปสอดคล้องกับการตั้งฉายาของผู้สื่อข่าวว่าอิเหนาเมาหมัดที่ทำให้นายกฯงอนไปหลายวัน และถูกซ้ำเติมด้วยวาทะแห่งปีที่ว่า “เบื่อนายกฯ” ที่ดูจะลามไปอย่างรวดเร็วจนเชื่อกันว่าเป็นขาลงของประยุทธ์และรัฐบาลแล้ว

ในอีกด้านหนึ่งโพลล์ก็ตั้งคำถามหรือทำให้เกิดเป็นปริศนาขึ้นเมื่อปรากฎผลออกมาว่านักการเมืองคนใดเป็นที่นิยมมากที่สุด ขณะที่นักการเมืองคนนั้นถูกห้ามไม่ให้เข้าสภาจนกระทั่งถูกทำให้พ้นจากความเป็นสส.ไปแล้ว

ส่วนพรรคการเมืองที่เป็นที่นิยมอันดับหนึ่งก็กำลังอยู่ในกระบวนการยุบพรรค สื่อมวลชนเสนอข่าวผลโพลล์เรื่องนักการเมืองและพรรคการเมืองต่างๆกันไป บ้างเสนอผลโพลล์ไปตามข้อเท็จจริง บ้างไปเอาความเห็นตรงข้ามจากใครก็ไม่รู้มาพาดหัวแทน แต่ที่ทำให้เกิดคำถามตามมามากอีกอย่างหนึ่งก็คือความพยายามเคลื่อนไหวเพื่อจุดประเด็น “วายร้ายตัวใหม่” ซึ่งพอเดากันได้ว่ากำลังพุ่งเป้าไปที่ไหน

แต่ถ้าจับเรื่องต่างๆมาเชื่อมโยงกันแล้วก็จะเกิดคำถามว่า เอ๊ะ ทำไมวายร้ายมีคนสนับสนุนเยอะจัง สังคมไทยมักจะชอบพระเอก ทำไมวันนี้คนจำนวนมากกลายเป็นชอบวายร้ายไปได้
ไม่รู้ไปเอาผลโพลล์ที่ไหนมา

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า