แบงค์-ศุภณัฐ สส.พรรคก้าวไกล ออกโรงโต้กลับคำชี้แจง บขส. ปม ‘หมอชิต 2’ ชี้ ไม่สะท้อนสภาพความเป็นจริง พบปัญหาสารพัด

วันที่ 30 ธันวาคม 2566 กรณี หมอชิต 2 ยังคงเป็นประเด็นให้ถูกพูดถึงในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก เนื่องจากช่วงวันหยุดยาว อย่าง เทศกาลปีใหม่ จะมีประชาชนจำนวนมากต่างเข้าไปใช้บริการเพื่อเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัดของตนเอง แต่ปีนี้กลับมีเรื่องดราม่า เมื่อ สส.แบงค์ หรือ นายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ ส.ส.กรุงเทพฯ จตุจักร-บางเขน-หลักสี่ พรรคก้าวไกล ได้มีการลงพื้นที่พร้อมเผยให้เห็นปัญหาที่ประชาชนต้องพบเจอเมื่อไปใช้บริการซึ่งมีมากถึง 14 ประการ จนทำให้ทาง บ.ข.ส. ต้องออกมาชี้แจงถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยทาง บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ออกหนังสือชี้แจง สส.แบงค์ ศุภณัฐ ประมาณว่า ลิฟต์ เครื่องปรับอากาศ และจุดดับเพลิงในสถานีขนส่งหมอชิต 2 ใช้งานได้ทุกจุด ยกเว้นบันไดเลื่อนที่มีอายุกว่า 26 ปี ขาดแคลนอะไหล่ซ่อมแซม ขณะที่ห้องให้นมบุตรและห้องปฐมพยาบาลก็เปิดให้บริการตลอด เพียงแต่ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ก่อนเข้าใช้งาน เพื่อป้องกันอาชญากรรม ส่วนพื้นที่ทิ้งร้าง ขณะนี้ บขส.กำลังจะปรับปรุงเป็นศูนย์การเดินทางแห่งใหม่ (Transportation Hub) ตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้เกิดการเชื่อมต่อแบบไร้รอยต่อ โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาจัดทำผังและแบบการพัฒนาให้แล้วเสร็จภายใน 1 ปี ขณะที่ปัญหาแท็กซี่-วินมอเตอร์ไซค์ผิดกฎหมายก็ได้ประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้จัดเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลและบังคับใช้กฎหมายแล้ว

แบงค์-ศุภณัฐ (2)

ล่าสุด นายศุภณัฐ พรรคก้าวไกล ก็ได้ออกมาโต้กลับคำชี้แจง ว่า บขส.ไม่สะท้อนสภาพความเป็นจริงของ ‘หมอชิต 2’ ที่ประชาชนต้องเผชิญอยู่ทุกวัน เช่น จากการลงพื้นที่เมื่อคืนนี้ ตนก็ยังคงพบว่าจุดดับเพลิงบริเวณชั้น 3 ไม่มีถังดับเพลิง ส่วนเครื่องปรับอากาศที่ชี้แจงว่ามีนั้น ก็มีเฉพาะในอาคารขายตั๋วโดยสาร แต่ที่ชานชาลาขึ้นรถ ซึ่งเป็นจุดที่มีประชาชนไปนั่งรอกันอย่างแออัด จนต้องนั่งบนฟุตบาท กลับไม่มี ในส่วนของบันไดเลื่อนที่ บขส.ชี้แจงว่ามีอายุมาก และไม่มีอะไหล่มาซ่อมแซม ศุภณัฐกล่าวว่า บันไดเลื่อนที่หมอชิต 2 เสียมานานนับปีแล้ว โดยในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา บขส.แจ้งว่าจะตั้งงบมาปรับปรุงซ่อมแซม แต่เวลาผ่านไป 8 เดือน เหตุใดจึงเพิ่งรู้ว่าบันไดเลื่อนไม่มีอะไหล่ แล้วขั้นตอนต่อจากนี้ จะทำอย่างไรต่อไป ต้องจัดซื้อบันไดเลื่อนชุดใหม่ใช่หรือไม่ นี่คือสิ่งที่ บขส.ต้องชี้แจงกับประชาชนให้ชัดเจน ไม่ใช่ทำงานอย่างล่าช้า ไร้ประสิทธิภาพ และไม่มีกรอบเวลาที่ชัดเจนเช่นนี้

ซึ่งในส่วนของห้องให้นมบุตรและห้องปฐมพยาบาล นายศุภณัฐกล่าวว่า สัปดาห์ที่แล้วมีทีมงานของตนเข้าไปสำรวจ ทั้งสองห้องไม่เปิด แต่วันนี้ในช่วงเทศกาลกลับมาเปิดแล้ว จึงเชื่อว่าน่าจะเปิดให้ใช้เฉพาะในช่วงเทศกาล เพราะในวันปกติห้องปิดมืดสนิท ไม่มีเจ้าหน้าที่ประจำ ทั้งที่ห้องเหล่านี้ควรเปิดพร้อมให้บริการประชาชนอยู่ตลอดเวลา ไม่ควรจะต้องให้ประชาชนไปขอใช้บริการ สำหรับพื้นที่ทิ้งร้าง ที่ บขส.ชี้แจงว่ากำลังจะปรับปรุงเป็นศูนย์การเดินทาง นายศุภณัฐ กล่าวว่า จุดนี้ไม่ใช่แค่ไม่มีคนเช่า แต่พื้นที่ถูกทิ้งร้าง จนมีคนไร้บ้านเข้าไปอาศัยอยู่ บขส.ทราบหรือไม่ว่ามีคนไร้บ้านบุกรุกเข้าไปแอบอาศัยอยู่ในพื้นที่ของตน บขส.ได้ให้ความใส่ใจพื้นที่ของตน รวมถึงพี่น้องประชาชนผู้โดยสารมากน้อยแค่ไหน

นอกจากนี้ยังพบปัญหาการโก่งราคาตั๋วในช่วงเทศกาล รวมถึงปัญหาแท็กซี่-วินมอเตอร์ไซค์ผิดกฎหมาย ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข โดยเฉพาะขากลับจากการเดินทางที่ผู้โดยสารถูกแท็กซี่-วินมอเตอร์ไซค์มาดักรอตามทางเดิน เรียกเก็บค่าโดยสารแพงเกินจริง

แบงค์-ศุภณัฐ (1)

“สิ่งเหล่านี้คือปัญหาที่ประชาชน ทั้งที่เดินทางออกต่างจังหวัดและกลับเข้ามากรุงเทพฯ ต้องพบเจออยู่เป็นประจำ แต่ไม่เคยได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง สะท้อนว่า บขส. รวมถึงกระทรวงคมนาคม ไม่ได้ลงมารับรู้และรับทราบปัญหาของพี่น้องประชาชนเลย ในเมื่อสถานีขนส่งหมอชิต 2 คือ “หน้าด่าน” ของเมืองรอง การมีสถานีขนส่งผู้โดยสารที่เสื่อมโทรมเช่นนี้ จะถือเป็นการทำลายเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวเมืองรองหรือไม่ โดยเฉพาะเมืองที่ไม่มีเครื่องบินหรือรถไฟเดินทางไปถึง แล้วอย่างนี้ นโยบายของรัฐบาลที่ต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองจะเกิดขึ้นได้อย่างไร” นายศุภณัฐ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อุ๊ปส์! พชร์ อานนท์ ซัดกลับแบบเจ็บๆ หลังเจอคนหยาม ให้เลิกทำหนัง ?

พชร์ อานน์ ซัดกลับแบบเจ็บแสบ หลังเจอคนหยามบอกให้เจ้าตัวเลิกทำหนัง เพราะตกยุคแล้ว งานนี้ฟาดกลับด้วยผลงานแบบฉ่ำๆ

โล่งใจ! กุ๊บกิ๊บ โพสต์ประกาศ เจอหลานชายแล้ว หายตัวไปนาน 2 วัน

กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ ชี โพสต์ประกาศเจอตัวหลายชายแล้ว หลังหายไปนาน 2 วัน พร้อมขอบคุณแฟนคลับที่ช่วยให้ข้อมูลจนพบตัว

ตำรวจบุกจับ ผับดังย่านบางชัน พบนักท่องเที่ยวเป็นพม่าทั้งหมด!

ตำรวจบุกจับ ผับดังย่านบางชัน พบเปิดเกินเวลาไม่มีใบอนุญาต ปล่อยให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ อึ้ง นักท่องเที่ยวเป็นชาวพม่าทั้งหมด

ม้า อรนภา ทนไม่ไหว! โดนบูลลี่หนัก เจ้าตัวสวนกลับแรง ทำไอจีร้อนเป็นไฟ

ม้า อรนภา เจอชาวเน็ตบูลลี่ไม่หยุด หลังเพจดังโพสต์ภาพเจ้าตัว งานนี้เธอทนไม่ไหว จึงได้สวนกลับแรง ทำเอาอินสตาแกรมไฟลุกทันที

คู่มือพ่อแม่! ปัจจัยในการเลือกโรงเรียนให้ลูก มีอะไรบ้าง

ก่อนส่งลูกไปเรียน ต้องรู้! ปัจจัยจำเป็นในการเลือกโรงเรียนให้ลูกมีอะไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นหลักสูตรที่ได้มาตรฐาน รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

อากาศมันร้อน! แดดส่องเก้าอี้สแตนเลส จนไฟลุก เกือบเผาร้านอาหารวอด

เตือนภัย! ไฟไหม้ร้านอาหาร หลังสภาพอากาศประเทศไทยร้อนขึ้น คาด แดดส่องเข้าเก้าอี้สแตนเลส จนทำให้เกิดประกายไฟ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า