สส.แบงค์-ก้าวไกล ถูก พายุ ซัดเดือดสนั่นโซเชียล ถกปม การทำงาน 100 วัน ของรัฐบาล ลั่น นายกฯ มีหน้าที่รับผิดชอบระดับประเทศ ไม่ใช่ วาระท้องถิ่น

วันที่ 29 ธันวาคม 2566 จากกรณี สส.แบงค์ หรือ นายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ สส.กรุงเทพฯ พรรคก้าวไกล ที่กล่าวถึงการทำงานของรัฐบาล 100 วันที่ผ่านมา ต่อมา นายพายุ เนื่องจำนงค์ ก็ได้มีการแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นดังกล่าวว่า ขอฝากไว้ว่า แม้ตอนนี้ท่าน ส.ส. อาจจะอยู่ในช่วงทดลองงานการเมืองเสียเอง เลยยังไม่ค่อยเข้าใจบทบาทและหน้าที่ความรับผิดชอบของฝ่ายบริหารประเทศโดยเฉพาะ ของสำนักนายกรัฐมนตรี หรือ ถ้าจะให้ผมพูดภาษาบ้านๆเพื่อให้เข้าใจง่ายขึ้นคือ : นายเศรษฐา ทวีสิน ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็น “นายกรัฐมนตรี” ของประเทศและไม่ใช่ “นายกเทศบาล” ในพื้นที่ของท่าน ส.ส. ครับ

สสแบงค์-ก้าวไกล (2)

ท่านนายกฯนั้นมีหน้าที่ความรับผิดชอบต่อคนทั้งประเทศในเรื่องที่เป็น “วาระแห่งชาติ” ที่มีมากมายเช่น ปัญหาเศรษฐกิจ, ปัญหาความมั่นคง, และปัญหาโครงสร้างคมนาคม.. และไม่ใช่ “วาระท้องถิ่น” ที่ต้องมาแก้ให้เพื่อให้นักการเมืองในพื้นที่นั้นๆจะได้ถ่ายรูปเพื่อนำไปโฆษณาและเคลมเป็น ‘ผลงาน’ ที่ได้ตามให้คนมาทำ/มาซ่อมให้ชาวบ้านในเขตนั้นๆแล้ว หากท่าน ส.ส. ไม่สามารถแยกแยะออกจริงๆ ท่านควรสอบถามน้องๆฝึกงานที่กำลังเรียนสาขารัฐศาสตร์การปกครอง อยู่ก็ได้ครับ.. เผื่อจะเข้าใจความแตกต่างของการเมืองระดับ “macro vs micro” ได้ดีขึ้น ก่อนจะออกมาเปรียบเปรยเช่นนี้ แล้วมากล่าวหาคนที่กำลัง งง กับตรรกะตื้นๆของท่าน ส.ส. ว่า “แบก” ท่านนายกฯ เพียงเพราะพวกเขานั้นเข้าใจหลักเบสิคของ “การบริหารประเทศ 101” ที่ท่าน ส.ส. ไม่เข้าใจเอง

ใครต่อใครที่โตแล้วก็ทราบดีครับ ว่าปัญหาเหล่านั้นที่ท่าน ส.ส. หยิบยกขึ้นมามันเป็นหน้าที่ของหน่วยงานไหนในพื้นที่.. และมันไม่ใช่งานของท่านนายกรัฐมนตรีที่ต้องลงมาดูเอง.. ดังนั้นไม่ว่าจะ 100 วัน หรือ 1,000 วัน ก็ไม่ใช่ประเด็นโปรดเข้าใจด้วยนะครับ เพราะมันไม่ใช่ “หน้าที่” ของท่านนายกฯเลย เช่นเดียวกันกับที่ท่าน ส.ส. เองก็เคยออกมาแจ้งไม่ใช่หรอครับว่า “ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่นั้นไม่ใช่หน้าที่รับผิดชอบของ ส.ส.” ลองกลับไปไตร่ตรองสิ่งที่ท่านโพสออกมาใหม่เสียก่อนนะครับ ก่อนจะถูกมองว่าทำงานไม่เป็นไปอีกคนครับ #ก้าวไกลการละคร #รัฐบาลนายกเศรษฐา หมายเหตุ: ถ้าหากท่าน ส.ส. อยากจะติติงเหล่าคนที่ “หลับหูหลับตาแบก” ควรเริ่มจากกลุ่มคนบางกลุ่มที่แบกนักการเมืองที่ได้คุกคามทางเพศประชาชน.. แถมยังจะมาโทษเหยื่อแทนเสียอีกครับ

ต่อมา นายศุภณัฐ ก็ได้เข้ามาตอบกลับว่า ท่านพายุต้องอ่านให้มากๆนะครับ ผมพูดถึงหมอชิต 2 สถานีขนส่งหลักที่มีคนใช้มากที่สุดในกรุงเทพ ที่ประชาชนใช้กันเป็น “ล้านคน” นี่งานเทศบาลหลอครับ? ไหนท่านไปเอานายกเทศบาลซักคน มาจัดการปัญหาหน่อยครับ? และส่วนใหญ่เป็นคนเหนือ คนอีสาน คนภาคกลาง ฐานเสียงของพรรคเพื่อไทยเน้นๆ แทนที่จะเรียกร้องเรียนประชาชน มาเป็นกระบอกเสียงให้เกิดการแก้ไข แต่กลับมาโจมตีผม ท่านเป็นคนใช้ไม่ได้ครับ ถ้าวันนี้ประชาชนไปร้องเรียนปัญหาหมอชิต 2 ที่ทำเนียบ คนแบบท่านไม่ไล่ประชาชนกลับไปหา นายกเทศบาลหลอครับ? และเมื่อกี้ผมพึ่งเดินทางไปหมอชิต 2 อีกรอบ ประชาชนหลายพันนั่งรอรถบนถนน บนฟุตบาท ไม่มีเก้าอี้นั่ง ห้องน้ำก็มีน้อย หลายคนโดนตั๋วผี โดนฟันราคาตั๋ว ปกติ400 วันนี้ต้องจ่าย 650 จะซื้อก็ซื้อ ไม่ซื้อก็ไม่ง้อ “นี่คือความลำบากประชาชน ที่ผมสะท้อนให้รัฐบาลทราบ และผมขอให้ หน่วยงานทั้ง บขส และกระทรวงคมนาคมจัดการ 14เรื่อง ซึ่งไม่สามารถแก้ได้แม้แต่เรื่องเดียว เกี่ยวไรกับนายก? ไม่ได้พิมชื่อ “นายกเศรษฐา” ใจเย็นๆครับ ตั้งสติครับ”

สสแบงค์-ก้าวไกล (1)

ทั้งนี้ นายพายุ ก็ได้ตอบกลับว่า “ไม่เป็นไรครับถ้าท่าน ส.ส. จะไม่เข้าใจและบอกว่าท่านเปรียบเปรยได้แค่คนเดียว.. ผมหน่ะเห็นต้นโพสของท่าน ส.ส. แล้ว อยากจะบอกว่า จำนวนคนที่ใช้ ไม่ได้จะเป็นตัวเปลี่ยนอำนาจหน่วยงานรับผิดชอบครับ เช่นในชลบุรี infrastructure ในพื้นที่ส่วนรับผิดชอบของ อบจ. ใช้งบ อบจ. สร้างและซ่อมบำรุง มีคนใช้ มีรถวิ่งผ่านเป็นแสน เป็นล้านคันก็ไม่ได้เป็นว่าหากถูกละเลยถูกโยนให้เป็นความรับผิดชอบของรัฐบาลใช่ไหมครับ? แนะนำว่าอย่าเริ่มโพสโดยการหว่านแหรวบยอดว่าเป็นเรื่องรัฐบาล ทั้งๆทีงบก็ยังไม่ผ่าน ท่านอยากจะเจาะจงหน่วยงานไหน หรือ นักการเมืองท่านไหนก็ระบุไปเลยเถอะครับ”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผญบ.ฟินแลนด์ แจงปมปรึกษาทนาย ต้องการความชัดเจน เรื่องลูก-ทรัพย์สิน!!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ชี้แจงปมเข้าปรึกษาทนายพัฒน์ เหตุเพราะต้องการความชัดเจน เรื่องของสิทธิ์ในการดูแลบุตร และสิทธิ์ในทรัพสมบัติ

แค่เศษปูนหล่น! ผอ.เขตบางพลัด ลั่น มาจากการรื้อถอน จนเกิดความวุ่นวาย

ผอ.เขตบางพลัด ยืนยัน อาคารพาณิชย์ไม่ได้ถล่ม แต่การรื้อถอนรุงแรง ทำให้เศษปูนตกเกลื้อนถนน พร้อมช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

สยอง! ใบหินเจียรหลุดมือ กระเด็นบาดคอนอนจมกองเลือด ดับคาที่

เตือนภัย! เครื่องมือช่างสุดอันตราย ใบหินเจียรหลุดสบัดปาดคอหญิง เสียเลือดมาก เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ที่สระบุรี

นายกฯ สั่ง สธ. แก้กฎกระทรวง ย้ำยาบ้า 1 เม็ดต้องผิดกฎหมาย!

นายกฯ สั่ง กระทรวงสาธารณสุข เร่งแก้กฎกระทรวง ยาบ้า 1 เม็ด ต้องผิดกฎหมาย ย้ำชัด ขอให้มีความชัดเจน ภายใน 90 วัน

รวบตัว! 2 ลูกสมุนเงินกู้โหด หลังบุทำร้าย-พังข้าวของ ยายสุข

ตำรวจรวบตัว 2 หนุ่มสมุนเงินกู้ หลังรุมทำร้าย-พังร้าน ยายสุข แม่ค้าขายข้าวไข่เจียว ปม กู้เงินนอกระบบ หลังตกลงกับเจ้าหนี้ไม่ได้

สลด! ผู้หมวดวัย 54 ปี ดับคาสนามฝึก หลังตากแดดรอทดสอบยุทธวิธี คาดเป็นฮีทสโตรก

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำ “ผู้หมวดวัย 54 ปี” เป็นฮีทสโตรก ระหว่างรอทดสอบยุทธวิธี เพื่อนร่วมงานเร่งยื้อชีวิต แต่ไม่เป็นผล สุดท้ายเสียชีวิต
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า