ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กถึง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังแถลงสถานการณ์ โควิด19 เมื่อวานนี้ว่า ถ้าคุณคือลุงตู่ของหลานๆ แถวบ้าน..คุณจะออกมาดูโทรมอะไรยังไงก็ได้..แต่ถ้าคุณคือผู้นำที่จะต้องไปรบศึกหนัก…คุณจะดูน่าสงสารไม่ได้ครับ

วันนี้…ผู้นำดูเหนื่อยล้า เหมือนถูกบั่นทอนพลังไปมาก ผอมโกรก…ดูโรยมาก… เห็นแล้วก็รู้ว่า…เครียด กินไม่อิ่ม นอนไม่หลับ.. รู้ว่าทำงานหนักเหลือเกิน แบกบ้านเมือง… คนธรรมดานี่แค่แบกหนี้บัตรเครดิตตัวเองยังนอนกระสับกระส่าย..แต่คุณแบกปัญหาบ้านเมือง…ดูก็รู้ว่าทุกข์ทรมานนัก..

สปีชสั้น ๆ คืนนี้…ไม่เป็นบวกเลยครับคุณ..ประชาชนต้องการเห็นผู้นำที่แข็งแรง เปี่ยมพลัง ในยามวิกฤติ แต่ก็ไม่ได้น้ำหนักอะไรนอกไปจากการสื่อข่าวเดิมๆ คุณต้องการคณะทำงานใหม่ครับ…คนดี คนตั้งใจจริง แต่คณะทำงานไร้น้ำยา…ประชาชนเขาไม่ด่าคณะทำงาน…เขาด่าคุณ…ผู้นำแต่ละประเทศ ทำงานตัดสินใจอันหนักหน่วง…เขาต้องการผู้ช่วย ที่วางแผนให้ตัวเขาเข้าถึงประชาชนได้..สื่อสารกันได้อย่างมีจิตวิทยา…สปีชสั้นๆ วันนี้ พร้อมกับเครื่องแบบราชการ และตอนจบ “ประเทศไทยต้องชนะ” แบบตาลอย ๆ ไม่ค่อยมีแรง คุณต้องไล่คนทำงานที่ทำให้คุณดูเป็นตัวตลกต่อหน้าประชาชนออกไปมั่งเถิด..

ไหน ๆ เขาด่าว่า เป็นเผด็จการ…ก็แสดงเผด็จการอันมีประโยชน์ต่อบ้านเมืองสักครั้ง อย่ากลัวคนนินทาว่าเป็นเผด็จการ…เพราะเขานินทามาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำแล้ว…ทำดีทำเลวยังไง มันก็นินทา…คุณมีทีมงานบางส่วนทางด้านสาธารณสุขที่สุดยอดที่สุดระดับโลก ช่วยแก้ปัญหาอยู่แล้ว คุณดูแลให้เขาไม่ขาดอาวุธ ก็พอ…คุณต้องเปลี่ยนทีมงานประจำทำเนียบ…นายกพูดกับผู้สื่อข่าว บ่อยกว่า โฆษกรัฐบาล…นั่นบ้าละนายกต้องเลิกให้นักข่าวรุม ไม่ว่าจะแบบประชิดตัวและบนโพเดียม…เซฟตัวเองมั่ง เป็นผู้นำประเทศนะการให้สัมภาษณ์แบบถูกรุมจากนักข่าว….ทำไมถึงชอบกันนัก. มีแต่โมโห เสียรังวัด…ทีมงานประจำทำเนียบนะ คุณนะ…เฮ้ย…จ้างมืออาชีพ…ดูแลเสื้อผ้าหน้าผม…

ประธานาธิบดีอเมริกัน จะพูดอะไรที มีคนเขียนสปีชมืออาชีพ…เพื่อให้เป็นที่ประทับใจประชาชน และมีประเด็นแม่นยำชัดเจนและคม…ขอรณรงค์เรื่องนี้เลยจ้ะ…ไม่ว่าต่อไป เมืองไทยจะมีผู้นำชื่ออะไร ฝ่ายไหน….ช่วยพัฒนาระบบการสื่อสารกับประชาชนให้มีจิตวิทยามากกว่านี้ได้ไหม…ทำดีเหนื่อยแทบตาย…มาทำท่า ประเทศไทยต้องชนะ…แบบตาลอย ตามที่ลูกน้องซังกะบ๊วยเขียนมาบอก แล้วให้ทำท่า โดยไม่ได้ดูเลยว่า ไม่ใช่เวลา….ไม่ใช่ธรรมชาติ…คนทำงานที่เก่ง จะหาบทพูด และวางวิธีที่ทำให้ผู้นำมีความมั่นใจ แข็งแรง แบบเป็นธรรมชาติเต็มร้อย…

บทสรุปคือ…คุณลุงครับ วางแผนแก้ปัญหาต่อไป มีคนช่วยทำอย่างมาก ถึงได้ได้ผลอันน่าพอใจกว่าหลายชาติ…แต่คุณลุงต้องการมืออาชีพนะ…ที่จะทำให้ประชาชนที่กำลังต้องการวุฒิภาวะผู้นำ เขารู้สึกว่า เขาเชื่อมั่นผู้นำได้…ไม่งั้นลุงก็ผอมไปเถอะ ประนีประนอม ไม่กล้าตัดสินใจ เพราะมีแต่ความรู้สึกลึก ๆที่โดนเขาหาว่าเป็นเผด็จการใจร้าย….ก็เลยไม่กล้าใจร้าย

ผมเชื่อว่าลุงเป็นคนทำเพื่อชาตินะลุง…แต่ถ้าลุงเกรงใจคนในสภาวะวิกฤติของชาติ….ลุงไม่กล้าตบยุง. ลุงแค่เอามือปัดแมลงวัน…ลุงจะไม่รอดนะครับ…

ผมรักลุงแต่ถ้าลุงไม่ไหว ลุงไขก๊อกได้เลยนะ…ท่ามกลางภาวะสงครามที่ไม่มีใครคาดเดาอะไรได้เลย มีแต่คนเก่ง ๆ ที่ไม่ได้ทำจริง คอยวิจารณ์เต็มไปหมด…อยากรู้เหมือนกัน….ว่าถ้าลุงไขก๊อก ขอตัวไปเลี้ยงกล้วยไม้…ใครจะมารับฟักร้อนๆ….นี่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า