ชาวเน็ตผุดแคมเปญ ล่ารายชื่อร้องนิด้าสอบจริยธรรม ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ หลังโพสต์หนุนรัฐประหาร

จากกรณีที่ ผศ. ดร. อานนท์ ศักดิ์วรวิทย์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนาบริหารศาสตร์ หรือ นิด้าได้โพสต์เฟสุบ๊ก สนับสนุนการรัฐประหาร และเรียกร้องให้มีการใช้ความรุนแรงกับกลุ่มฝ่ายซ้ายให้สิ้นซาก โดยระบุว่าจำเป็นต้องรุนแรงแบบเหตุการณ์ 6 ต.ค.19

ดร.อานนท์ โวย! เจอกลุ่มหนุนม็อบราษฎรรับน้องด้วยการรีพอร์ตบัญชี หลังสมัครเล่นทวิตเตอร์ครั้งแรก

ดร.อานนท์ ห่วง รุ้ง ปนัสยา เรียนไม่จบ ชี้หากถูกขังคุกอาจช่วยให้เรียนจบ

ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวของดร.อานนท์ทำให้บรรดาชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก โดยล่าสุดก็ได้มีการผุดแคมเปญล่ารายชื่อผ่านทางเว็บไซต์  Change.org เรียกร้องให้สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) ดำเนินการสอบสวนทางจริยธรรมดร. อานนท์ว่าสอดคล้องตามมาตรฐานจริยธรรมวิชาชีพขององค์กรหรือไม่ หากพบว่าฝ่าฝืนมาตรฐานขององค์กร ก็ให้มีการดำเนินการตามบทลงโทษขององค์กร เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่บุคคลอื่นต่อไป โดยเมื่อเวลา 15.18 น. มีผู้ร่วมลงรายชื่อแล้วกว่า 10,473 รายชื่อ (ผู้ที่สนในลงชื่อ คลิ๊กที่นี่)

พร้อมกับได้มีการระบุว่าข้อความที่เป็นปัญหา 2 โพสต์ดังนี้

1. “ขอยืนยันว่าไม่ช้าก็เร็ว ด้วยแรงกดดันแตกแยกในประเทศเช่นนี้ ไม่ช้าก็เร็ว จะเกิดรัฐประหาร และจะเกิดความรุนแรง เป็นไปตามทฤษฎีและตามธรรมชาติ การกวาดล้างพวกสามกีบจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ไม่มีทางเป็นอื่น จงรอดูเถิด ไม่วันใดก็วันหนึ่ง ได้เห็นแน่ๆ ถ้ายังยุแยงตะแคงรั่วมุ่งหมายจะล้มเจ้ากันอย่างนี้ไม่เลิก รับรองได้เห็น” (โพสต์เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 64 เวลาประมาณ 19.55 น.)

ทราย เจริญปุระ ฉะ! ดร.อานนท์ หลังถูกว่าดัดจริตประดิษฐ์วาทกรรมฤดูใบไม้ผลิและใบไม้ร่วง

และ 2. “รัฐประหารมีความจำเป็นในการเมืองไทย ในฐานะของเครื่องตัดไฟ รัฐประหารไม่ได้ทำให้ประเทศไทยก้าวหน้านัก แต่ทำให้ไม่บรรลัยหรือตายหมู่เกิดสงครามกลางเมือง

เมื่อใดก็ตามมีประชาธิปไตยเต็มใบเมื่อใด ประเทศไทยก้าวหน้าไปน้อยมาก ตีกันอย่างหนัก

ประชาธิปไตยครึ่งใบแบบสมัยพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ เหมาะกับประเทศไทยมาก แต่ต้องได้คนเก่งและคนดีแบบป๋าเปรมครับ

ถ้าสถานการณ์มันกัดกร่อนมาก

รัฐประหารมีความจำเป็น

ป้องกันสงครามกลางเมือง

ขจัดภัยของชาติและราชบัลลังก์

ผมคิดว่าอีกไม่นานความจำเป็นที่จะทำรัฐประหารมีแน่นอน ไม่มีทางหลีกเลี่ยง

และรัฐประหารเที่ยวนี้ต้องกวาดล้างให้สิ้นซากไม่ให้เหลือขยะแผ่นดิน จำเป็นต้องโหด แบบ 6 ตุลาคม 19 ที่ทำให้กระบวนการฝ่ายซ้ายจัดกระเจิงไม่ผุดไม่เกิดมาเกือบ 30 ปี เที่ยวนี้ก็จำเป็นต้องทำ

ขจัดขยะแผ่นดินให้สิ้นซากเสียก่อน แล้วรีบถวายคืนพระราชอำนาจ

ประเทศไทยต้องปกครองด้วยระบอบราชาธิปไตยที่มีรัฐธรรมนูญ (Constitutional monarchy) ไม่ใช่สมบูรณาญาสิทธิราชย์ (Absolute monarchy) และไม่จำเป็นต้องเป็นประชาธิปไตย (Democracy) แต่อย่างใดเลย

ถ้าประชาชนโง่ ประชาชนชั่ว ประชาชนเลว ประชาชนเห็นแก่ตัว เป็นประชาธิปไตยเมื่อใด ฉิบหายเมื่อนั้น ประชาชนเป็นใหญ่ไม่ได้ ต้องประโยชน์ของประชาชนเป็นใหญ่ ท่านพุทธทาสภิกขุกล่าวไว้ ประชาชนต้องมีธรรมะก่อนจึงเป็นประชาธิปไตยได้ ธรรมาธิปไตยต้องมาก่อน” (โพสต์เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 64 เวลาประมาณ 10.00 น.)

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า