ดร.นิว เตือนปิยบุตรกลับใจ อย่าสร้างอคติต่อสถาบันฯ เคลื่อนไหวการเมืองอย่างสร้างสรรค์

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์มหาวิทยาลัยอาร์คันซอร์ ในสหรัฐได้โพสต์เฟสบุ๊ก ถึงนายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า พร้อมกับโพสต์ภาพของนายปิยบุตรที่พูดคุยกับหม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล หรือ ท่านใหม่ และคุณลุงอีกท่าน ที่มีความเห็นต่าง ซึ่งดร.นิวบอกว่าดีใจที่เห็นนายปิยบุตรได้สนทนากับกลุ่มคนที่มีความเห็นต่าง พร้อมกับเตือนสติให้นายปิยบุตรหันมาเคลื่อนไหวทางการเมืองแบบสร้างสรรค์ อย่ายัดเยียดความเกลียดชัง และไม่สร้างอคติต่อสถาบัน โดยโพสต์ดังกล่าวของดร.นิวระบุว่า

#ความจริงใจของคุณปิยบุตร

ดีใจที่ได้เห็นคุณปิยบุตรสนทนาและถ่ายภาพร่วมกับคุณลุงที่มีความเห็นต่าง ซึ่งผมเองก็เห็นด้วยกับคุณลุงว่าคุณปิยบุตรควรเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างสร้างสรรค์และตรงไปตรงมา ไม่ควรเคลื่อนไหวในลักษณะที่สร้างความขัดแย้งและความแตกแยกให้กับสังคมไทยเหมือนอย่างที่ผ่านๆมา เพราะการสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริงนั้นต้องอาศัยทุกภาคส่วนของสังคมไทยที่มีความร่วมไม้ร่วมมือเข้ามาสร้างประชาธิปไตยร่วมกันอย่างสันติมันจึงจะเกิดประชาธิปไตยที่ประชาชนชาวไทยทั้งประเทศได้รับประโยชน์ร่วมกันจริงๆ

ถ้าคุณปิยบุตรปรับเปลี่ยนแนวทาง หันมาเคลื่อนไหวในลักษณะที่สร้างความรู้รักสามัคคี ไม่ยัดเยียดความขัดแย้งและความแตกแยกทางความคิดให้กับสังคมไทย ไม่สร้างอคติที่บิดเบือนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย หรือนำแนวคิดแบบสาธารณรัฐมาสอดไส้อันจะนำพาราชอาณาจักรไทยไปสู่ความวุ่นวายและความรุนแรงในที่สุด…

ถ้าคุณปิยบุตรกลับใจหันมาส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงอย่างสันติบ้างแทนที่จะฝักใฝ่การปฏิวัติฝรั่งเศสและรัสเซีย ผมคนหนึ่งก็ยินดีที่จะเป็นพันธมิตรกับคุณปิยบุตรและคณะก้าวหน้าในการผลักดันให้เกิดประชาธิปไตยร่วมกัน อีกทั้งช่วยกันยกเลิกระบอบเผด็จการตัวจริงอย่าง “ระบอบธุรกิจการเมือง” เพื่อให้เกิดการเมืองใหม่ที่สามารถกระจายอำนาจไปสู่ประชาชนอย่างแท้จริง ผ่านผู้แทนในรัฐสภาที่เป็นกระบอกเสียงของประชาชน ไม่ใช่ร่างทรงหรือหุ่นเชิดของนายทุนพรรคการเมือง

แต่ก็ดูเหมือนว่าคุณปิยบุตรเองก็ยังคงรับใช้ระบอบธุรกิจการเมืองนี้อยู่ เพราะคุณปิยบุตรยังคงรับใช้นายทุนที่ทุจริตทำผิดกฎหมายการเงินของพรรคการเมืองจนทำให้พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ และถึงแม้ว่าเขาจะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองแล้วแต่ก็ยังมีอำนาจเงินในการครอบงำการเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองในรัฐสภาและพรรคธรรมชาตินอกรัฐสภาที่คุณปิยบุตรกำลังเคลื่อนไหวได้

หากคุณปิยบุตรยังอยู่ภายใต้ระบอบธุรกิจการเมืองที่เป็นเผด็จการ และทำตัวหน้าไหว้หลังหลอกแบบนักการเมืองน้ำเน่าทั่วๆไปที่สามารถแสดงละครตบตามวลชนของตัวเองได้ แล้วผมจะสามารถไว้วางใจคนอย่างคุณปิยบุตรได้อย่างไร?

เพราะคุณปิยบุตรที่โจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์มาอย่างยาวนานด้วยความบิดเบือน ยังสามารถเข้าไปตีสนิทกับ มจ.จุลเจิม ยุคล ได้อย่างหน้าชื่นตาบาน ยิ่งไปกว่านั้นคุณปิยบุตรยังกล้าแอบเข้าไปพบนายทหารชั้นผู้ใหญ่ทั้งๆที่ตัวเองเปิดหน้าโจมตีทหารอย่างดุเดือดเลือดพล่านได้อีกด้วย มันจึงน่าสลดใจมากที่ขณะนั้นมวลชนในโซเชียลของคุณปิยบุตรไล่ยัดเยียดผู้อื่นด้วยคำว่า “เลียบู้ททหาร” ไปทั่ว แต่คุณปิยบุตรกลับทำเช่นนั้นเสียเอง

ดร.ศุภณัฐ
8 กรกฎาคม พ.ศ. 2563
#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า