เคลียร์ชัดกระแสข่าว อาชีวะ ถอนตัวออกจากแนวหน้าม็อบราษฎร เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับการเรียกร้องข้อที่3 หรือปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างนอกขอบเขตเหตุผล เนื่องจากห่วงความปลอดภัยของแนวหน้า หวั่นรัฐบาลปลุกม็อบชนม็อบ แต่ยืนยันไม่มีการถอนตัวแน่นอน

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่ากลุ่ม อาชีวะ ฟันเฟืองประชาธิปไตยและอาชีวะเพื่อนประชาธิปไตย ซึ่งเป็นกำลังหลักในการเป็นการ์ดแนวหน้าของกลุ่มราษฎร จะถอนตัวจากการเป็นแนวหน้าในการชุมนุมที่สำนักทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ในวันที่ 25 พ.ย. ที่จะถึงนี้ เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับการเรียกร้องข้อ 3 คือปฏิรูปสถาบัน ด้วยวิธีที่หยาบคาย เหตุนี้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของหลายฝ่าย และมีการตั้งคำถามไปถึงกลุ่มอาชีวะว่ามีการรับเงินจาก ช หรือไม่

รูปภาพ

ล่าสุดกลุ่ม ฟันเฟืองธนบุรี ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่าจะยังคงอยู่เคียงข้างประชาชนเพื่อนนักเรียนนิสิตนักศึกษา เพียงแต่ต้องการคำตอบจากขบวนการที่ตนร่วมถึงแนวทางในการต่อสู้

เพจเชียร์ลุง ผนึกกำลัง ภาคีปกป้องสถาบันฯ จัดกิจกรรม “นักเรียนดีลบสีนักเรียนเลว”

พลอย เบญจมาภรณ์ นร.ต่ำกว่า 18 ปีรายที่ 4 ได้รับหมายฯ หลังชุมนุมทางการเมือง

ด้านนายปกรณ์ พรชีวางกูร แนวร่วมม็อบผู้เป็นฝ่ายจัดหาวอุกรณ์ที่จำเป็นต่อการชุมนุมก็ไม่นิ่งเฉย ได้สอบถามไปยังกลุ่มฟันเฟืองธนบุรีถึงกรณีดังกล่าว และได้ชีแจงผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า เอาล่ะ… มาอัพเดตเรื่องอาชีวะที่มีปัญหาให้อ่านกันนะครับ

หลังจากที่เมื่อคืนอาชีวะฝั่งธนพูดในทำนองว่าไม่เห็นด้วยกับข้อ3ของการเรียกร้อง และประกาศจะถอนตัวจากการชุมนุมถ้ายังมีข้อ3ในการเรียกร้อง แล้ววันนี้เมื่อเช้า ได้ข่าวมาว่ามีใครบางคนรับเงินจาก ช เพื่อให้มาปั่นขบวนการให้วุ่นวาย แล้วก็มีแหล่งข่าวมาเล่าคล้ายๆ กันว่าไอ้…นี่น่าสงสัย

ตนจึงตัดสินใจแหกปากโวยเมื่อตอนบ่าย และไปขอคุยกับกลุ่มอาชีวะฝั่งธน จนเมื่อกี้ได้คุยกันน้องที่เป็นแอดมินกลุ่มฟันเฟืองธนบุรี

ครบรอบ 6 ปี ดาวดินสามัญชน ชู 3 นิ้ว ต้าน รัฐประหารปี 57 ไผ่ ลั่น มาไกลและมีหวัง

คำถามแรกเลยคือ… ได้รับเงิน ช มาจริงหรือป่าว น้องมันตอบว่า… ไม่จริงครับ ผมเกลียดพวกมันมาก ผมไม่ขายอุดมการณ์แน่นอน แต่กับคนอื่นผมไม่ทราบ และผมยืนยันฟันเฟืองธนบุรีไม่รับเงิน ช คำถาม2 แล้วกลุ่มเราอยากให้พี่จัดการอะไรครับ ผมอยากให้เบาๆ ข้อ3ลงหน่อยครับ เน้นเรื่องวิชาการให้มากขึ้น เพราะพวกผมเป็นห่วงผู้ชุมนุม ผมมองว่าถ้ายังเป็นแบบนี้ เค้ายิงเราแน่นอนครับ ผู้ชุมนุมก็มีแต่วัยรุ่นผมเป็นห่วงทุกคนครับ แต่พวกผมเรียบเรียงคำพูดไม่เป็น ข้อความที่ออกมามันเลยดูไม่ค่อยดี

แล้วน้องมันก็ขอมาว่า… อย่าเอาพวกผมไปขึ้นกับใครครับ ให้พวกผมไม่ขึ้นกับใคร แล้วพี่คอยดูแลเรื่องอุปกรณ์ต่างๆก็พอ ไม่ต้องให้คนอื่นมาดูแลพวกผมครับ ถ้าพี่ให้ได้และเบาเรื่องข้อ3ได้ พวกผมพร้อมลุยต่อครับ…

ขณะที่ ตั้ง อาชีวะ ผู้ก่อตั้งกลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตย ที่ลี้ภัยทางการเมืองด้วยข้อหาผิดม.112 อยู่ที่ประเทศนิวซีแลนด์ ก็ได้ออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าวว่า ผมขอบอกตรงนี้เลยนะครับ ในฐานะที่ผม ก่อตั้ง “ฟันเฟืองประชาธิปไตย”แห่งประเทศไทยขึ้นมา10ปีเต็ม จะไม่มีการถอนตัวใดๆออกจากแนวหน้าในการดูแลมวลราษฎรแน่นอน ถึงแม้ตัวผมจะลี้ภัย แต่ก็มีแกนรุ่นใหม่รับไม้ต่อไปแล้ว และในขณะเดียวกัน ผมเองก็ไม่ได้ละทิ้งอุดมการณ์

วันนี้ผมก็มีไปโฟนอินที่ชัยนาท และอีกหลายๆจังหวัดที่เชิญผมไปปราศรัยโดยผ่านการโฟนอินเข้าไปที่เวที ฟันเฟืองประชาธิปไตยมีความเข้มแข็งพอที่จะไม่เก็บเรื่องเล็กๆน้อยๆแบบนี้มาทำให้เราถอดใจแน่นอนนะครับ และกลุ่มที่อ้างว่าจะถอนตัวหรือนู่นนี่นั่น อันนั้นไม่ใช่กลุ่มนี้แน่นอน แปลกที่ทำมาเป็นรับไม่ได้มีคำว่า I hear.. บอกว่าหยาบคายจ้าบจ้วง แต่มึงรับกันได้กับคำว่า I here too อะไรวะ จะไม่มีการลดเพดานใดๆ

การต่อสู้ครั้งนี้มันต้องไปพร้อมๆกันกับนักเรียนคนรุ่นใหม่ในทุกระดับการศึกษา อย่าให้ใครเขามาดูถูกเด็กอาชีวะได้ว่าไม่เข้าใจโครงสร้างของปัญหาที่แท้จริงของประเทศ แต่ถ้าใครจะถอนตัวก็เป็นสิทธิ์ของเขาครับ บังคับกันไม่ได้อยู่แล้ว ส่วนภาพความรุนแรงนู่นครับไปดูฝั่งนู้น สับเราเละเลย “ฟันเฟืองประชาธิปไตย มันจะต้องเกรียงไกรไปพร้อมกับราษฎร” ขอบคุณครับ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่เมนต์ เจนนี่ ปมดรามาถูกขโมยเงิน แฟนคลับส่งกำลังใจรัวๆ!

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่คอมเมนต์ เจนนี่ รัชนก ปมดรามาถูกคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน ด้านแฟนคลับแห่ส่งกำลังใจรัวๆ!

ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ ทำเรื่อง! พบเด็กป่วย ติดเชื้อไวรัสโรต้า เพิ่ม 65 ราย

ผู้ปกครองลั่น! น้ำเหม็นมาก “ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ” ทำเด็กป่วยเพิ่ม 65 ราย หลังตรวจอุจาระเด็ก พบติดเชื้อไวรัสโรต้า ล่าสุด! สั่งหยุดเล่นปาร์ตี้โฟม

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก แx่งโคxรเหนื่อย! หลังคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก ทั้งแค้นทั้งเสียใจ ลั่น แx่งโคxรเหนื่อย!ลังคนในทีมขโมยเงินจำนวนครึ่งล้าน เพื่อนำไปเล่นการพนัน

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ

นับเวลาถอยหลัง! “โดยอง NCT” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ต้อนรับหน้าร้อน

หนุ่มสุดฮอตอย่าง “โดยอง” เหลือเวลาอีก 3 วันก่อนปล่อยอัลบั้ม แฟน ๆ มาส่อง 3 เรื่องน่าสนใจในอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ‘YOUTH’ กัน!

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า