วารินทร์ โหรคมช. ชี้ต้นปี 63 การเมืองมีกระทบรุนแรง ปล่อยไหลทุกอย่างดีขึ้น

2 มค. 63 โหรคมช. นาย วารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ เปิดเผยถึงเหตุการณ์บ้านเมืองในปี 2563 ว่า ปีนี้จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจและมีเหตุการณ์ทางการเมือง กระทบกระทั่งกันบ้าง มีการเคลื่อนไหวชุมนุมของกลุ่มคน แต่มีกำลังไม่มาก ไม่หนักหนา ปลุกปั่นปลุกไม่ขึ้น วูบเดียวก็หายไป เป็นแค่นักการเมืองที่เข้ามา เมื่อไม่ได้ดั่งใจก็พยายามปลุกหาพรรคหาพวกมาทำลายร้างกัน ซึ่งมันไม่ดี

ทั้งนี้ แม้ว่าตามระบอบประชาธิปไตยการแสดงความคิดเห็นต่างทำได้อิสระ แต่ขออยู่ในกรอบของกฎหมาย เนื่องจากปัญหาบ้านเมืองน่าจะคุยแก้ในสภา มากกว่าเคลื่อนไหวข้างนอก สร้างให้คนเกลียดชังกันซึ่งไม่เป็นผลดี ทั้งทางเศรษฐกิจและประชาชน บทเรียนในอดีตทุกคนก็เห็นแล้ว สุดท้ายความจริงจะถูกเปิดออกมา ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจมีอะไรน่าหนักใจ

ด้านคดีทางการเมืองที่จะมีการตัดสินในปี 2563 ไม่ส่งผลก่อให้เกิดเหตุการณ์หรือการเปลี่ยนแปลงอะไรทางการเมือง เพราะเป็นการตัดสินตามกฎหมาย บนความถูกต้อง กฎหมายคือกฎหมาย เราต้องยอมเคารพกฎหมาย การเคลื่อนไหวอะไรบทเรียนในอดีตทำให้เราเห็นแล้ว ดังนั้นคนที่คิดไม่ดีต่อชาติบ้านเมือง ขอให้คิดให้ดี เนื่องจากบ้านเมืองปัจจุบันสงบแล้ว คนที่ต้องโทษก็ต้องได้รับโทษ และคอยดูบางคนที่ก่อให้เกิดเหตุการณ์ต่างๆ เราอาจไม่ได้เห็นอีกเลยในบ้านเมืองเรา เหมือนในอดีต คนที่สร้างความวุ่นวายให้กับชาติบ้านเมือง จะอยู่ไม่ได้

สำหรับการปรับคณะรัฐมนตรี ในปี 2563 มีแน่นอน ภายใน 3-6 เดือนอย่างที่เคยกล่าวไว้ ปรับเพื่อความเหมาะสมเพราะบางคนหมดหน้าที่ แต่ไม่ปรับใหญ่ถึง 20 ตำแหน่ง แต่ปรับหลายตำแหน่งเหมือนกัน ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลยังจับมือกันต่อไปและจะมีบางพรรคเข้ามาร่วมรัฐบาล และ 3 ป.ยังอยู่ทำหน้าที่ ส่วนรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำก็ไม่มีปัญหาเพราะสุดท้ายแล้วทุกคนนึกถึงประโยชน์ส่วนรวมมากกว่า กลุ่มที่เคยอยู่ตรงข้ามจะเข้ามาสนับสนุนมากขึ้น มากกว่าที่เห็นๆ กันอยู่ในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม ดวงของพล.อ.ประยุทธ์ ยังมีหน้าที่ต้องทำต่อไปและอยู่ครบเทอม เพียงแต่ต้นปี 1-2 เดือนอาจมีเรื่องยุ่งอยู่บ้างทั้งกับตัวนายกฯ และคณะรัฐบาล ทั้งการทำงานหรือปัญหาสุขภาพ แต่ไม่ได้เป็นอะไรมากเป็นตามวัย และหลังจากมรสุมผ่านพ้นไปทุกอย่างจะค่อยดีขึ้น รวมถึงเศรษฐกิจด้วย

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า