แพทองธาร ให้คำมั่น! จะพา ‘พรรคเพื่อไทย’ กลับสู่ใจประชาชนอีกครั้ง

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวปราศรัยหลังรับตำแหน่ง พร้อมให้คำมั่น จะพา ‘พรรคเพื่อไทย’ กลับสู่ใจประชาชนและเป็นอันดับ 1 อีกครั้ง

วันนี้ 27 ตุลาคม 2566 ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ได้มีการจัด การประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1/2566 เพื่อเลือก หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คนใหม่ที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทน นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ที่ลงจากตำแหน่งไปในก่อนหน้านี้ โดยที่ผ่านมาโพลทางโลกโซเชียล นั้นก็เดากันไว้ว่า หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คนใหม่น่าจะเป็น อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร อดีตแคนดิเคตนายกฯ พรรคเพื่อไทย

และแน่นอนว่าเมื่อเวลา 12.30 น. ที่ผ่านมาผลการประชุมก็ออกมาแล้ว ซึ่งสรุปว่าเป็นไปตามคาด ล่าสุด ในการประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ และคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ของพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีการลงคะแนนด้วยเครื่องลงคะแนนอิเล็กทรอนิกส์ มีมติเห็นชอบให้ แพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และในเวลาต่อมา ทางเพจเฟซบุ๊กของ พรรคเพื่อไทย ก็ได้ออกมาไลฟ์สด “การประกาศผลการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยชุดใหม่ ส่งต่ออุดมการณ์ เชื่อมความศรัทธา ความเชื่อมั่นและประวัติศาสตร์การต่อสู้พรรคเพื่อไทย” โดย อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร หัวหน้าพรรคคนใหม่ ก็ได้กล่าวขอบคุณสมาชิกพรรคว่า

ขอบคุณสมาชิกพรรคเพื่อไทย

ดิฉันต้องขอขอบคุณสมาชิกพรรคเพื่อไทยทุกท่านที่มอบความไว้วางใจให้กับดิฉัน ให้มาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งค่ะ เพราะนี่ไม่ใช่เป็นเพียงการส่งต่อภารกิจทางด้านอุดมการณ์ แต่เป็นการเชื่อมความเชื่อมั่น ความมั่งคง ความศรัทธา เชื่อมการต่อสู้ของทุกคนเข้าด้วยกันอีกครั้ง ในฐานะของพรรคเพื่อไทยเราผ่านอะไรกันมาเยอะมากๆค่ะ เราเป็นพรรคการเมืองที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด และเราก็ยังเป็นพรรคการเมืองที่ถูกกระทำมากที่สุด ในประวัติศาสตร์การเมืองไทยเช่นกัน

ดิฉันเติบโตอยู่ในแวดวงของการเมือง ได้สังเกตุ ได้ใกล้ชิด ทำให้ดิฉันได้เรียนรู้อะไรมากมาย ต้องขอขอบคุณ ท่านทักษิณ ชินวัตร คุณพ่อที่ทำให้ดิฉันได้เห็นถึงความตั้งใจ ได้เห็นถึงอุดมการณ์ของท่าน และทำให้ดิฉันได้เรียนรู้ ได้ใกล้ชิด และที่สำคัญได้เป็นแรงบรรดาลใจที่สำคัญของดิฉันในการดำรงชีวิตค่ะ

ดิฉันรู้ดีว่าภารกิจนี้เป็นภารกิจที่ยิ่งใหญ่และสำคัญมากๆ โดยเฉพาะบริบทของการเมืองที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในทุกๆวัน แน่นอนค่ะดิฉันมั่นใจ ว่าเรามีบุคลากรที่มีความสามารถ สั่งสมประสบการณ์มาตั้งแต่ตอนที่เรายังเป็นไทยรักไทย จนถึงเพื่อไทยในปัจจุบัน เราจะทำพรรคเพื่อไทยในพัฒนาขึ้นอย่างไม่หยุดยั้งเช่นกัน 

จากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ทำให้เราต้องเปลี่ยนวิธีคิดใหม่ ทีมคณะบริหารของพรรคเพื่อไทยทีมใหม่นี้ จะต้องถอดบทเรียนทบทวนการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว เพื่อทำให้ดีขึ้น เพื่อที่จะนำพรรคเพื่อไทยของเรา ให้กลับไปยืนอยู่ในใจของพี่น้องประชาชนในฐานะพรรคการเมืองอันดับหนึ่งอีกครั้งอย่างยั่งยืน

อุ๊งอิ๊ง

ชมคลิป

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เปิดคำพูด! กามิน เผยสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่

ฟังชัดๆ! กามิน ตอบสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาครั้งนี้ทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่ ทำให้เห็นอีกมุมของฝ่ายชายมากขึ้น

คุณยายสุดเซ็ง! โดนแม่ค้าหลอกขายหอย แต่เปิดมาที กลิ่นเหม็นมาก..

โดนแม่ค้าต้มจนเปลือย! ยายวัย 79 ปี สุดเซ็ง ซื้อหอยแมลงภู่มา 3 โล แต่กินไม่ได้ เปิดออกมามีแต่กลิ่นเหม็นเน่า บางตัวก็ไม่มีเนื้อ

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

สาวอดีตผู้บริหาร บ.ดัง ปฏิเสธข้อหา ถีบหน้า รอง ผกก. !?

อดีตผู้บริหาร บ.ดัง ถีบหน้า รอง ผกก. ปฏิเสธข้อหา ‘ขัดขืน -ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน’ ขอให้การทั้งหมดในชั้นศาล ปัด เคยโดนคดีเมื่อ 2 ปีก่อน

น้องภูมิ นำพวงมาลัยขอขมา หนุ่ม กรรชัย เพื่อเตรียมลาบวชทดแทนบุญคุณ

คุณแม่อรวรรณ-น้องภูมิ นำพวงมาลัยไหว้ขอขมา พิธีกรดัง หนุ่ม กรรชัย เพื่อเตรียมลาบวชทดแทนบุญคุณ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า