อุ๊งอิ๊ง โว ทักษิณ สร้างประโยชน์ให้ประเทศ ยัน ไม่รู้เข้าข่ายขังนอกเรือนจำ

อุ๊งอิ๊ง หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โว ทักษิณ สร้างประโยชน์ให้ประเทศชาติมากมาย ยืนยัน ไม่รู้ว่าพ่อเข้าข่ายผู้ต้องขังนอกเรือนจำ

วันที่ 14 ธันวาคม 2566 อุ๊งอิ๊ง หรือ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และในฐานะประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนในงานสัมมนา “ติดปีกทางการค้าให้ผู้ประกอบการไทยด้วย Soft Power X ทรัพย์สินทางปัญญา” ซึ่งจัดโดยกรมทรัพย์สินทางปัญญาและกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ รวมถึงหน่วยงานพันธมิตร เพื่อผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยเต็มสูบ สร้างความรู้ด้านทรัพย์สินทางปัญญาและส่งเสริมผู้ประกอบการไทยไปตลาดต่างประเทศ

อุ๊งอิ๊ง (1)

โดยในช่วงตอนหนึ่งของบทสัมภาษณ์ อุ๊งอิ๊ง ได้กล่าวถึงประเด็นคุณพ่อ หรือ นายทักษิณ ชินวัตร ว่า กระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่กรมราชทัณฑ์ออกระเบียบผู้ต้องขังนอกเรือนจำ ระเบียบที่ออกมานั้น มีมาตั้งแต่ปี 2560 ส่วนตัวคิดว่า กฎนี้ไม่ได้ออกมาเพื่อใคร และยังไม่ทราบว่าคุณพ่อ (ทักษิณ) เข้าข่ายหรือไม่ พูดจริง ๆ ว่ายังไม่ทราบ แต่ความรู้สึกส่วนตัวมองว่ายิ่งออกเร็วยิ่งดี นี่เป็นความรู้สึกของคนเป็นลูก แน่นอนอยู่แล้วใครอยากจะให้เป็นแบบนี้ แต่ในเรื่องอื่นขอให้เป็นในเรื่องของกระบวนการยุติธรรมของกรมราชทัณฑ์และแพทย์

นางสาวแพทองธาร กล่าวอีกว่า “ตอนนี้สิ่งที่ทำได้คือให้กำลังใจกันเองในครอบครัว เพราะคุณพ่อได้สร้างประโยชน์ให้กับประเทศชาติอย่างมากมาย อย่างไรก็ตามก็ขอให้ท่านมีกำลังใจออกมาอย่างแข็งแรง และสามารถร่วมผลักดันนโยบายต่าง ๆ ในแง่ของเป็นที่ปรึกษา ทั้งตัวของตนเองและใครก็ตามที่ยังเคารพรักอยู่ ขอให้ได้ใช้ความรู้ความสามารถของท่านให้ประเทศชาตินี้ไปอยู่ในจุดที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ และไม่มีวันถอยหลัง นี่คือสิ่งที่ตั้งใจและอยากให้มันเป็น”

อุ๊งอิ๊ง (2)

ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ ได้ประกาศใช้ระเบียบกรมราชทัณฑ์ว่าด้วยการดำเนินการสำหรับการคุมขังในสถานที่คุมขัง พ.ศ.2560 โดยสาระสำคัญของระเบียบนี้เป็นการกำหนดสถานที่คุมขังอื่นที่มิใช่เรือนจำ หรือ จำคุกนอกเรือนจำ ตามมาตรา 33  แห่งพ.ร.บ.ราชทัณฑ์ พ.ศ.2560 และพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องขัง แต่ละประเภทและการอื่นตามมาตรา 34 แห่ง พ.ร.บ.ราชทัณฑ์ 2560 รายละเอียดปรากฎตามระเบียบกรมราชทัณฑ์

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“หมอกฤษณ์” คอนเฟิร์ม 4 วันเกิด ได้อย่างเสียอย่าง ได้เงินได้งาน แต่มีเรื่องให้ว้าวุ่น

หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม ศุกฤษฎ์ ปทุมศรีวิโรจน์ เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 4 วันเกิด งานเยอะ เงินแยะ แต่มีเรื่องให้ปวดหัว

เจ้าอาวาสวัดดัง หวิดดับ หลังถูกวัยรุ่น แทงในวัด เหตุเพราะเงิน 20 บาท

อุกอาจกลางวัด! วัยรุ่นหัวร้อน แทงเจ้าอาวาสวัดดัง ภูเก็ต บาดเจ็บสาหัส หลังไม่พอใจ ขอเงิน 20 บาท แต่พระไม่มีให้

น้ำเพชร โพสต์ภาพนี้ ? หลัง อาไท ประกาศเลิก ทำ FC แห่เมนต์สนั่นไอจี!

น้ำเพชร อิสรีย์ เคลื่อนไหวแล้ว หลัง อาไท กลมกิ๊ก ออกมาประกาศเลิกกลางไอจี งานนี้มีแฟนๆ เข้ามาคอมเมนต์สนั่น

เหิมหนัก! โจรใต้ลอบวางระเบิดใส่ชุด รปภ.ครู 3 ลูกซ้อน 2 อำเภอ เจ็บหนัก

นราธิวาสเดือด! โจรใต้กดระเบิด – ยิงตอบโต้ ใส่ชุด รปภ.ครู 2 อำเภอ ขณะทำการลาดตะเวน เจ้าหน้าที่บาดเจ็บหนัก รวม 9 ราย

แรงงานไทย-กัมพูชา วิวาทเดือดล้งผลไม้ ไล่ทำร้ายกันจนเลือดเกลื่อนพื้น!

เจ้านายเขมรเสี้ยม! ทำแรงงานไทย-กัมพูชา วิวาทเดือดล้งผลไม้ ก่อนไล่ทำร้ายกัน จนเสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 2 คนงานเผยปมเหตุจากหัวหน้า

ฤกษ์ดี 22 พ.ค. 67 ล้างอาถรรพ์ ล้างซวย สิ่งไม่ดีจะหายไป

อาจารย์สุทธิธรรม พากเพียร เผย ฤกษ์ดี ล้างอาถรรพ์ ล้างซวย ทำอะไรไม่ขึ้น ให้ทำตามนี้ สิ่งดีๆจะบังเกิดแก่ท่าน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า