จตุพร ชี้พร้อมพิสูจน์ความจริงพฤษภาทมิฬ ย้ำระรอบเผด็จการแก้ปัญหาประชาชนไม่ได้

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. พร้อมแนวร่วมคนเสื้อแดงได้ร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศล ที่วัดนวลจันทร์ เขตบึงกุ่มให้เหล่าวีรชน ที่ร่วมต่อสู้ใน เหตุการณ์เมษา-พฤษภา2553  โดยนายจตุพรระบุว่าทุกคน ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวย่อมรู้ดีทั้งหมด แต่ฝ่ายที่ออกมาพูดความจริงมักกลายเป็นคนผิดเสมอ เหล่าวีรชนที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยจากเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2514 เหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 และเหตุการณ์พฤษภาทมิฬก็ล้วนถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ก่อการร้าย เป็นคนไม่จงรักภักดี เป็นพวกเผาบ้านเผาเมือง ที่ผ่านมาตนได้ทวงความยุติธรรมให้กับเหล่าผู้เสียชีวิตมาตลอด แต่ก็ไม่สามารถทำได้ และฝ่ายที่ออกมาพูดความจริงก็จะลงท้ายด้วยการติดคุก หากมีฝ่ายใดต้องการพิสูจน์ความจริง ก็พร้อมทุกกรณี

อย่างไรก็ดี นายนายจตุพรไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์พฤษภาทมิฬรอบสอง เพราะมั่นใจว่าเหตุการณ์จะรุนแรงกว่ารอบแรก เนื่องจากเหตุการณ์พฤษภาทิมฬเมื่อปี2535 ไม่ได้เกิดจากปัญหาเศรษฐกิจ แต่เหตุการณ์ครั้งต่อไปจะมาพร้อมปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง ในช่วงที่โควิด19 แพร่ระบาด พร้อมกับบอกว่าระบอบเผด็จการทหาร ไม่สามารถแก้ไขปัญหาความยากจนและความเดือดร้อนของประชาชนได้ แม้รัฐบาลทหารจะแปลงร่างเข้ามาตั้งพรรคการเมืองแล้วก็ตาม

ทั้งนี้ นายจตุพรเน้นย้ำว่าไม่ได้ต้องการปลุกคนเสื้อแดงขึ้นมาต่อสู้ใหม่ แต่อยากเตือนฝ่ายปราบปรามคนเสื้อแดง หรือศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือศอฉ.ที่พยายามประโคมข่าวเรื่องการปลุกระดมคนเสื้อแดงในเวลานี้ เนื่องจากตนไม่ต้องการสร้างความขัดแย้งขึ้นมาใหม่ ในช่วงที่ประเทศที่ต้องสู้กับโควิด19

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า