เก่ง การุณ แนะนายกฯ ฟังเสียงนศ.ชุมนุม เชื่อ ร่างรธน.ใหม่คือทางออกของประเทศ

วันที่ 28 กรกฎาคม 2563 เก่ง การุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากกรณีนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน ออกมาเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยุบสภา ลาออกและแก้ไขรัฐธรรมนูญ ถือเป็นการหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับประเทศ ดังนั้นรัฐบาลต้องรับฟัง และไม่ควรดันทุรังเดินหน้าต่อไปโดยไม่ฟังเสียงประชาชน เพราะสถานการณ์การชุมนุมเรียกร้องของ กลุ่ม เยาวชนปลดแอก และ สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาเริ่มแผ่ขยายวงกว้างออกไปแทบทุกจังหวัด และตนเองขอเตือนว่า รัฐบาลอย่าได้ใช้มาตรการใดๆก็ตาม ที่เป็นการคุกคาม หรือ พยายามระงับยับยั้งขัดขวางการชุมนุม เพราะจะยิ่งเป็นเหตุให้เหตุการณ์ลุกลามบานปลาย และขยายวงกว้างจนยากจะควบคุมดูแลได้ในที่สุด

นายการุณ กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ต้องปรับชุดความคิดใหม่เสียใหม่ ที่ผ่านมาชุดความคิดเก่าของพล.อ.ประยุทธ์และพวกพ้องพาประเทศไปสู่ทางตัน การเสนอแนะของนักวิชาการ นักการเมือง และผู้นำทางความคิดที่พยายามให้แนวคิดในการเดินหน้าประเทศ มักถูกพลเอกประยุทธ์ มองข้ามไป ผมเองไม่มั่นใจว่า ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ชอบปฏิเสธข้อเสนอแนะของคนอื่นเป็น เพราะคิดว่า ตัวเองเก่งกว่าใครหรือเปล่า จึงไม่เชื่อและไม่ยอมรับฟังข้อเสนอจากใครทั้งสิ้น วันนี้ทางออกที่ดีที่สุดของประเทศคือการแก้ไข รัฐธรรมนูญทั้งฉบับ โดยให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการร่างรัฐธรรมนูญ ดังนั้นการมีสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญหรือ สสร.ที่มาจากการเลือกตั้งจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง

ทั้งนี้เพื่อยกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ให้เป็นประชาธิปไตยโดยไม่มีการสืบทอดอำนาจของเผด็จการทหารอีกต่อไป เมื่อได้รัฐธรรมนูญแล้วก็รีบยุบสภาโดยเร็วเพื่อจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ ทั้งนี้เชื่อว่าทางออกนี้จะเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย อย่างแน่นอน

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า