เด็กอนุบาลชู3นิ้ว นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีบุคคลอ้างเป็นทีมคณะก้าวหน้า และสมาชิกพรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเป็นรูปเด็กอนุบาล 2 ยืนชู 3 นิ้ว ซึ่งถือว่า ขัดต่อ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 เพื่อดำเนินการเอาผิดผู้ที่โพสต์รูปและแชร์รูปดังกล่าว

เพื่อไทย เตือน!รัฐลุยซื้อ เรือดำน้ำ เสี่ยงทำประชาชนลงถนนเพิ่ม

โดยเว็บไซต์ โปลิศนิวส์ รายงานว่า นายศรีสุวรรณ เผยเมื่อวันที่ 20 ส.ค.63 พบภาพในเฟซบุ๊กเป็นเด็กหญิงชู 3 นิ้วเหนือศีรษะ จากบัญชีเฟซบุ๊กชื่อ”นายพฤทธิกร สาระกุล” ซึ่งอ้างตัวเป็นสมาชิกคณะก้าวหน้าและพรรคก้าวไกล เมื่อดำเนินการตรวจสอบพบว่าภาพดังกล่าว อาจจะมาจากผู้ปกครองหรือครอบครังของเด็กหญิงที่ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ”นายสมยศ วรนาม” โดยโพสต์ดังกล่าวมีบุคคลแชร์ต่อไปแล้วกว่า 195 ครั้ง และจะมีการส่งต่อออกไปอีกตามระบบของเฟซบุ๊ก

นอกจากนี้ เฟซบุ๊ก นายพฤทธิกร ยังน้ำภาพของเด็กอีกหลายราย มาโพสต์ลงเฟซบุ๊กลักษณะเป็นการแสดงออกทางการเมืองอีกด้วย ขณะเดียวกันยังโพสต์คลิปเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบ้านของครอบครัวดังกล่าวพร้อมระบุข้อความว่าเจ้าหน้าที่เข้าไปข่มขู่คุกคามเด็กซึ่งไม่เป็นความจริง เนื่องจากเจ้าหน้าที่เข้าพบผู้ปกครองเพื่อให้คำปรึกษาและทำความเข้าใจเท่านั้น ซึ่งการกระทำดังกล่าว เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ มาตรา 27 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 ส่วนผู้ที่แชร์หรือส่งต่อโพสต์ดังกล่าวออกไปก็ถือว่ามีความผิดเช่นเดียวกัน

เทพไท นำทัพ! ส.ส.ประชาธิปัตย์ ยื่นเสนอร่างกฎหมายปลดล็อค พืชกระท่อม

ประวิตร ลั่น!ไม่มีนายพล ป.ล็อบบี้ซื้อ เรือดำน้ำ 22,500 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กล่าวว่า การแสดงออกทางการเมืองเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ ไม่ว่าจะชื่นชอบฝ่ายใด ฝักใฝ่ฝ่ายไหน หรือด่าฝ่ายตรงข้าม แต่การนำเด็กมาเป็นเครื่องมือเพื่อใช้แสดงออกทางการเมือง ถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องและผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ โทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท ซึ่งสมาคมฯเดินทางมาร้องทุกข์วันนี้เพราะไม่ต้องการให้เด็กถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือเพื่อแสดงออกทางการเมืองอีก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า