สภาผู้แทนนิสิต ม.เกษตร ออกแถลงขอโทษสังคม กรณีเข้าร่วมชุมนุมกับ กปปส.

ม.เกษตร —- เมื่อวันที่ 27 พ.ค.2564 สภาผู้แทนนิสิต องค์การนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขนได้ออกแถลงการณ์ ขอโทษสังคม กรณีสนับสนุนคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูป ประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) โดยมีเนี้อหาดังนี้

เนื่องด้วยในปี พ.ศ.2556 ได้มีการชุมนุมของคณะการมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ในขณะนั้น สภาผู้แทนนิสิต องค์การนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขนได้เป็นส่วนหนึ่งในการแสดงออกเพื่อสนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองดังกล่าว ผ่านการร่วมเดินขบวนและการปราศรัยกับกลุ่มผู้ชุมนุมในฐานะตัวแทนของนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

การแสดงออกดังกล่าว แม้ว่าจะเป็นสิทธิและเสรีภาพของบุคคลที่กระทำได้ตามสังคมในระบอบประชาธิปไตย แต่การกระทำดังกล่าวนั้นได้ส่งผลเสียหายแก่ประเทศนานัปการ ด้วยการเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นเหตุให้เกิดวิกฤตทางการเมือง นำไปสู่การล้มการเลือกตั้งสภาผู้แทนราษฎรและการรัฐประหารล้มล้างรัฐธรรมนูญ โค่นล้มรัฐบาลที่ได้รับการเลือกตั้งจากเสียงของประชาชนอย่างชอบธรรม ทำให้ประเทศไทยต้องตกอยู่ภายใต้ระบอบการปกครองที่ไม่เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์จวบจนทุกวันนี้ สภาผู้แทนนิสิต องค์การนิสิต

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน แม้จะยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยและมีจุดยืนเคียงข้างประชาชนตามคติพจน์ที่ว่า “ประชาชนคือเจ้าของประเทศ เกษตรศาสตร์คือภาษีของประชาชน” แต่การแสดงออกทางการเมืองเพื่อสนับสนุนกลุ่ม กปปส. ในอดีตนั้นได้กลายเป็นส่วนหนึ่งอันนำไปสู่การทำลายระบอบประชาธิปไตยและเสรีภาพของประชาชน แม้จะกล่าวว่ากระทำไปด้วยเจตนาอันบริสุทธิ์ แต่ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่า การกระทำเหล่านั้นนำมาซึ่งความเสื่อมเสียในนามตัวแทนนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เป็นอย่างยิ่ง

ดังนั้น สภาผู้แทนนิสิต องค์การนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ในวาระปีการศึกษา 2564 ได้ตระหนักถึงความผิดพลาดดังกล่าวในอดีต จึงขอแสดงความสำนึกผิดและขออภัยต่อประชาชนชาวไทย และนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เป็นอย่างยิ่ง ในการกระทำที่เป็นปัจจัยส่วนหนึ่งของความเสียหายที่เกิดขึ้น ดังนั้นสภาผู้แทนนิสิต องค์การนิสิต

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ในวาระปีการศึกษา 2564 จึงขอแสดงจุดยืนว่าจะยึดมั่นสนับสนุนประชาธิปไตย ซึ่งประชาชนเป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยทั้งปวง และจะส่งเสริม เคารพสิทธิ เสรีภาพ ความเสมอภาคและภารดรภาพของประชาชนทุกคน ดังคติพจน์ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ที่ว่า “ประชาชนคือเจ้าของประเทศ เกษตรศาสตร์คือภาษีของประชาชน”

 สภาผู้แทนนิสิต องค์การนิสิต

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน

26 พฤษภาคม 2564

ขอบคุณข้อมูลจาก สภาผู้แทนนิสิต องค์การนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กบ ไมโคร โพสต์แรง! ฝากถึง ดารานกหวีด ที่ออกไปเป่าจนลมหมดปอดแต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น

ยำเละ ! ชาวเน็ตให้ ม้า อรนภา เป่านกหวีดเรียกลูกค้า หลังโพสต์สู้ชีวิต ขายห่อหมก

อดีตแกนนำพันธมิตรฯ ซัดประยุทธ์ ทรยศมวลชน หลอกใช้อ้างทำรัฐประหาร

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

โฮ่งมาก! BABYMONSTER สร้างกระแสต่อเนื่องด้วยเพลงเดบิวต์ ‘SHEESH’

BABYMONSTER สร้างกระแสจากเพลงเดบิวต์ ‘SHEESH’ บนแพลตฟอร์มเพลงชั้นนำทั่วโลก ได้น่าตกใจสำหรับน้องใหม่ K-pop

สลด! 2 หนูน้อย ชวนกันมาตกปลา ลงเล่นน้ำในบ่อดิน จมน้ำดับคู่

ดับคู่! เหตุสลด 2 หนูน้อย วัย 7 ขวบและ 9 ขวบ ชวนกันไปตกปลา ลงเล่นน้ำ ในบ่อดินลึก 6 เมตร พบเป็นศพจมน้ำเสียชีวิต

บีม ศรัณยู ประกาศเลิกกัญชาถาวร! หลังใช้จนสารเคมีในสมองหลั่งเพี้ยน ?!

บีม ศรัณยู โพสต์ประกาศขอเลิกกัญชาถาวร หลังเจ้าตัวใช้เยอะจนสารเคมีในสมองหลั่งเพี้ยน มีอาการเริ่มพูดวนไปมา จนจำเรื่องที่พูดไม่ได้

ขนลุก! เพจดังเดินหน้าแฉ นางงามมือที่ 3 บุกตบเมียหลวง หลังประกวดจบ

ขาเผือกมุงด่วน! เมื่อเพจดังเดินหน้าแฉแหลก นางงามมือที่ 3 บุกตบเมียหลวงกลางงานสงกรานต์ หลังประกวดจบ งานนี้รู้แล้วอึ้งมาก

อุ๊ย! เพจดังทิ้งบอมบ์ นางงามมือที่ 3 หยุมหัวเมียหลวง ในงานสงกรานต์ ?

เพจดัง ผู้หญิงเป็นเพศที่ฮาร์ดคอ เตรียมแฉ นางงามมือที่สาม บุกหยุมหัวเมียหลวง กลางงานสงกรานต์ ทำชาวขาเผือกเมนต์สนั่น!

มีลุ้น! “พัคอึนบิน” พิจารณาซีรีส์ใหม่ “The B Team” ของผู้กำกับมือทอง “ยูอินซิก”

“พัคอึนบิน” (Park Eun Bin) อาจจะร่วมงานอีกครั้งกับผู้กำกับ “Extraordinary Attorney Woo” สำหรับซีรีส์เรื่องใหม่!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า