อภิปรายไม่ไว้วางใจ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงภาพรวมหลังการ อภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า พวกเราฝ่ายค้านทำงานกันเป็นทีม ทุกพรรคมีส่วนร่วม ทำให้การอภิปรายครั้งนี้ประสบความสำเร็จ ในรัฐมนตรี 10 คน คะแนนเป็นที่ประจักษ์ว่าฝ่ายค้านไม่สามารถมีคะแนนเสียงชนะรัฐบาลได้ แต่มีรัฐมนตรี 3 คนที่ตอบไม่ได้เลย ดังนี้

1.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ พูดอย่างเดียวว่า เป็นเรื่องของบอร์ด และบอกว่าบอร์ดองค์การคลังสินค้า(อคส.) คือ คณะรัฐมนตรี(ครม.) ตัวเองไม่ได้แต่งตั้ง ตนในฐานะที่เคยเป็นรัฐมนตรีมาก่อนเคยเป็นประธานบอร์ดต่างๆ ก่อนจะเสนอครม. รัฐมนตรีต้องเป็นผู้เซ็นชื่อเสนอ และอีกประเด็นที่นายจุรินทร์ตอบไม่เคลียร์ คือ ที่บอกว่าไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงการดำเนินงานของ อคส. ได้ ทั้งที่มีการประชุมกันทุกเดือน

2.นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ประเด็นเรื่องจะนะ นายนิพนธ์ ตอบไปคนละเรื่อง ไม่ตรงคำถามความสัมพันธ์พ่อลูกแยกกันไม่ขาดหรอก

3.นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ที่ได้คะแนนน้อยที่สุด อาการหนักสุด เชื่อว่าจะถูกปรับออกจาก ครม. แน่นอน เตือนนายกฯว่าหากไม่รีบดำเนินการ จะเป็นมะเร็งร้ายทำลายรัฐบาล โดยวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 08.30 น. ตนจะไปยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เรื่องการขัดกันแห่งผลประโยชน์ตามมาตรา 126 และ 127 กรณีแต่งตั้ง นายธนพร สมศรี คนสนิท เป็นเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพ ครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.)

ต่อมาคือเรื่องต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวซึ่งถือเป็นรถไฟฟ้าเส้นทางที่ดีที่สุด ทำเงินมหาศาล แต่กลับไม่นำเข้า พ.ร.บ.ร่วมทุน มีการทำนิติกรรมอำพราง ผิดกฎหมายฮั้ว ดำเนินการอย่างไม่โปร่งใสในการจ้างวิ่งรถก่อนหน้านี้ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. เคยไปร้องไว้ที่ป.ป.ช. โดยในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 ตนจะไปร้องเพิ่มเติมที่ ป.ป.ช.ด้วย

ส่วนที่ก่อนการอภิปรายมีข้อครหาว่า พรรคมีการขายข้อสอบนั้น ไม่มีใครไปทำเลวร้ายอย่างนั้น ตนจบการศึกษาจากประเทศอเมริกา เป็นส.ส.มาตั้งแต่ปี 2544 คนที่ปล่อยข่าวกล่าวหาพรรคเพื่อไทยต่าง ๆ นานา  ขอร้องว่าอย่าทำ อย่าปล่อยข่าวทำลายกันทางการเมือง ขอให้หยุด ครั้งนี้ข้อสอบไม่รั่ว เพราะมีส.ส.ในตำแหน่งเท่านั้น แต่มีส.ส.สอบตกบางคนที่อยากเข้าไปอภิปรายในสภาจึงพยายามปล่อยข่าว พรรคอภิปรายนายณัฏฐพล ตายกลางสภา แบบนี้ล้มมวยหรือ ท้าคนที่พูดอย่าพูดลับหลัง เปิดตัวออกมาเลย ท้าไปออกทีวีแข่งกันก็ได้

“ส่วนเรื่องงูเห่าเที่ยวนี้ที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ไม่ดีทางการเมือง แถมยังมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างเรื่องกล้วยอีก แต่ไม่มีใครกล้ามาติดต่อผม เพราะผมไม่กินกล้วย และบ้านที่มหาสารคามสวนของคุณแม่มีกล้วยเยอะแล้ว ส่วนการจัดกิจกรรมต่อเนื่องอภิปรายในรูปแบบนอกสภานั้น ผมเป็นรองหัวหน้าพรรค เป็นกรรมการบริหารพรรค พรรคยังไม่เคยมีการคุยกันเรื่องนี้ เพราะเรามีสภา และเราทำหน้าที่ในสภา ผมคิดว่าก็ควรจบในสภา แล้วไปดำเนินการต่อในการฟ้องร้องกับองค์กรอิสระที่เกี่ยวข้อง เช่น ป.ป.ช. หรือศาลรัฐธรรมนูญ” นายยุทธพงศ์ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!

รู้จักสุดยอด HR Software Online ที่ช่วยบริหารงานบุคคลให้ง่ายขึ้น

ฝ่าย HR บริษัทไหนกำลังพิจารณาเลือกโปแกรมช่วยทำงานอยู่ ต้องรู้จักสุดยอด HR Software Online ที่ช่วยบริหารงานบุคคลให้ง่ายขึ้น

ระดับพื้นบ้าน เททรัพย์เข้าบ้าน ถูกฮวงจุ้ยต้องเป็นแบบไหน ?

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ระดับฮวงจุ้ยเททรัพย์เข้าบ้าน ถูกฮวงจุ้ยต้องเป็นแบบไหน ?

เจอตัวแล้ว! หนุ่มป่วยจิตเวช ขับรถไถจากอุดรฯ ไปขอนแก่น พ่อแม่ขอบคุณน้ำใจโซเชียล

พ่อแม่น้ำตาตก! ลูกชายป่วยจิตเวชหายตัวออกจากบ้าน สุดท้ายพบ ลูกขับรถไถจากอุดรฯ ไปเที่ยวห้างขอนแก่น เตรียมนำตัวกลับมารักษา

คนโกงเงิน เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีรกรรมโผล่อีกครั้ง !?

คนที่ขโมยเงินของ เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีกรรมโผล่ มีคนแฉเจ้าตัวจ้างถ่ายภาพงานแต่งหลักหมื่น สุดท้ายก็กลับไม่ได้รูปสักใบ

“อาจารย์เบิร์ด” ชี้ 7 ราศี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก มีเงินก้อนโต

อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เผย ดวงปี 2567 : 7 ราศี ดวงชะตาต้นร้าย-ปลายดี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า