กองทัพเรือ พล.ร.ท.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา กองทัพเรือ ได้จัดให้มีการประชุมหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ โดยมี พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานการประชุมร่วมด้วยผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพเรือ หัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ ผ่านระบบการประชุมทางไกลผ่านดาวเทียม

ซึ่งมีวาระการประชุมที่สำคัญคือ การเตรียมความพร้อมในการรายงานตัวของทหารกองเกินเข้ากองประจำการ ผลัด 3/63 ของกองทัพเรือ ท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 ระลอกใหม่ และการปฏิบัติภารกิจของกำลังพลเรือหลวงจักรีนฤเบศร ภายหลังการกักตัวครบ 14 วัน

ในส่วนของการรายงานตัวของทหารกองเกินเข้ากองประจำการ ผลัด 3/63 ของกองทัพเรือ ที่จะมีขึ้นนี้ในระหว่างวันที่ 1 – 2 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งเป็นการรับทหารใหม่ในห้วงเวลาที่มีการระบาดของเชื้อโควิด – 19 ระลอกใหม่ ซึ่งผู้บัญชาการทหารเรือ ได้แสดงความห่วงใย พร้อมทั้งเน้นย้ำให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้เกิดความปลอดภัยไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด ด้วยมาตรการที่เข้มแข็ง ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งประกอบด้วย

หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กรมแพทย์ทหารเรือและกรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ได้ร่วมกันเตรียมความพร้อม และประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจแก่ทหารใหม่ทั้ง 4,934 นาย รวมถึงครอบครัวของทหารใหม่ ให้ทราบถึงการกำหนดแนวทางปฏิบัติตั้งแต่เริ่มขึ้นรถในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ เพื่อเดินทางมายังศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นไปตามกรอบและมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข โดยมีกรมแพทย์ทหารเรือเป็นหน่วยกำกับดูแลอีกชั้นหนึ่ง

สำหรับแนวการปฏิบัติที่สำคัญจะดำเนินการตามขั้นตอนต่าง ๆ ดังนี้

– จัดให้มีการคัดกรองก่อนการเดินทาง และให้เดินทางมากับรถที่จัดให้แบบ new normal มายังศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

– จัดให้มีการระวังป้องกันส่วนบุคคลในการเดินทางมารายงานตัวอย่างเคร่งครัด

– จัดให้มีสถานีต่าง ๆ ในการรับทหารใหม่ เมื่อมาถึงศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน แบบระวังป้องกันในทุกรายละเอียด และให้หน่วยงานเวชกรรมป้องกัน ของกรมแพทย์ทหารเรือ ดำเนินการเก็บสิ่งส่งตรวจ ที่ห้องปฏิบัติการตรวจเชื้อ เพื่อหาเชื้อตามแนวทางการหาจากในกลุ่มที่มาจากจังหวัดที่มีการระบาด

– มีการเฝ้าระวังอย่างเข้มข้นในช่วง 14 วันแรก

– ควบคุมกิจกรรมทุกอย่างให้อยู่ภายใต้มาตรการที่กำหนดในช่วง 14 วันแรก

– มีระบบการควบคุมให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันกับอาคารนอน กราบพัก การอาบน้ำ

การรับประทานอาหาร

– จัดให้มีการดำเนินการภายใต้การเฝ้าระวังใน 14 วันแรก และหากพบผู้ติดเชื้อจะดำเนินการตามขั้นตอน โดยมีโรงพยาบาลรองรับในพื้นที่

– จัดให้มีการให้ความรู้แก่ทหารใหม่ทุกนายอย่างสม่ำเสมอ มีมาตรการยึดถือร่วมกันโดยกวดขันให้ปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวอย่างจริงจัง

– กรณีที่หมดระยะเวลาในการเฝ้าระวัง หากต้องมีการปล่อยก็จะดำเนินการตามมาตรการที่กำหนดไว้ต่อไป

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวอีกว่า กองทัพเรือ ได้ดำเนินการตามมาตรการต่าง ๆ โดยมุ่งหวัง เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น มั่นใจในมาตรการ และเป็นการแสดงออกซึ่งความตั้งใจจริงในการดูแลบุตรหลานของพี่น้องประชาชน โดยในวันที่ 28 มกราคม นี้ กองทัพเรือ จะได้จัดให้มีการซักซ้อมการปฏิบัติในการเข้ารายงานตัวของทหารใหม่เหมือนวันจริง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ภายใต้การกำกับดูแลอย่างใกล้ชิดของทางกรมแพทย์ทหารเรือ นอกจากนั้นทางกรมกิจการพลเรือนทหารเรือ จะได้จัดทำ

วีดีทัศน์ประชาสัมพันธ์เป็นการเพิ่มเติม เพื่อให้เกิดความเข้าใจและเชื่อมั่นในการเดินทางมาของน้อง ๆ ทหารใหม่ ในพื้นที่สัตหีบ นอกจากนั้น หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน จะได้เชิญส่วนราชการ และหน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ เข้าเยี่ยมชมรับฟังคำชี้แจงเพื่อให้เกิดความมั่นใจ เพื่อนำไปบอกเล่าให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ต่อไป

ในส่วนของ กำลังพลเรือหลวงจักรีนฤเบศร ซึ่งกักตัวครบ 14 วัน ภายหลังมีการตรวจพบว่ามีกำลังพลประจำเรือติดเชื้อไวรัส COVID – 19 นั้น ขณะนี้ กำลังพลทุกนายของเรือหลวงจักรีนฤเบศร ได้เริ่มมาปฏิบัติงานบนเรืออีกครั้งอย่างเข้มแข็ง ซึ่งถือได้ว่าที่ผ่านมาเป็นการแสดงออกถึงความร่วมมือปฏิบัติภายใต้มาตรการของทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ซึ่งกองทัพเรือ ขอขอบคุณทุกกำลังใจของพี่น้องประชาชนที่ส่งมาถึงกำลังพลประจำเรือทุกนาย

อนึ่ง ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มอบประกาศเกียรติคุณยกย่องชมเชยแก่ จ่าเอก ณัฐวรรษน์ ภวัตณัฐรัชต์ จ่าเอก โยธิน เกล้าวิกรณ์ และ พลทหาร บดินทร์ นำวัฒนาเจริญ สังกัดกองสนับสนุน กองเรือยุทธการ ที่มีความกล้าหาญ ร่วมกันสร้างความดี ช่วยเหลือชีวิตประชาชนที่พลัดตกตกทะเล จนได้รับความปลอดภัย

ทั้งนี้ สืบเนื่องกำลังพลทั้ง 3 นาย ได้เข้าช่วยเหลือชีวิต นางผุสดี คันโท อายุ 63 ปี ที่มีอาการหน้ามืดพลัดตกทะเล บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอสัตหีบ ก่อนถูกกระแสน้ำพลัด ลอยไปบริเวณทุ่นไฟปากร่อง อ่าวดงตาล ขณะที่กำลังพลทั้ง 3 นาย อยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่เวรยาม บริเวณท่าเทียบเรือกลางอ่าว กองเรือยุทธการ เกิดได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ ทั้งหมดจึงตัดสินใจนำเรือเล็กออกฝั่งเข้าช่วยเหลือในทันทีทันใด จนสามารถรอดชีวิตมาได้ ก่อนช่วยปฐมพยาบาล พร้อมประสานครอบครัวที่ จังหวัดฉะเชิงเทรา ให้มารับตัวกลับบ้านด้วยความปลอดภัย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า