เปิดประวัติ และทรัพย์สิน อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ทายาทตระกูลชินวัตรคนล่าสุด ที่ก้าวสู่เวทีการเมือง

หลังจากที่ แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง บุตรสาวคนเล็กของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้เปิดตัวเป็นประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ที่จัดขึ้นเมื่อวานนี้ (28 ต.ค.2654)

ชื่อของอุ๊งอิ๊ง แพทองธารก็กลับมาเป็นที่สนใจและจับตามองมากขึ้น เพราะเธอถือเป็นทายาทตระกูลชินวัตรคนล่าสุด ที่ประกาศเข้าสู่เวทีการเมือง โดยเธอถือเป็นสมาชิกในตระกูลชินวัตรคนที่ 4 ที่เข้าสู่เส้นทางการเมือง ต่อจากนายทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นบิดา และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นอาเขย และอดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้เป็นอา

ขอบคุณภาพ Ing Shinawatra

ในส่วนของประวัติส่วนตัว แพทองธาร ชินวัตร เป็นบุตรสาวคนสุดท้องอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร และคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร เกิดเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2530 ที่สหรัฐฯ โดยมีนายพานทองแท้ หรือโอ๊ค เป็นพี่ชายคนโต และนางสาวพินทองทา หรือเอม เป็นพี่สาวคนรอง

ปัจจุบันแพทองธาร อายุ 34 ปี จบการศึกษาระดับมัธยมจาก โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย จากนั้นได้ศึกษาต่อระดับปริญญาตรีจากคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และศึกษาต่อในระดับปริญญาโทด้าน International Hotel Management จาก Surrey University ประเทศอังกฤษ

แพทองธาร ได้เข้าพิธีสมรส ปิฎก สุขสวัสดิ์ หรือ ปอ เมื่อกลางเดือนมีนาคม 2562  โดยทั้งคู่ได้ลูกสาว ที่มีชื่อว่า น้องธิธาร เป็นโซ่ทองคล้องใจเมื่อ ต้นปี 2564

ขอบคุณภาพ Ing Shinawatra

ในส่วนของชีวิตการทำงาน ปัจจุบันแพทองธาร ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ด้านบริหารกลุ่มธุรกิจโรงแรม บริษัท เรนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด และกรรมการบริษัทธุรกิจในเครือ เช่น โรงแรมโรสวูด กรุงเทพฯ โรงแรม เทมส์ วัลลีย์ เขาใหญ่ สนามกอล์ฟอัลไพน์ โรงแรมเอสซี ปาร์ค

แพทองธาร มีบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่ครอบครัวชินวัตร ที่มีหุ้นใหญ่อยู่นั้น คือ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีชื่อของ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่สูงสุด ณ วันที่ 12 มีนาคม 2564 ถึง 29.04% จำนวน 1,216,149,870 หุ้น

ข้อมูลจากไทยรัฐออนไลน์ เปิดเผยว่า หากคำนวณมูลค่าหุ้นที่เฉลี่ยช่วงบ่ายวันที่ 28 ตุลาคม 2564 หุ้นละ 3.57 บาทต่อหุ้น เท่ากับ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร มีทรัพย์สินที่ตีจากมูลค่าหุ้นบริษัทนี้ถึงกว่า 4 พันล้านบาท (4,341,655,035 บาท) บริษัทนี้ยังมีสินทรัพย์รวม ณ ไตรมาส 2 ปี 2564 ถึง 46,827 ล้านบาท หนี้สินรวม 27,951 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 8,726 ล้านบาท กำไรสุทธิ 936 ล้านบาท

ทั้งนี้ แพทองธารได้เปิดใจหลังขึ้นเวทีเปิดตัวประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมของพรรคเพื่อไทยว่า ตนตั้งใจเข้ามาปฏิรูป 3 เรื่อง คือ การศึกษา เทคโนโลยี และการส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ โดยอยากทำงานด้วยความตั้งใจอย่างเต็ม และอยากผลักดันให้คนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสที่มากขึ้นกว่านี้ ส่วนเรื่องการทำงานทางการเมือง ขอให้เป็นเรื่องของอนาคต ตอนนี้ขอทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาพรรคให้ดีที่สุดก่อน

ขอบคุณภาพ Ing Shinawatra
ขอบคุณภาพ Ing Shinawatra

ขอบคุณภาพ Ing Shinawatra

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร คลอดลูกสาว เอม เผยหลานเหมือน ทักษิณ มากๆ

เปิดประวัติ ชลน่าน ศรีแก้ว คือใคร ก่อนนั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ฉายา ดาวสภาฯ

ซินแสเข่ง ผ่าดวง ทักษิณ คุณหญิงอ้อ และพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ว่าที่แคนดิเดตผู้นำคนใหม่พรรคเพื่อไทย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า