“ช่อ” ไม่รู้ใครเล่นแรง วาง ตุ๊กตาตัวเงินตัวทอง ด่า 4 ส.ส. หน้าห้องอนาคตใหม่!!

ช่อ พรรณิการ์ แจง ไม่ทราบใครนำ ตุ๊กตาตัวเงินตัวทอง พร้อมติดชื่อ 4 ส.ส.งูเห่าที่พึ่งถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ ชี้แสดงถึงความไม่พอใจอย่างมาก

จากกรณี ที่ประชุมใหญ่วิสามัญสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ มีวาระการพิจารณากรณี ส.ส.ลงมติไม่ตรงกับมติพรรค ซึ่งมี ส.ส. 4 คน ได้แก่ นางศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 , นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี เขต 2 , พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี เขต 1 และ น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี เขต 7 โดยที่ประชุมฯ มีมติ 250 เสียงให้ขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ และมีมติ 5 เสียง ไม่ขับออกจากสมาชิกพรรค รวมถึงมีบัตรเสีย 6 ใบ โดยจะเสนอเข้าสู่ที่ประชุม ส.ส.และที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ ในวันนี้(17 ธ.ค.)

ล่าสุดวันนี้ (17 ธ.ค.) ช่วงก่อนประชุม ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ บริเวณหน้าห้องประชุม ที่ชั้น 8 อาคารไทยซัมมิท พบตุ๊กตาตัวเงินตัวทอง ติดชื่อ 4 ส.ส. ที่ได้รับมติขับออกจากพรรค อย่างไม่เป็นทางการ มาวางไว้หน้าห้องประชุม ส.ส. อนาคตใหม่ โดยไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นคนนำมาวางไว้

ต่อมา น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์พร้อมเปิดเผยผลที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ ว่า ผลการประชุมของที่ประชุมร่วมกรรมการบริหารพรรคและที่ประชุม ส.ส. มีมติเป็นเอกฉันท์แล้ว ให้ขับ 4 ส.ส. ออกจากพรรค ยืนยันว่า มติดังกล่าวจะเป็นทางออกที่ดีขึ้นของพรรค และต้องการให้ประชาชนจับตาดูว่า พรรคไหนจะรับ 4 ส.ส. นี้ไว้ ส่วนตุ๊กตาตัวเงินตัวทองที่วางไว้หน้าห้องประชุมของพรรคนั้น ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้นำมาวาง แต่ถือเป็นการแสดงออกทางสัญลักษณ์ สะท้อนถึงความไม่พอใจอย่างสูงภายในพรรค

นอกจากนั้น น.ส.พรรณิการ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ารประชุมวิสามัญของพรรคในวานนี้ (16ธ.ค.) มีมติ 250 ต่อ 5 เสียง ให้ขับส.ส. 4 คน คือ 1.น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ 2.นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี 3.พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี และ 4.น.ส.กวินนาท ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี เนื่องจากมีประพฤติกรรมสวนทางอุดมการณ์พรรค ว่า

ตามข้อบังคับของพรรคที่ระบุเอาไว้ การขับส.ส.ออกจากพรรค จะไม่ใช่มติของที่ประชุมวิสามัญ แต่จะเป็นมติของกรรมการบริหารร่วมกับที่ประชุมส.ส. เพื่อมีมติเสียงส่วนมากเพื่อขับส.ส.ออกจากพรรค ส่วนที่ประชุมวานนี้ถือเป็นตัวตั้งเรื่องนี้เท่านั้น เพราะที่ผ่านมามีปัญหากันเยอะ

จึงส่งเรื่องร้องเรียนเข้ามาหลายเดือนนับตั้งแต่เริ่มมีการโหวตสวนมติพรรค โดยเฉพาะอย่างยิ่งในนโยบายกมธ.วิสามัญ การศึกษาผลกระทบมาตรา 44 ซึ่งในวันนี้จะมีผลสรุปจากการประชุมกรรมการบริหารและส.ส. อย่างเป็นทางการว่าขับส.ส. ทั้ง 4 ออกจากพรรค จากนั้นทางพรรคจะมีหนังสือไปยังส.ส. และแจ้งไปยังคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.)

เมื่อถามว่าการขับส.ส.ในครั้งนี้ ถือเป็นบรรทัดฐานในการทำงานของพรรคอนาคตใหม่ด้วยหรือไม่ น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาเราพยายามทำตามกฎระเบียบของพรรคมากที่สุด แต่เมื่อมีการโหวตสวนมติพรรคเกิดขึ้น เราให้คณะกรรมการวินัยตั้งสอบเรื่องการโหวตสวนมติพรรค และการนำความลับของที่ประชุมไปเปิดเผย และให้สัมภาษณ์ทำให้เพื่อนสมาชิกและพรรคเสื่อมชื่อเสียง ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้นำไปสู่การภาคทัณฑ์ในครั้งแรก แต่ก็ยังมีการกระทำผิดซ้ำ ดังนั้นการทำผิดครั้งที่ 2 จึงต้องมีมาตรการเพิ่มขึ้นและนำมาซึ่งการขับออกจากพรรค และนี่คือขั้นตอนตามระเบียบข้อบังคับของพรรค ไม่ใช่การตัดสินใจของบุคคลใดบุคคลหนึ่ง

“การที่ส.ส.โหวตสวนมติพรรค แล้วเราจะขับออกจากพรรคคงไม่ใช่ เพราะเราอภิบายเสมอว่าก่อนจะโหวตแต่ละครั้ง ที่ประชุมส.ส.จะคุยกันก่อน เพื่อนำไปสู่ข้อสรุป และบางครั้งส.ส.บางท่านขอสงวนสิทธิ เช่น กมธ.เรื่องความหลากหลายทางเพศ แต่ ส.ส.บางคนมีข้อจำกัดทางศาสนา ก็ของสงวนสิทธิ

ทางพรรคก็เข้าใจ ไม่มีการลงโทษใดๆ ทั้งสิ้น แต่ในกรณีการขับ 4 ส.ส. ออก คือ การโหวตสวนมติพรรค โดยเฉพาะนโยบายที่พรรคหาเสียง คือ การล้างมรดก คสช. ซึ่งเป็นนโยบายที่ประชาชนเลือกคุณมา ดังนั้นถือเป็นเรื่องที่ร้ายแรง” น.ส.พรรณิการ์ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า