สับแหลก! ปารีณา ออกโรงป้องนายกฯ ทำเพื่อประโยชน์ชาติ ส่วน ปู โกงจำนำข้าว

1 ก.ย.63 น.ส. ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า เมื่อคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่เจ้าหน้าที่อื่นของรัฐ ประกอบกับคำพูด ผมจะรับผิดชอบเอง นี้นั้นนำไปสู่พวกโหน พวกห้อย พยายามโยง มั่วสั่ว หรือว่าโง่ ไม่เข้าใจประโยคแค่นี้จริง ๆ ดัจจริตทำเป็นประเด็นไปถึงไหน ๆ

ประเทศไทยประกอบด้วย 3 อำนาจหลักคือ บริหาร ตุลาการ และนิติบัญญัติ ทั้ง 3 อำนาจอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญที่เป็นกฏหมายสูงสุดของประเทศ

การที่ คสช. ทำรัฐประหาร หากทำไม่สำเร็จคือกบฏ ต้องถูกประหารชีวิต แต่เมื่อทำสำเร็จคือชอบ เท่ากับ ฉีกรัฐธรรมนูญ เมื่อรัฐธรรมนูญถูกฉีก คณะ คสช. คือตัวแทนประเทศ เป็นตัวรัฐ เป็นตัวประเทศ ไม่เป็นเจ้าหน้าที่ใด ๆ ทั้งสิ้น

เมื่อคณะ คสช. ทั้งหมดกลายเป็นตัวแทนรัฐ ดังนั้นอะไรที่ทำในนาม คสช. หรือพลเอกประยุทธ์หัวหน้า คสช. คือตัวรัฐ รัฐก็ต้องผูกพันทันที สรุปว่า ตอนนั้น พล.อ.ประยุทธ์ไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ แต่เป็นตัวรัฐ

หลังจากบ้านเมืองสงบ และประชาชนต้องการให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับเดิมที่พอใช้แล้วมีการโกงกินจากผู้นำจนต้องหนีไปอยู่ต่างประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ ได้เสนอให้ประชาชนได้ออกเสียงลงมติรัฐธรรมนูญฉบับแก้โกงที่ใช้อยู่ปัจจุบันนี้ ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่สนับสนุนรัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าว ทำให้รัฐธรรมนูญนี้ชอบ และสามารถนำมาใช้ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา

เมื่อบ้านเมืองสงบ และมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ได้คืนอำนาจให้ประชาชน ให้มีการเลือกตั้ง สถานะพล.อ.ประยุทธ์ กลายเป็นพลเมืองทันที ไม่ใช่ตัวรัฐอีกต่อไป

ปัจจุบันพลเอกประยุทธ์ ดำรงตำแหน่งนายกฯที่มาจากการเลือกตั้ง และกลายเป็นข้าราชการ และต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ต่างกับตอนปฏิวัติ ที่พล.อ.ประยุทธ์ คือกฎหมาย ดังนั้น ตอนนี้หากพล.อ.ประยุทธ์ กระทำความผิด จะสามารถฟ้องตัวพลเอกประยุทธ์ ได้แล้ว เข้าใจแล้วนะ

ส่วนประเด็นพี่วัน อยู่บำรุง ตั้งมา 3 ประเด็นว่า 1. ถ้าไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่รัฐก็ต้องจ่าค่าเสียหายเอง 2.ถ้าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐก็ต้องเอาภาษีไปจ่าย 3.ถ้าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐตอนนั้น มารับตำแหน่งรอบสองไม่ได้ เพราะรัฐธรรมนูญห้ามเยจ้าหน้าที่รัฐดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่ง ข้อ 1 ก็รู้อยู่แล้วว่าไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ แต่ไม่รู้เหรอว่าถ้า ปฏิวัติแล้วคือกลายเป็นตัวรัฐ ข้อ 2 ตามอธิบายไปว่าพลเอกประยุทธไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐมันชัดซะยิ่งกว่าชัด แล้วจะมาถ้า… เป็นเจ้าหน้าที่รัฐอยู่ได้ เพื่อ..ไร จบนะคะ ข้อ 3 พี่วันก็ยังไม่จบ ก็ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ แล้วจะไปขัดรัฐธรรมนูญในการดำรงตำแหน่งนายกฯอีกครั้งอย่างไร #อ่อน

ส่วนการที่วัฒนา เมืองสุข #นักกฎหมายฝ่ายค้านที่เก่งเรื่องอื่นมากกว่าเรื่องกฎหมาย มาเปรียบเทียบนายกยิ่งลักษณ์ที่โดนทั้งอาญาทั้งแพ่ง ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ควรจะได้โดนเหมือนกันนั้น มันคนละเรื่องแล้ว

ความผิดนายกยิ่งลักษณ์ คือการโกงโครงการรับจำนำข้าว จีทูจี เป็นการโกงไปเพื่อประโยชน์ส่วนตน เอาภาษีประชาชนไปให้ตัวเองหลายแสนล้านบาท ทำให้ประเทศเสียหาย ละเลย ศาลตัดสินต้องติดคุก และชดใช้โดนทั้งอาญาและแพ่ง

ส่วนเรื่องเหมืองทองอัครา เป็นความบกพร่องไม่ใส่ใจประชาชนของรัฐบาลชุดก่อน ประชาชนทุกข์ทรมานทั้งร่างกายจิตใจ ประชาชนไม่สบาย มีอาการเหนื่อย แขนขาไม่มีแรง อะไรก็กินไม่ได้ แม้กระทั่งน้ำ ความผิดปกติของตับไต พบสารหนูและโลหะหนักปริมาณมากในร่างกาย ทำการเกษตรก็ไม่ได้ดินน้ำเสีย พบสารพิษเจือปนในสิ่งแวดล้อม ไม่แน่ใจว่ามาทางดิน น้ำ หรืออากาศ ปัญหานี้เกิดขึ้นมา 5 รัฐบาลยังไม่มีใครช่วยเหลือ

พล.อ.ประยุทธ์ ที่มีอำนาจเต็มในขณะนั้น มีคำสั่งให้ บริษัทต่างชาติได้ระงับการประกอบกิจการชั่วคราว เพื่อประโยชน์สาธารณะและสุขภาพ ให้ตรวจสอบปัญหาดังกล่าว ประชาชนกำลังได้รับอันตราย จึงต้องเห็นใจ (พล.อ.ประยุทธ์ ให้ระงับการประกอบกิจการชั่วคราว ไม่ได้ยึดมาเป็นของตัวเองตามที่นายสุทิน ผู้นำฝ่ายค้านโกหก) การกระทำดังกล่าว รัฐไม่ปลอดภัย (เพราะรัฐจะโดนต่างชาติฟ้อง) แต่ประชาชนปลอดภัย วันนี้รัฐถูกฟ้องแล้ว ก็ต้องต่อสู้กันเพื่อประชาชน

สรุปว่า ยิ่งลักษณ์โกงจำนำข้าว ต่างกับพล.อ.ประยุทธ์ ที่จำเป็นต้องขัดขวางผลประโยชน์ ต่างชาติเข้ามากอบโกยทรัพยากรของแผ่นดินเรา แถมทำลายสุขภาพของพี่น้องประชาชน ต่างกันเข้าใจนะ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า