เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 2564 นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ก่อนหน้านี้ที่จะมีการนัดชุมนุมในวันที่ 7 ส.ค.2564 ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนต่อไปยังพระบรมมหาราชวัง โดยเพนกวินได้เปิดเผยในโพสต์ดังกล่าวว่า

ในฐานะที่ตำรวจได้มาดักถึงหน้าบ้านผมแล้ว และไม่มีทีท่าว่าจะกลับสักที เห็นทีว่าไปยังไงก็คงไปไม่ถึงม็อบ จึงขอสื่อสารกับพี่น้องทุกท่านก่อนจะถึงวันพรุ่งนี้ครับ

วันพรุ่งนี้เป็นวันที่ประชาชนทั้งประเทศต้องจับตา สถานการณ์ยอมรับว่าน่าเป็นห่วง ซึ่งคิดว่าทางเยาวชนปลดแอกและเครือข่ายซึ่งเป็นผู้จัดคงได้เตรียมการรองรับอย่างสุดความสามารถ ผมก็เคารพนับถือในการต่อสู้ของทุกคน ขอให้พี่น้องประชาชนที่จะร่วมการชุมนุมวันพรุ่งนี้ยึดมั่นในอุดมการณ์และใช้ความระมัดระวังอย่างถึงที่สุด

ไม่มีใครทราบได้ว่าผลลัพธ์จะเป็นเช่นใด ประยุทธ์จะออกไปหรือไม่ แต่ถ้ายังไม่ออกในวันพรุ่งนี้ ก็ขอให้พี่น้องออกมาสู้ในวันถัดไป สู้จนกว่าประยุทธ์ออก ไม่ออกก็ไม่หยุดสู้ ถ้าประชาชนแน่วแน่ มั่นคง และยืนหยัดในการต่อสู้ จะกี่สิบประยุทธ์หรือจะเหนือกว่าประยุทธ์ก็ไม่อาจต้านทานประชาชนได้

เราเป็นประชาชน มีอำนาจและกำลังน้อย แต่ต้องสู้กับเผด็จการที่มีทั้งปืนและอำนาจ จะหาหมัดเด็ดหมัดเดียวชนะทันทีย่อมเป็นเรื่องยาก แต่ถ้าออกหมัดน่วม ตีประยุทธ์จากทุกทิศทุกทาง ให้การต่อต้านขยายไปถึงทั่วทุกจังหวัด ให้ทุกที่ทุกเวลาเป็นสนามต่อต้านประยุทธ์ แรงกดดันของประชาชนจะสูงพอ ส่งผลให้รัฐบาลประยุทธ์ระส่ำจนถึงแก่กาลล่มสลายได้ ซึ่งประเมินจากความอ่อนแอของรัฐบาลชุดนี้  อ่อนแอชนิดที่ว่าพวกเดียวกันยังเริ่มส่ายหน้าด้วยความระอาใจ ประยุทธ์อยู่ต่อได้อีกสัปดาห์ก็ถือว่าสุด ๆ แล้ว

ไม่ว่าวันพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร ประเทศไทยไม่มีวันเหมือนเดิมอีกต่อไป

การล้มทรราชไม่มีสูตรสำเร็จแต่ถ้าประชาชนพร้อมสู้สุดตัว ไม่ท้อถอย ไม่ยอมแพ้ ก็มีแต่ชัยชนะที่อยู่ตรงหน้า

การต่อสู้เพื่อโค่นล้มระบอบทรราชอันมีประยุทธ์เป็นนายกและมีกษัตริย์เป็นประมุขนั้น วัดกันที่ว่าระหว่างความหน้าด้านของประยุทธ์กับความเด็ดเดี่ยวของประชาชน อะไรจะมีมากกว่ากัน ผมเชื่อมั่นในพลังประชาชนครับ

ด้วยรักและศรัทธาต่อประชาชน จะกี่ชาติก็ขอพลีกายเพื่อประชาชน

Image

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อยู่เคียงข้างเสมอ แม่สุ & เพนกวิน ร่วมกิจกรรม นำ ม็อบ2กรกฎา เปิดท้ายวันศุกร์ รุกไล่เผด็จการ

เพนกวิน เผยสาสน์แรกแห่งอิสรภาพ ลั่นยังสู้เพื่ออุดการณ์เดิม เดินหน้าปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ต่อไป

ด่วน! ศาลให้ประกันตัว เพนกวิน-แอมมี่ โดยมีเงื่อนไข ส่วนไมค์ถูกเลื่อนไต่สวน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ดาราสาว เผยเหตุเลิกคุย หนุ่มไฮโซ ลั่น ต่อบทสนทนาไม่ถูก ไม่เป็นตัวของตัวเอง!

ดาราสาวชื่อดัง เผยสาเหตุเลิกคุย หนุ่มไฮโซอารมณ์ดี รับรู้สึกกดดันต้องเป็นแฟนเกินไป แถมลั่น ต่อบทสนทนาไม่ถูก และไม่เป็นตัวของตัวเอง

“เจย์ ENHYPEN” จะเข้าร่วมซิงเกิลครบรอบ 30 ปีของวงร็อคญี่ปุ่น “GLAY”

เตรียมพบกับ “เจย์ ENHYPEN” ที่จะเข้าร่วมซิงเกิลครบรอบ 30 ปี วงร็อคชื่อดังของญี่ปุ่น “GLAY” ในโปรเจกต์สุดยิ่งใหญ่!

ปราง กัญญ์ณรัณ ตอบสัมพันธ์ โอบ นิธิ ล่าสุดอนุญาตใช้คำว่าแฟนได้แล้ว ?!

ปราง กัญญ์ณรัณ ตอบเขินความสัมพันธ์ โอบ นิธิ ล่าสุดล่าสุดอนุญาตใช้คำว่าแฟนได้หรือยัง ?! งานนี้ทำเอาแฟนๆ แห่กรี๊ดกร๊าดกันรัวๆ 

กูเกิล ประเทศไทย แจงผู้บริหารสาวเมากร่างถีบตร. ลาออกไปตั้งแต่ ม.ค.67

ไม่ใช่พนักงาน บ.! กูเกิล ประเทศไทย แจง ผู้บริหารสาว เมาแล้วขับ หัวร้อนถีบหน้า รอง ผกก. ขณะตั้งด่านเป่าแอลกอฮอล์ ลาออกไปตั้งแต่ ม.ค. 67

“อาจารย์กิติคุณ” ชี้ 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น ส่งท้ายเดือนเมษายน

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า