ย้อนผลงาน! สส.ปูอัด ไชยามพวาน หลังดรามา สส.คุกคามทางเพศ ระอุโซเชียล

ย้อนผลงานว่าที่ดาวสภาฯ สส.ปูอัด ไชยามพวาน มั่นเพียรจิต หลังเจอถล่มปม สส.คุกคามทางเพศ แต่ไม่ถูกขับออกจาก พรรคก้าวไกล

ยังคงเป็นกระแสการเมืองที่ถูกพูดถึงอย่างแพร่หลาย กับปมดรามา สส.คุกคามทางเพศ และมติพรรคก้าวไกล ที่มีการตัดสินความผิดของ สส. ใน 2 กรณี คือ สส.วุฒิพงษ์ ทองเหลา (ปราจีนบุรี) และ สส.ไชยามพวาน มั่นเพียรจิต (กทม.) หลังโดยร้องเรียนเรื่อง สส.คุกคามทางเพศ โดยหลังจากประชุมเสร็จสิ้น นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ทำการแถลงผลการตัดสินว่าการลงมติของ สส. และกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลที่มาร่วมประชุมทั้งหมด 128 คน ที่ประชุมมีมติว่า กรณี สส.วุฒิพงษ์ ทองเหลา (ปราจีนบุรี) – 120 คนลงมติให้ขับออก

แต่ กรณี สส. ไชยามพวาน มั่นเพียรจิต (กทม.) – 106 คนลงมติให้ขับออก จึงทำให้การขับออกยังไม่สามารถเกิดขึ้นได้ (เนื่องจากน้อยกว่า 116 เสียงตามเกณฑ์ 3 ใน 4) นั้นเอง

โดยความเคลื่อนไหวของทั้ง 2 สส. หลังประกาศมติที่ประชุม ทางด้าน สส.วุฒิพงษ์ ทองเหลา (ปราจีนบุรี) หรือ สส.แจ้ ก็ได้ออกมาเปิดใจทันทีในช่วงเช้า โดยมีการชูหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อเรียกร้องเนื่องจากการถูกลงโทษของตน ค่อนข้างน่าผิดหวังเพราะเคสของตนมีมติรุนแรงที่สุด แต่ในขณะเดียวกัน เคสที่ผ่านๆมาโดนทัณฑ์บนเพียง 1 ปี เท่านั้น นอกจากนั้น สส.แจ้ ยังได้ เปิดหลักฐานเพิ่มเติม โดยเป็นแชทที่คุยกับบุคคลที่อ้างว่าเป็นเหยื่ออีกด้วย

ส่วนทางด้าน สส.ปูอัด ไชยามพวาน ยังคงเงียบเฉย ไม่มีความเคลื่อนไหว หลังครั้งสุดท้ายที่ให้สัมภาษณ์สื่อ คือเมื่อคืน ตอนประชุมเสร็จทันที โดยเมื่อคืนนี้ สส.ปูอัด ยังยืนยันว่าจะให้สัมภาษณ์ทุกอย่าง แต่พอเช้ามากลับติดต่อไม่ได้ ไม่รับโทรศัพท์นั้นเอง

แน่นอนว่าการตัดสินที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงของทั้ง 2 เคส ทำให้มีเสียงร้องเรียนจากประชาชน รวมถึง สส.ก้าวไกล เองทั้งหญิงและชายก็ออกมาร้องเรียนเช่นกัน อาทิ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร , ไอซ์ รักชนก , ทนายแจม , ช่อ พรรณิการ์ , ไอติม พริษฐ์ และอีกมากมาย

ทั้งนี้ หลายๆคนคงคิดเช่นกันว่า ทำไม พรรคก้าวไกล จึงมีมติว่าไม่ขับ สส.ปูอัด ออกจากพรรค หรือส่วนหนึ่งเพราะ สส.ปูอัด นั้นเป็นดาวสภาฯ เป็นคนที่อภิปรายไม่ไว้วางใจได้เฉียบขาด และมีวิธีการพูดในสภาที่โดดเด่น จึงทำให้พรรคก้าวไกล ทำใจตัดไม่ได้หรือไม่ วันนี้ ทีมข่าว ไบรท์ทูเดย์ (Bright Today) จึงจะขอย้อนผลงานหรือประเด็นที่ สส.ปูอัด เคยโชว์ลีลาไว้ในสภาฯอีกครั้งค่ะ

ประเด็นการอภิปรายในสภาฯและการรับร้องเรียน

รับ 1,176 เรื่องร้องเรียนอภิปรายในสภา ตั้งกระทู้แก้ปัญหาประชาชน #ปูอัดจัดให้ สรุป 111 วัน ทำงานเป็นผู้แทนราษฎรชาวจอมทอง-ท่าข้าม

  • งานพื้นที่ : รับเรื่องร้องเรียน 1,176 เรื่อง แก้ไขได้แล้ว 768
  • เรื่องงานสภา : อภิปรายเรียกร้องเงินเยียวยาผู้ประสบภัยโกดังพลุระเบิด-สะพานถล่มที่ลาดกระบัง / ตั้งกระทู้ถามเพื่อแก้ปัญหาของชาวจอมทอง-ท่าข้าม 14 เรื่อง / ต้อนรับคณะผู้มาเยือนสภา
  • โครงการระยะยาว : พัฒนาพื้นที่ว่างเปล่าใต้ bts วุฒากาศ ความคืบหน้า 25%
ผลงานปูอัด-min (1)

ที่มา : ปูอัด ไชยามพวาน ส.ส. เขตจอมทอง-บางขุนเทียน-ท่าข้าม พรรคก้าวไกล

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เกิดอะไรขึ้น! ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ยุติบาทบาทผจก.ส่วนตัว FC สงสัยหนักมาก

เกิดอะไรขึ้น! เมื่อจู่ๆ ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ออกมาประกาศยุติบทบาทของผู้จัดการส่วนตัว พร้อมปลดออกจากการดูแลทั้งครอบครัว ?!

เผยบรรยากาศโศกเศร้า! ‘ใบปอ’ ถือภาพนำขบวนเคลื่อนร่าง ‘บุ้ง’ ก่อนขึ้นเมรุ

‘ใบปอ’ ถือภาพ ‘บุ้ง ทะลุวัง’ เดินนำขบวน เคลื่อนร่างรอบเมรุ เตรียมฌาปนกิจ ตลอดการเดินขบวน มีผู้คนชู 3 นิ้ว ยังคงเรียกร้องความยุติธรรม

ซู๊ดปาก! นางแบบตัวแม่ ฟาดซีทรูลูกไม้ บางวาบหวิว เห็นซุกซอกทุกมุม

แซ่บจนต้องซู๊ดปากเลยทีเดียว เมื่อนางแบบเซ็กซี่ ฟาดชั้นในลูกไม้บางเฉียบ อวดผิวขาวอวบอิ่ม ทำเอาแฟนคลับหลุดโฟกัสทันที

รวบ! หมอดูดัง รับสะเดาะเคระห์กรรม สื่อสารองค์เทพ มีหมายจับติดตัวเพียบ

เช็กประวัติ หมายจับเพียบ! สืบนครบาล รวบตัว ‘จักรกรี เชียงใหม่’ หมอดูคนดัง รับสะเดาะเคระห์กรรม อ้างว่าสามารถสื่อสารกับองค์เทพบนสวรรค์ได้
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า