เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ชุดใหญ่ถึงกรณี นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า ขึ้นเสวนาวิชาการเกี่ยวกับการวิเคราะห์ลำดับชีวิต 3 ช่วงขององค์กรอิสระ และแนะ 5 แนวทางแก้ไขปรับดุลยภาพสถาบันการเมืองใหม่

เอ๋ ปารีณา ควงทีมกฎหมาย สู้ ป.ป.ช. ปมแสดงบัญชีทรัพย์สินเท็จ ที่ดิน ภ.บ.ท. 5

เอาอะไรมาพูด!! เอ๋ ปารีณา สับ “แอ๊ด คาราบาว” บิ๊กตู่หนุนวัคซีนโควิดมาตลอด

โดยปารีณาระบุว่า ทุกวันนี้เราเห็นปิยบุตรออกมาเคลื่อนไหวโจมตีศาลรัฐธรรมนูญอย่างต่อเนื่อง เข้าใจและเห็นใจเลยว่า ยังอาจทำใจไม่ได้ที่ศาลยุบพรรคอนาคตใหม่ และปิยบุตรต้องถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง อย่าลืมว่าวันนั้น ศาลให้โอกาสพรรคอนาคตใหม่ในการนำพยานหลักฐานมาชี้แจงสู้คดีในศาล พรรคอนาคตใหม่ เลือกที่จะไม่นำ พยานหลักฐานหรือชี้แจงใดๆต่อศาล เพราะรู้ว่าตนเองทำผิดกฎหมายอย่างชัดเจน พรรคอนาคตใหม่เลือกจะไปยืนแถลงข่าวนอกศาลเท่านั้น จึงขอวิงวอนให้ยอมรับ ทำใจและหยุดคิดล้างแค้นโดยการโจมตีศาลก่อนที่ปารีณาจะไม่ทน และปิยบุตรจะถูกดำเนินคดีข้อหาหมิ่นศาล

เอ๋ ปารีณา ค้านบทลงโทษคดีข่มขืน ฉีดอวัยวะเพศให้ฝ่อ ชี้ล้าหลังเกินไป

ต่อมาปารีณาโพสต์อีกว่า เมื่อปิยะบุตรโจมตีศาลรัฐธรรมนูญ ในการปลดนายกทักษิณและนายกยิ่งลักษณ์จากตำแหน่ง วิจารณ์การยุบพรรคการเมือง ซึ่งคำวินิจฉัยเป็นผลนำมาสู่การรัฐประหาร ต่อว่าศาลเป็นศาลรัฐประหาร เพราะไม่ยอมปกป้องรัฐธรรมนูญ อีกเสนอ ยุบศาลรัฐธรรมนูญนั้นเป็นการวิจารณ์ โจมตีศาล แบบพูดเองเออเอง พูดเหมือนคนไม่รู้กฎหมาย พูดแล้วดูหล่อ ดูเท่ แท้จริง เป็นการพูดเหลวไหลซ้ำซาก ซึ่งที่ผ่านมา ปิยบุตร มีอาการพูดมากแต่ไร้สาระ เพราะบิดเบือน แถ ตลบตะแลง พูดมากไม่รู้จักจบ และสำคัญชอบพูดในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ เวลาพูดต้องหัดอายหัดกระดาก เพราะประชาชนจะเข้าใจว่าคุณ #พล่าม

นายกทักษิณและนายกยิ่งลักษณ์ ถูกปลดเพราะทุจริต เป็นเรื่องที่ทุกคนทราบ เงินภาษีหลายแสนล้านที่โกงไป ชาตินี้ก็กินใช้ไม่หมด ข่าวโด่งดังไปทั่วโลก แล้วจะไม่ให้ศาลปลดเหรอ การยุบพรรคการเมือง ก็เกิดจากพรรคการเมืองทำผิดกฎหมาย หรือว่าจะไม่ให้บ้านเมืองมีกฎหมาย แต่เป็นกฏกู ไม่พอใจไปสอบเป็นผู้พิพากษาดิ ยุแล้ว..แต่..อย่าริไปสอบเลย งูๆปลาๆ หนักแผ่นดินแบบนี้ ไม่เอา!!!

การโยงศาลกับรัฐประหารคือคนบ้า การชุมนุมเผาบ้านเมืองเกิดขึ้นจากคนแพ้ไม่ยอมแพ้ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องชัดเจน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับศาล

ส่วนเรื่องศาลไม่ปกป้องรัฐธรรมนูญ หลังปฏิวัติ เพราะรัฐประหารคือการฉีกรัฐธรรมนูญ ถ้ารัฐประหารสำเร็จคุณคือกฎหมายคุณคือรัฐ คุณคืออำนาจเต็มที่จะเข้ามาแก้ไขบ้านเมือง แต่หากรัฐประหารไม่สําเร็จคือผิดกฎหมายต้องถูกประหารชีวิต understand??

ส่วนฝันว่าจะยุบศาล เป็นเรื่องเป็นไปไม่ได้ ต่างประเทศยังมีศาล เมืองไทยก็ต้องมี กฎหมายดี ศาลดีปัญหาคือการบังคับใช้ ท่านเมตตาประจำ อยากวิงวอนศาล ช่วยตัดสิน โทษสูงสุดทุกคดีไปเลย ควรมิควรแล้วแต่โปรดพิจารณา จึงขอส่งกำลังใจให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทุกท่าน และขอให้ประชาชน #ก้าวข้ามคนปากพล่อยขี้แพ้กะหล่ำปลี กันนะคะ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า