อดิศร-เพื่อไทย ร่ายกลอน องคุลีมาล แม้เป็นพระอรหันต์ แต่ต้องรับผลกรรม

อดิศร-เพื่อไทย ร่ายกลอน “องคุลีมาล” แม้เป็นพระอรหันต์ แต่ยังถูกรุมทำร้าย เพราะผลแห่งการทำชั่ว ลั่น ที่ยกมานี้ไม่เกี่ยวกับ “หมอพรทิพย์” นะครับ

วันที่ 2 ตุลาคม 2566 ยังถือว่าประเด็นร้อน #หมอพรทิพย์ถูกไล่ ยังคงพุ่งติดเทรนบนแพลตฟอร์ม X (ทวิตเตอร์) สืบเนื่องจาก มีชาวเน็ตรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอไลฟ์สด ขณะที่ตนเองนั้นกำลังเดินทางไปที่ร้านอาหารไทยแห่งหนึ่ง ในประเทศไอซ์แลนด์ ซึ่งตอนนั้นได้ทราบว่า จะมีนักการเมืองไทย และกลุ่มสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. นั้นเข้ามาทานอาหารที่ร้านของตน และเมื่อผู้โพสต์รายนี้เดินทางมาถึงร้านนั้น ก็ได้พุ่งเข้าหากลุ่ม สว. ทันที ซึ่งในคลิปปรากฏว่าหนึ่งในลูกค้ากลุ่มนี้มี หมอพรทิพย์ อยู่ในกลุ่มนักท่องเที่ยวนี้ ซึ่ง จากภาพในคลิปจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า เจ้าของคลิปรายนี้ได้ทำการชี้นิ้วไล่และแจ้งให้ หมอพรทิพย์ ออกจากร้านไปทันที ด้วยน้ำเสียงที่ดูแล้วไม่พอใจเป็นอย่างมาก ซึ่ง หมอพรทิพย์ ผู้ถูกกระทำก็มีอาการตกใจ แต่ก็ยังสามารถควบคุมอารมณ์ของตนเองได้อยู้ ทั้งนี้ หมอพรทิพย์ได้มีการกล่าวอะไรเล็กๆน้อย ก่อนเดินออกจากร้านไปทันที ส่วนตัวของคนที่ไลฟ์สดดังกล่าวนั้น ก็ได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมผ่านแพลตฟอร์มของตัวเอวด้วยว่า “ผมเป็นเจ้าของคลิปนี้แหละครับ และไม่สนับสนุนความรุนแรงทุกรูปแบบนะครับ แต่นักการเมืองเราไม่เอาเข้าร้านนะครับ เจอที่ไหนช่วยกันขับไล่”

อดิศร-เพื่อไทย1

ล่าสุด นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้มีการร่ายบทกลอนผ่านแพลตฟอร์ม X (ทวิตเตอร์) ถึง “องค์คุลีมาล” ว่า “องคุลีมาล แม้จะบรรลุเป็นพระอรหันต์ แต่ยังมีชาวบ้านรุมทำร้ายจนบาดเจ็บ เพราะผลแห่งการทำชั่ว พระพุทธองค์บอก แม้จะบรรลุอรหันต์ แต่กรรมขององคุลีมาล ยังทำงานอยู่ ….ที่ยกมานี้ ไม่เกี่ยวกับหมอพรทิพย์ นะครับ” แม้ว่านายอดิศรเองจะระบุไว้อย่างชัดเจนว่าไม่เกี่ยวกับ หมอพรทิพย์ แต่คงปฎิเสธไม่ได้ว่า การเอยชื่อถึงในครั้งนี้ ทำให้ประชาชนจำนวนมากเอาเรื่องมาผู้กัน

ซึ่งหากย้อนโพสต์ไปก่อนหน้านี้ นายอดิศร พรรคเพื่อไทย ได้มีการร่ายอีก 1 บทกลอน กล่าวถึง “ตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนรราษฎร” โดยมีการระบุข้อความว่า “ถูกจับสึกกลางพรรษา เณรน้อยเจ้าปัญญาสารขัณฑ์ ยกแม่น้ำทั้งห้ามายืนยัน เพราะกระสันตำแหน่ง รองประธานฯ” ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าพ่อบทกลอนได้มีการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า เรื่องนี้เป็นการแสดงความคิดเห็นของแต่ละบุคคล ยังไม่เป็นเรื่องของพรรคพท. เพียงแต่ ส.ส.มีความคิดเห็นเกี่ยวกับนายปดิพัทธ์ ซึ่งตนเห็นว่าลักษณะการเคลื่อนไหวของนายปดิพัทธ์เพื่อจะกอดเก้าอี้รองประธานสภาไว้ โดยอ้างเหตุของรัฐธรรมนูญ เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ซึ่งส่งผลต่อการทำหน้าที่รองประธานสภาครั้งต่อไปแน่นอน

นายอดิศร กล่าวอีกว่า เป็นแนวคิดของพรรค ก.ก.ที่อยากได้ทั้งสองตำแหน่ง สุดท้ายวิธีการคือเล่นละคร ลิเก หมอลำ เพื่อขับนายปดิพัทธ์ออกจากสมาชิกพรรค ซึ่งเป็นการขับที่ไม่ตรงตามข้อบังคับของพรรค เพราะนายปดิพัทธ์ไม่มีความผิดอะไรเลย แต่เป็นการขับเพื่อที่พรรค ก.ก.จะได้ตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน จึงอ้างรัฐธรรมนูญเป็นเหตุ ผมห่วงการทำหน้าที่ต่อไปเท่านั้นเอง ไม่มีความอิจฉาตาร้อนอะไรทั้งสิ้น ซึ่งเรื่องที่นายปดิพัทธ์ถูกขับออกนั้นไม่สุจริต ในเมื่อไม่สุจริตและส่อแววที่ทำให้คนนอกสามารถยื่นตีความต่อศาลได้ และผมมองว่านายปดิพัทธ์คงเดินไปลำบากแล้ว คล้ายๆ ว่าถูกจับสึกกลางพรรษา เป็นปาราชิกทางการเมืองไปแล้ว

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
WebsiteBRIGHT TODAY
FacebookBRIGHT TV
Line TodayBRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ยืนยัน! “เจย์ ชาง (Jay Chang)” จะไม่เข้าร่วมโปรโมต เพลงใหม่ของวง ONE PACT

ต้นสังกัดของ ONE PACT ได้อธิบายถึงการไม่เข้าร่วมโปรโมตของ “เจย์ ชาง” จากการคัมแบ็ค ‘PARADOXX’ ที่กำลังจะมาถึงเร็ว ๆ นี้

เถื่อนไม่สนตำแหน่ง! ผอ.-ครูเกษียณ ร่วมมือเจ้าของรีสอร์ท ส่งด.ญ. ค้ากาม

หลักฐานมัดตัว! ผอ.-ครูเกษียณ ตั้งตัวเป็นแก๊งนายหน้า ร่วมมือเจ้าของรีสอร์ท ส่งเด็กหญิงวัย 12 ค้าประเวณี ไม่สนหน้าที่การงาน

อย่างแจ่ม! อินฟลูฯ ดัง ฟาดทูพีซเว้าอกเด้ง อวดสัดส่วนแซ่บทุกองศา

ร้อนแรงเวอร์! อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ฟาดบิกินีทูพีซ เว้าอกเด้ง อวดสัดส่วนแซ่บทุกองศา งานนี้แฟนๆ กดไลก์เพียบ 

ครอบครัว นทท.ชาวอิสราเอล ช็อก ลูกสาววัย 5 ขวบตกรถตุ๊กตุ๊ก ถูกเก๋งทับเสียชีวิต

ทำใจไม่ได้! เด็กหญิงวัย 5 ขวบ ตกรถตุ๊กตุ๊ก ถูกเก๋งทับต่อหน้าครอบครัว ชาวอิสราเอล เสียชีวิต หลังจองตั๋วมาเที่ยวภูเก็ต ครั้งแรก

ว๊าย! เพจดัง เทียบโปรไฟล์เมียน้อย-เมียหลวง นางร้ายเบอร์ต้น ลั่นแรง ไม่รู้ทำไมถึงหลง ?

เอาแล้วขาเผือกมุงด่วน! เมื่อเพจดัง ออกมาโพสต์เทียบโปรไฟล์เมียน้อย-เมียหลวง นางร้ายเบอร์ต้น แถมลั่นแรง ไม่รู้ทำไมผู้ชายถึงหลง ?

วงแรก! “NewJeans” แสดงในงาน ‘2024 Korea On Stage’ พระราชวังเคียงบกกุง

NewJeans เป็นไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกของจริง ที่ได้ทำการแสดงที่ Geunjeongjeon Hall ในพระราชวังพระราชวังเคียงบกกุง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า